Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 8/8: Real và Ronaldo cay đắng chia tay cúp C1, Man City cùng Lyon hưởng trọn niềm vui

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 04:45
4.8/5 của 4 đánh giá
Sai lầm của hàng thủ Real Madrid đã giúp Man City bước thẳng vào tứ kết cúp C1, Ronaldo lập cú đúp, Juventus vẫn phải cay đắng chia tay giải bóng đá hàng đầu lục địa già. Đó là hai trận đấu đáng chú ý nhất trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 cúp C1 diễn ra và rạng sáng 8/8.

Kết quả: Man City 2-1 (4-2) Real Madrid

Ghi bàn:

Man City: Sterling (9); Gabriel Jesus (68)

Real Madrid: Benzema (28)

Real Madrid hành quân tới Anh với quyết tâm cao độ, khác hẳn thời điểm họ bị Man City đánh bại ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20. Khi đó, Real Madrid bước vào cuộc đối đầu Man City trong tâm trạng rối bời sau 2 vòng liên tiếp rơi điểm tại La Liga và bị Barca lấy mất ngôi đầu. Lần này họ đối đầu với Man City với chức vô địch La Liga trong tay.

Trong khi đó Man City sau khi bị loại khỏi FA Cup và về đích ở vị trí thứ hai Ngoại hạng Anh cũng dồn toàn tâm toàn ý cho đấu trường C1.

Varane sai lầm khiến Real Madrid nhận bàn thua từ rất sớm

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên nhờ sự quyết tâm cao độ của các cầu thủ. Ngay ở phút thứ 9, Real Madrid đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Sterling.

Ở bàn thắng này trung vệ chủ lực Varane mắc sai lầm tai hại trong khu vực cấm địa đội nhà sau đường chuyền đơn giản của thủ môn Courtois. Gabriel Jesus nhanh nhẹn lao vào cướp bóng rồi dọn cỗ cho Sterling ghi bàn đơn giản.

Có bàn thắng làm vốn, Man City chơi hưng phấn hơn. Trong khi Real Madrid sau khi nhận được gáo nước lạnh cũng buộc đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Phút 28, Rodrygo có đường tạt quá hay từ sát đường biên ngang vào khu vực 5m50 và Benzema chọn vị trí chuẩn xác bật cao đánh đầu hiểm, làm bó tay Ederson, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, tiếp tục là những tình huống “bóp team” của hàng thủ Real Madrid khiến Los Blancos phải nhận thêm bàn thua và Varane một lần nữa trở thành nhân vật chính. Trung vệ người Pháp đánh đầu chuyền về cho Courtois quá nhẹ, Jesus thêm một lần là người cướp bóng và lần này, anh tự mình thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc để nâng tỷ số lên 2-1.

Không có cuộc lội ngược dòng ở sân Etihad

Những nỗ lực sau đó của Zidane không thể giúp Real cân bằng tỉ số, chứ chưa nói gì đến cuộc lội ngược dòng thần kỳ để giành vé vào tứ kết.

Chung cuộc Man City tiếp tục đánh bại Real Madrid ở trận lượt về (tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận) để xứng đánh giành vé vào vòng tứ kết Champions League 2019/20 và sẽ chạm trán Lyon, đội bóng bất ngờ vượt qua Juventus.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Ederson; Kyle Walker, Fernandinho, Aymeric Laporte, Joao Cancelo; Kevin De Bruyne, Rodrigo, Ilkay Gundogan; Phil Foden (Bernardo Silva 67'), Gabriel Jesus, Raheem Sterling (David Silva 81').

Real Madrid: Thibaut Courtois; Dani Carvajal (Vazquez 83'), Raphael Varane, Eder Militao, Ferland Mendy; Luka Modric (Valverde 83'), Casemiro, Toni Kroos; Rodrygo (Asensio 61'), Karim Benzema, Eden Hazard (Jovic 83)

Juventus 2-1 (2-2) Lyon

Ghi bàn:

Juventus: Ronaldo (43’ pen, 60’)

Lyon: Depay (12’ pen)

 Juventus tỏ rõ quyết tâm hạ gục Lyon trong màn tái đấu tại Allianz lượt về vòng 1/8 cúp C1. Bằng chứng là sau tiếng còi khai cuộc, Juve đã đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng.

Thế nhưng Lyon mới là đội có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Depay trên chấm phạt đền. Trước đó là tình huống Rodrigo Bentancur phạm lỗi với Houssem Aouar phía Lyon trong vòng cấm giúp đội khách có quả 11m.

Bị dội gáo nước lạnh, Juventus vùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên phải đến những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất đội chủ nhà mới có bàn thắng mở gỡ hòa nhờ công của Ronaldo cũng trên chấm phạt đền.

Một mình Ronaldo không thể gồng gánh được Juventus

Miralem Pjanic sút phạt đưa bóng chạm tay của Depay. Bất chấp cựu ngôi sao Man United đã phân trần rằng anh đã khép tay sát người nhưng trọng tài vẫn cho Juventus hưởng penalty. Như thường lệ, Ronaldo là người lãnh trách nhiệm thực hiện và CR7 đã thành công gỡ hòa 1-1 cho Juventus

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Juventus dốc toàn bộ sức lực với mong muốn ghi 2 bàn đồng thời giữ sạch lưới. Những nỗ lực của họ được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Ronaldo ở phút 60 nhờ cú sút xa tuyệt đẹp, đưa bóng chạm cột dọc trước khi làm rung mành lưới Lyon.

Tuy nhiên từng đó là chưa đủ để giúp Juventus có thể đi tiếp dù giành thắng lợi 2-1 ở trận lượt về. Chung cuộc sau cả 2 lượt trận, Juventus và Lyon hòa 2-2 nhưng đội bóng của Ronaldo bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Lyon sẽ gặp Man City ở tứ kết cúp C1 trong khi Ronaldo cùng đội bóng cũ Real Madrid phải chia tay giải đấu trong tiếc nuối.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Juventus: Szczesny, Cuadrado (Danilo 70), de Ligt, Bonucci, Sandro, Bentancur, Pjanic (Ramsey 60), Rabiot, Bernadeschi (Dybala 70, Olivieri 84), Higuain, Ronaldo

Lyon: Lopes, Dubois (Tete 90+1), Denayer (Andersen 61), Marcelo, Marcal, Cornet, Caqueret, Guimaraes, Aouar (Mendes 90+1), Depay (Dembele 67), Toko-Ekambi (Reine-Adelaide 67)

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?