Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng ngày 2/7: Thành London chia nửa buồn vui

Thứ Năm, ngày 02/07/2020 - 05:13
3.5/5 của 2 đánh giá
Trong khi Arsenal đã dần lấy lại sự tự tin bằng việc đả bại Norwich, thì ở chiều ngược lại, đối thủ cùng thành phố Chelsea lại thua sốc trên sân West Ham.

Arsenal 4-0 Norwich: Sự trở lại mạnh mẽ của Aubameyang

Ghi bàn:

Arsenal: Aubameyang 33' 67', Xhaka 37', Soares 81'

Arsenal tiếp đón Norwich bằng một tâm lý khá tốt sau 2 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và cúp FA.

Trước một đối thủ đã gần như không còn khả năng trụ hạng, Arsenal đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, sau hàng tá cơ hội tạo ra, phải đến phút 33 Aubameyang mới cụ thể hóa thành công bằng bàn thắng dễ dàng sau sai lầm mất bóng trong vòng cấm của thủ môn đối phương.

Aubameyang đã lấy lại cảm hứng, và chính anh là người dọn cỗ cho Xhaka vào phút 37 để nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Pháo thủ. Đây cũng là kết quả cuối dành cho hiệp đấu thứ nhất.

Sang hiệp hai, Norwich có những lần chống trả nhưng hiệu quả quá yếu ớt. Ngoài ra, họ liên tục bị các Arsenal khoét sâu, đặc biệt ở vị trí đối địch với Aubameyang. Đến phút 67, tiền đạo người Gabon có được bàn thắng thứ 2 không khác nhiều về sự dễ dàng như trong hiệp 1. Tỷ số là 3-0 cho đội chủ san Emirates.

Đến cuối trận, Soares đã khép lại ngày thi đấu như mơ của Arsenal khi kết liễu Norwich bằng 1 cú sút khiến bóng đập người của Soares ở phút 81.

3 điểm kể trên của Arsenal giúp họ thắp lại hy vọng giành vé tham dự cúp châu Âu vào mùa tới. Còn Norwich, cơn giông bão vẫn bủa vây nơi đây và chưa hẹn ngày chấm dứt.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Martinez, Bellerin, Mustafi, Luiz, Tierney, Kolasinac, Xhaka, Ceballos, Nelson, Lacazette, Aubameyang

 Norwich: Krul, Aarons, Godfrey, Tettey, Lewis, Trybull, Mclean, Rupp, Buendia, Cantwell, Pukki

West Ham 3-2 Chelsea: Thua cay đắng vào cuối trận

Ghi bàn:

West Ham: Soucek 45+2', Antonio 51', Yarmolenko 89'

Chelsea: Willian 42', 72'

Chelsea ắt hẳn đã lên tinh thần rất nhiều trong chuyến hành quân đến sân West Ham sau thành tích được duy trì tốt trong thời gian qua.

Tuy nhiên, sự phản kháng đến từ West Ham đã khiến các chân sút Chelsea phải vô cùng bế tắc. Mãi tới phút 42, tỷ số mới được mở sau khi Willian ghi bàn trên chấm đá phạt 11m.

Nhưng West Ham không phải tay mơ. Họ sớm tìm được bàn gỡ vào phút bù giờ thứ 2 hiệp một, và người đem về niềm vui chính là Soucek sau tình huống đánh đầu chính xác.

Sang hiệp hai, West Ham bất ngờ dẫn trước khi Antonio tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Chelsea để ghi bàn. Tỷ số 2-1 được đội chủ nhà duy trì đến phút 72, và người gỡ hòa cho Chelsea lại là Wililan bằng cú đá phạt ngoài vòng cấm chuẩn xác.

Tưởng chừng điều đó sẽ giúp tinh thần các cầu thủ Chelsea thoái mái hơn để hướng tới 3 điểm, nhưng không. Phút 89 đã chứng kiến hàng thủ thêm 1 lần chơi như mơ ngủ, khi để Yarmolenko thoát xuống ghi bàn thắng. Tỷ số là 3-2 cho West Ham.

Những phút cuối, Chelsea không tài nào tìm được mảnh lưới đối phương, qua đó chấp nhận thất bại 2-3. Điều này làm họ mất đi cơ hội gia tăng điểm số với MU trong cuộc đua vào top 4.

Đội hình xuất phát:

 West Ham: Lukasz Fabianski, Ryan Fredericks, Issa Diop, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell, Declan Rice, Tomas Soucek, Michail Antonio, Jarrod Bowen, Manuel Lanzini, Pablo Fornals

Chelsea: Kepa Arrizabalaga, Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger, Marcos Alonso, Ross Barkley, N'Golo Kante, Mateo Kovacic, Willian, Christian Pulisic, Tammy Abraham

Everton 2-1 Leicester: Các vị khách lo lắng cho top 4

Ghi bàn

Everton: Richarlison 10’, Sigurdsson 16’

Leicester: Iheanacho 51’

Everton với lợi thế sân nhà đã chơi vô cùng sòng phẳng với Leicester. Nhờ đó, họ đã sớm chọc thủng lưới Bầy cáo ở phút thứ 10 sau khi Richarlison dứt điểm nhanh trong vòng cấm.

Chỉ 6 phút sau, niềm vui đã được nhân đôi khi Everton có được bàn thắng sau khi Ndini để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sigurdsson là người đá phạt và anh đã thành công.

Leicester đã nỗ lực hết sức để có thể lật kèo. Họ tấn công, tạo ra nhiều cơ hội cả trong hiệp một và hiệp 2. Tuy nhiên, số bàn thắng mà họ kiếm về chỉ dừng ở con số 1 vào phút 51 nhờ công Iheanacho.

Trận thua 1-2 này khiến Leicester gặp nhiều thác thức hơn trong cuộc chiến top 4. Trong khi đó, Everton đã duy trì chuỗi trận bất bại của họ từ khi trở lại sau Covid lên con số 3.

Đội hình ra sân

 Everton: Pickford, Coleman, Digne, Keane, Holgate, Sigurdsson, Gomes, Iwobi, Calvert-Lewin, Richarlison, Gordon.

Leicester: Schmeichel, Evans, Soyuncu, Chilwell, Justin, Albrighton, Praet, Tielemans, Ndidi, Barnes, Vardy.

Inter 6-0 Brescia: Young và Sanchez nổ súng

Ghi bàn

Inter: Young (5'), Sanchez (20' pen), D'Ambrosio (45'), Gagliardini (52'), Eriksen (83'), Candreva (88')

Không có nhiều thời điểm được đá thay Romelu Lukaku, nhưng Sanchez ngay lập tức đã có một màn thể hiện ấn tượng. Bắt đầu từ phút thứ 5, tiền đạo người Chile đã băng xuống kiến tạo cho Young ghi bàn mở tỷ số.

Chỉ ít phút sau, lại là Sanchez phát động để Victor Moses băng xuống thần tốc nơi hành lang phải trước khi bị hậu vệ đối phương cản phá trái phép trong vòng cấm mang về quả penalty. Anh cũng là người ghi bàn nhân đôi cách biệt. 

Hiệp 1 khép lại với việc D'Ambrosio ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Inter. Điều này giúp họ tự tin hơn rất nhiều trong hiệp 2. 

Sang hiệp hai, mọi thứ diễn ra suôn sẻ không kém. Inter ghi thêm 3 bàn nữa nhờ công Gagliardini, Eriksen và Candreva để khép lại trận đấu với chiến thắng 6 sao đầy ấn tượng.

Đội hình thi đấu

Inter: Handanovic; D'Ambrosio, De Vrij, Bastoni; Moses, Barella, Gagliardini, Young; Valero; Sanchez, Martinez.

Brescia: Joronen; Semprini, Mateju, Papetti, Sabelli; Dessena, Tonali, Zmrhal; Skrabb; Aye, Donnarumma.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?