Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nội soi khả năng bắt penalty của thủ môn đội tuyển Việt Nam

Thứ Năm, ngày 27/05/2021 - 18:03
4/5 của 2 đánh giá
HLV Park Hang Seo đang sở hữu hàng loạt những thủ môn có khả năng bắt phạt đền ấn tượng. Nổi bật trong đó chính là Đặng Văn Lâm.

Đặng Văn Lâm không thua Tiến Dũng, thậm chí toàn diện hơn

Nhắc đến khả năng bắt phạt đền của các đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ thường nhắc đến thủ môn Bùi Tiến Dũng, đặc biệt là trong chiến tích ở VCK U23 châu Á 2018 hay sau đó là ASIAD 2018. Tuy nhiên, không chỉ có mình Tiến Dũng. Văn Lâm cũng là thủ môn bắt phạt đền rất cừ khôi.

Anh chứng tỏ tài năng bắt penalty của mình trong loạt “đấu súng” giữa ĐT Việt Nam và Jordan tại vòng 16 đội Asian Cup 2019. Anh đã tung người cản phá thành công 1 cú sút của tiền đạo đối phương. Ngoài ra tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chính Văn Lâm xuất sắc cản phá thành công quả đá penalty của Theerathon Bunmathan, buộc đội tuyển Thái Lan bất phân thắng bại với Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Văn Lâm từng cản phá thành công quả penalty của ĐT Thái Lan

Ở Thai League trong thời gian thi đấu cho Muangthong United, Văn Lâm từng chặn đứng quả đá 11 mét trong trận đấu giữa Muangthong và Sukhothai hồi tháng 9/2019. Chưa dừng lại ở đó, tháng 1/2020, Văn Lâm xuất sắc đẩy thành công 2 quả luân lưu của đối thủ Port FC để đưa Muangthong vào chung kết giải giao hữu Leo Cup.

Tấn Trường cũng là chuyên gia

Thủ môn Bùi Tấn Trường từng kể, nếu không có sự cố ở SEA Games 2009, khi Văn Hợp đá phản lưới nhà khiến Việt Nam thua Malaysia ở chung kết thì anh có thể đã là người hùng. Bởi HLV Henrique Calisto khi đó đã chọn anh để tham gia bắt luân lưu. Tài năng bắt phạt đền của Tấn Trường được thể hiện trong chiến thắng của trước Hải Phòng. Anh đã cản phá thành công cú sút của Jermie Lynch, qua đó khởi đầu cho thắng lợi quan trọng của Hà Nội FC.

Tấn Trường cũng là một thủ môn bắt penalty rất cừ

Lại nói về Hải Phòng, cũng từng có những pha cứu thua trên chấm 11 mét. Điển hình nhất là ở trận bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia tại SEA Games 2019. Anh đã cản phá thành công quả đá phạt đền của Keo Sokpheng ở bán kết SEA Games, qua đó góp một công đưa Việt Nam vào đến trận chung kết.

Xem thêm:

Văn Toản, Tấn Trường, Văn Lâm đều đem đến một sự tin cậy khi đội tuyển Việt Nam bước vào những tình huống đá phạt đền. Ngay cả khi vòng loại World Cup 2022 không bao gồm những trận đấu loại trực tiếp thì các tình huống Việt Nam chẳng may bị thổi phạt đền, vẫn có lý do để hy vọng.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?