Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 7/4: Real vượt qua Liverpool, Man City thắng nghẹt thở Dortmund

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 04:30
4.3/5 của 2 đánh giá
Real vượt qua Liverpool trên sân nhà với màn trình diễn ấn tượng hay Man City thắng nghẹt thở Dortmund là những kết quả bóng đá đáng chú ý ở tứ kết lượt đi cúp C1 vào sáng ngày 7/4.

REAL 3-1 LIVERPOOL

BÀN THẮNG

Real: Vinicius (26’, 65’), Asensio (36’)

Liverpool: Salah (51’)

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà mà không có cặp trung vệ trụ cột là Varane cùng Ramos, rất nhiều người đã cảm thấy lo ngại cho thầy trò Zinedine Zidane. Tuy nhiên, đội bóng hoàng gia TBN đã làm tất cả bất ngờ khi hoàn toàn nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với lối chơi áp đảo, không quá bất ngờ khi họ có được bàn mở tỉ số. Phút 26, Kroos có đường chuyền cực kỳ chính xác, tạo điều kiện để Vinicius bằng tốc độ băng xuống vượt qua sự truy cản từ 2 trung vệ Liverpool trước khi dứt điểm đánh bại Alisson, mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Real càng chơi càng hay và họ cũng chỉ mất thêm có 10 phút để nhân đôi cách biệt. Tiếp tục là Kroos ghi dấu ấn. Đường chuyền mà anh tạo ra cho Vinicius bị Alexander-Arnold chặn lại. Tuy nhiên, cú đánh đầu phá bóng của hậu vệ người Anh vô tình trở thành đường chuyền tuyệt đẹp để Asensio đối mặt với Alisson trước khi loại bỏ thủ thành ấy, nâng tỉ số lên 2-0 cho Kền kền trắng. Đó cũng là kết quả trong 45 phút đầu tiên.

Real có chiến thắng ấn tượng trước Liverpool trên sân nhà 

Bước sang hiệp hai, Liverpool đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ sớm có được thành quả khi Salah dứt điểm gọn gàng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Sau pha lập công này, Liverpool cố gắng tấn công nhưng trong khi chưa tìm được bàn gỡ hoà, mảnh lưới của họ tiếp tục phải rung lên.

Phút 65, Benzema cùng Modric có pha phối hợp ấn tượng trước khi tiền vệ người Croatia với nhịp đỡ bóng hoàn hảo mở ra cơ hội để chuyền bóng cho Vinicius, tạo điều kiện cho ngôi sao này ghi bàn thắng thứ 2 cho cá nhân anh, qua đó nâng tỉ số lên 3-1.

Ở những phút sau đó, Real chủ động chơi chậm và lùi sâu đội hình để bảo vệ thành quả. Điều này khiến Liverpool gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Chung cuộc, Kền kền trắng vượt qua đại diện bóng đá Anh 3-1 ở trận tứ kết lượt đi cúp C1 châu Âu.

Đội hình ra sân

Real: Courtois, Vazquez, Militao, Nacho, Mendy, Casemiro, Kroos, Modric, Vinicius, Asensio, Benzema

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Keita, Mane, Salah, Jota

MAN CITY 2-1 DORTMUND

BÀN THẮNG

Man City: De Bruyne (19’), Foden (90’)

Dortmund: Reus (84’)

Gặp Dortmund trên sân nhà, Man City vẫn nhập cuộc với sự hứng khởi như thường lệ. Họ tràn lên phần sân của đối thủ và tạo ra thế trận áp đảo. Rất nhanh, bàn thắng mở tỉ số đã tới với The Citizens.

Phút 19, Foden băng xuống nhanh bên cánh trái, căng ngang khung thành nhưng không ai đón được. Mahrez cứu bóng và chuyền ngược lại cho De Bruyne đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu. 

Chỉ 10 phút sau, Man City tưởng chừng như đã có cơ hội để nhân đôi cách biệt khi trọng tài cho họ được hưởng quả 11m. Tuy nhiên, sau khi VAR vào cuộc, vị vua áo đen đã rút lại quyết định này của mình.

Đến phút 37, Dortmund đã sút tung lưới Man City, dù vậy, trọng tài chính đã bắt lỗi Jude Bellingham khi cho rằng tiền vệ bên phía đội bóng nước Đức đã có hành động cố ý cướp bóng trong chân của Ederson trước khi dứt điểm vào lưới.

Foden toả sáng giúp Man City thắng kịch tính Dortmund 

Hiệp một khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Man City.

Bước sang hiệp hai, The Citizens vẫn là những người nắm thế chủ động trên sân. Phút 65, Man City có pha phối hợp tuyệt hay và Foden có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng thủ thành Hitz đã phản xạ xuất thần để cứu thua. 

Đến phút 77, Foden tiếp tục bỏ lỡ một tình huống nguy hiểm khác mà Man City tạo ra, để rồi tới phút 84, đội chủ nhà đã phải ôm hận. Haaland có đường chuyền cực hay để Reus thoát xuống đối mặt Ederson. Tiền vệ người Đức không mắc bất cứ sai lầm nào ghi bàn gỡ hoà cho Dortmund.

Tưởng chừng như 1-1 sẽ là kết quả cuối cùng của trận đấu này thì đúng vào phút thứ 90, Foden đã toả sáng. Từ đường chuyền mà De Bruyne tạo ra, Gundogan có tình huống đỡ bóng hợp lý, tạo điều kiện cho Foden dứt điểm nhanh trong vòng cấm, mang về chiến thắng quan trọng cho Man City ở trận lượt đi trên sân nhà.

Đội hình ra sân

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Cancelo, Rodri, Gundogan, Bernardo Silva, Mahrez, Foden, De Bruyne

Dortmund: Hitz, Guerreiro, Hummels, Akanji, Morey, Can, Bellingham, Dahoud, Knauff, Reus, Haaland

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?