Bạn muốn tắt quảng cáo?

Người trong cuộc tiết lộ khả năng tác động tâm lý đỉnh cao của Sir Alex Ferguson

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 18:05
5/5 của 1 đánh giá
Khi còn dẫn dắt MU, Sir Alex Ferguson rất nổi tiếng với việc tác động tâm lý lên các trọng tài. Tuy nhiên, tác động như thế nào thì không phải ai cũng biết. Mới đây, điều này đã được Gary Neville và cựu HLV Graeme Souness tiết lộ.

Sir Alex Ferguson là một trong những vị chiến lược gia vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới bóng đá. Trải qua 26 năm, ông đã biến trở thành đội bóng giàu thành tích bậc nhất của và phá vỡ sự thống trị của . Tài dụng binh như thần, cách khơi gợi tâm lý chiến đấu cho các cầu thủ đã trở thành thương hiệu của huyền thoại người Scotland.

Đáng chú ý, “Ông già gân” còn rất giỏi trong việc tác động tâm lý đến đối thủ và các trọng tài. Bởi thế mà dưới thời ông, Qủy đỏ rất thường xuyên được hưởng lợi từ các quyết định của vị vua áo đen hoặc có thêm thời gian đá bù giờ.

Dưới thời Sir Alex, MU rất hay được hưởng lợi từ các trọng tài

Rất nhiều người thấy được điều này nhưng không phải ai cũng biết Sir Alex đã tác động như thế nào. Mới đây, HLV từng có nhiều năm dẫn dắt tại Ngoại hạng Anh là Graeme Souness đã chỉ ra điều này. Ông nói:

“Tôi nhớ rằng trước mỗi trận đấu lớn, Fergie thường nói rằng hôm nay các trọng tài phải thật tỉnh táo. Ông ấy thường nói ám chỉ đến một cầu thủ đối phương. Ông ấy nói liên tục để gieo rắc vào đầu các trọng tài rằng phải để mắt đến cầu thủ đó”.

Cùng vấn đề trên, cựu hậu vệ của MU – Gary Neville cũng có những chia sẻ hết sức chân thực. Thậm chí, ông còn lấy các trận đấu với ra làm ví dụ để chứng minh khả năng tác động tâm lý khác biệt của người thầy cũ. Ông nói:

“Sir Alex luôn muốn chúng tôi gây áp lực cho những cầu thủ như Thierry Henry và Robert Pires. Ông ấy muốn chúng tôi phải ngăn chặn các cầu thủ xung quanh giúp đỡ họ. Bởi thế, Sir Alex thường nói: Tôi không muốn thấy Vieira làm trọng tài trong trận này. Ông ấy không bao giờ khuyến khích chúng tôi đe dọa trọng tài”.

"Ông già gân" là bậc thầy trong nghệ thuật tâm lý chiến

“Những chi tiết nhỏ mà ông ấy nói có thể làm thay đổi cục diện của cả trận đấu. Sự điên rồ luôn được đẩy về khoảng 10 phút cuối khi ông ấy nói buộc phải chiến thắng. Ông ấy chấp nhận rủi ro để giành chiến thắng. Sir Alex cũng rất giỏi thích nghi với những tình huống nhất định. Giống như khi đối đầu Arsenal trong giai đoạn “bất khả chiến bại” của họ, chúng tôi chơi hoàn toàn khác ngày thường”.

Sir Alex Ferguson tác động tâm lý đến cầu thủ của mình, đến đối thủ. Thậm chí, ông còn khích lệ tinh thần cho cả đối thủ của đối thủ. Cựu HLV Souness đã trực tiếp trải nghiệm điều này. Theo đó, ông đã được nhận món quà từ “ngài máy sấy tóc” khi Blankburn của ông hạ gục Arsenal ở mùa giải 2002/2003. Năm đó, MU lên ngôi vô địch còn Pháo thủ về đích thứ 2.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?