Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 17/12: Liverpool hạ Tottenham phút 90, Arsenal thoát chuỗi thua

Thứ Năm, ngày 17/12/2020 - 05:37
3.8/5 của 3 đánh giá
Liverpool giàng thắng lợi kịch tính trước Tottenham, Arsenal giữ lại 1 điểm nhờ sự tỏa sáng của Aubameyang,… là kết quả bóng đá sáng ngày 17/12.

LIVERPOOL 2 – 1 TOTTENHAM

Ghi bàn:

Liverpool: Salah 26', Firmino 90'

Tottenham: Son Heung min 33'

Hành quân tới sân Anfield, Tottenham lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, nhường lại thế trận cho Liverpool. Chính vì vậy, "Lữ đoàn đỏ" là đội kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn trong những phút đầu.

Sau 26 phút đứng vững, hàng thủ Tottenham rốt cục cũng không thể cưỡng lại sức tấn công mãnh liệt của Liverpool. Từ pha tấn công trung lộ, Salah ra chân nhanh như chớp trong vòng cấm địa, bóng chạm chân Alderweireld đổi hướng đi vào lưới, mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Phút 33, Lo Celso tung đường chuyền quyết đoán xé toang hàng thủ Liverpool, tạo điều kiện để Son Heung Min đánh bại Alisson. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định tiền đạo người Hàn Quốc không việt vị và công nhận bàn gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Bước sang hiệp 2, Tottenham vòng lên mạnh mẽ, trong khi hàng thủ Liverpool bắt đầu bộc lộ dấu hiệu chuệch choạc. Cơ hội đáng kể nhất mà "Gà trống" tạo ra phải kể đến cú dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc của Bergwijn ở phút 63. Cá nhân Harry Kane cũng có 2 lần uy hiếp khung thành Liverpool.

Tấn công nhiều không ghi bàn, Tottenham đã phải đón nhận "cơn ác mộng". Từ quả phạt góc ở phút 90, Roberto Firmino bật cao đánh đầu tung lưới Lloris, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Alisson, Robertson, Fabinho, Rhys Williams, Alexander-Arnold, Jones, Wijnaldum, Henderson, mane, Firmino, Salah

Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Dier, Davies, Sissoko, Hojbjerg, Bergwijn, Lo Celso, Kane, Son Heung Min

ARSENAL 1 – 1 Southampton

Ghi bàn

Arsenal: Aubameyang 52’

Southampton: Walcott 18’

Dù được thi đấu trên sân nhà, Arsenal lại nhập cuộc khá thận trọng nhưng họ vẫn là đội bị thủng lưới trước. Phút 18, Adams chọc khe thông minh tạo điều kiện cho Walcott băng xuống tốc độ trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Bernd Leno để mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Arsenal cuối cùng cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa. Phút 57, tài năng trẻ Bukayo Saka đột phá vào trung lộ, loại bỏ 3 cầu thủ Southampton trước khi chuyền sang cho Nketiah.

Tiền đạo sinh năm 1999 chạm bóng tinh tế dọn cỗ cho Aubameyang ghi bàn gỡ hòa. Đây mới chỉ là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo người Gabon tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Bàn thằng gỡ hòa mang đến sự hưng phấn cho Arsenal. Nhưng trong lúc khí thế đang lên, đội bóng của HLV Arteta lại phải chơi thiếu người kể từ phút 62 sau khi Magalhaes phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Những phút còn lại, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Arsenal nhưng sự tập trung và lăn xả của hàng thủ đã giúp “Pháo thủ” giữ lại được 1 điểm trên sân nhà. Với trận hòa này, Arsenal vẫn giậm chân ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh với 13 điểm. Trong khi đó, Southampton đã tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 24 điểm.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Leno, Maitland-Niles, Holding, Gabriel, Tierney, Elneny, Ceballos, Pepe, Nketiah, Saka, Aubameyang

Southampton: McCarthy, Walker-Peters, Bednarek, Vestergaard, Bertrand, Armstrong, Ward-Prowse, Romeu, Walcott, Ings, Adams

BARCELONA 2 – 1 Real Sociedad

Ghi bàn

Barcelona: Alba 31', de Jong 44'

Real Sociedad: Willan Jose 27'

Barca sớm tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng được. Soceidad gây bất ngờ ở phút 27 khi Portu có đường chuyền dọn cỗ cho Willian Jose đệm bóng nhẹ nhàng mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên, đội chủ nhà nhanh chóng có lời đáp trả. Người san bằng tỉ số cho đội chủ nhà là Jordi Alba với cú dứt điểm không khác gì một tiền đạo. Bóng đi vào góc cao khung thành khiến thủ môn của đội khách không có cơ hội cản phá.

Phút 37, Griezmann dứt điểm trúng xà ngang dù đã vượt qua thủ môn đối phương nhưng CĐV Barcelona không phải chờ lâu. Alba tiếp tục tỏa sáng với pha căng ngang đẹp để De Jong dứt điểm tung lưới đối thủ trước khi hiệp một kết thúc.

Sang đến hiệp hai, Griezmann khiến tất cả ngỡ ngàng với pha bỏ lỡ không tưởng ở khoảng cách gần. Tiền đạo người Pháp tiếp tục bỏ lỡ thêm một cơ hội trước khi bị thay ra. Cuối trận, Real Soceidad dồn lên tìm bàn gỡ nhưng sự xuất sắc của Stegen đã giúp Barcelona bảo toàn thắng lợi.

Đội hình xuất phát

Barcelona: Stegen, Alba, Mingueza, Araujo, Dest, De Jong, Busquets, Pedri, Griezmann, Messi, Braithwaite

Real Sociedad: Remiro, Gorosabel, Zubeldia, Le Normand, Moreal, Guevara, Zubimendi, Merino, Portu, Willian Jose, Januzaj

Juventus 1 – 1 Atalanta

Ghi bàn:

Juventus: Chiesa 29'

Atalanta: Remo Freuler 57'

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus đẩy cao đội hình và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm, đáng tiếc nhất phải kể đến cú dứt điểm ra ngoài dù trước mặt là cầu môn trống của Morata ở phút 12. Trong khi đó, Ronaldo cũng bỏ lỡ 2 tình huống ăn bàn ngon ăn.

Dù vậy, nhà đương kim vô địch không phải chờ quá lâu để có bàn thắng mở tỷ số. Phút 29, Federico Chiesa đi bóng và dứt điểm ngoài vòng cấm đẳng cấp khiến thủ thành Atalanta hoàn toàn bó tay.

Bàn thua không làm Atalanta nao núng. Bước sang hiệp 2, đội khách bất ngờ có được pha lập công gỡ hòa 1-1 sau cú sút xa tuyệt đẹp của Remo Freuler (phút 57).

Phía đối diện, Juventus vẫn tấn công liên tục, tạo ra nhiều cơ hội nhưng bộ đôi Morata - Ronaldo quá vô duyên. Ronaldo thậm chí còn sút hỏng quả phạt đền ở phút 61.

Những sự điều chỉnh nhân sự, chiến thuật của HLV Pirlo trong khoảng thời gian còn lại đều không mang lại đột biến cho Juventus. Chung cuộc, "Bà đầm già" bị Atalanta cầm hòa 1-1.

Đội hình xuất phát:

Juventus: Szczesny, Cuadrado, De Ligt, Bonucci, Danilo, Bentancur, Arthur, Chiesa, Mckennie, Morata, Ronaldo

Atalanta: Gollini, Djimsiti, Romero, Palomino, Hateboer, De Roon, Freuler, Gosens, Malinovskyi, Pessina, Zapata

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?