Bạn muốn tắt quảng cáo?

Werner và những sự khác biệt so với “cây đinh ba” của Liverpool

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 15:44
5/5 của 1 đánh giá
Timo Werner được gắn với rất nhiều tin đồn sẽ chuyển tới Liverpool. Liverpool đang sở hữu hàng công khủng với sự xuất hiện của Salah, Mane và Firmino, nhưng Werner cũng sở hữu cho mình bộ thông số ấn tượng để chứng minh Liverpool mua anh sẽ không phải một sự lãng phí.

Timo Werner đang là trụ cột của RB Leipzig, và anh được cho là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Liverpool mùa hè này.

Hồi tháng 2, tiền đạo người Đức cho biết anh rất tự hào nếu nhận được sự quan tâm từ Liverpool, đội bóng đã vô địch cúp C1 mùa trước và đang thống trị Ngoại hạng Anh mùa này, trước khi mùa giải bị tạm dừng bởi dịch Covid-19.

Tuy nhiên, hiện tại HLV Jurgen Klopp đã có Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino trên hàng công và đây đang là một trong những bộ ba tấn công tốt nhất trên thế giới.

Salah, Mane, Firmino đang là một trong những bộ ba xuất sắc nhất thế giới

Những con số thống kê của Werner và bộ ba tiền đạo của Liverpool có thể sẽ giúp HLV Jurgen Klopp hiểu rõ hơn về chân sút người Đức.

Werner có nhiều điểm khác biệt so với bộ ba của Liverpool

Werner đã ghi được 21 bàn thắng, trong đó có 3 quả bàn thắng đến từ chấm phạt đền sau 25 trận đấu tại Bundesliga mùa này cho Leipzig, đội đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đây là đội bóng phụ thuộc khá nhiều vào tiền đạo này, khác với Liverpool, đội bóng ít phụ thuộc vào một cầu thủ, khi Salah (16), Mane (14) và Firmino (8) đã ghi cho The Kop 38 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Werner sẽ ghi được 1 bàn thắng cứ sau 97,6 phút ở Bundesliga, hiệu suất tốt hơn nhiều so với cây làm bàn số một của Liverpool, Salah khi anh cần tới 140,4 phút/bàn. Werner cũng đạt hiệu suất ghi bàn cao hơn 3 tiền đạo của Liverpool ở cúp C1, với 144,8 phút cho mỗi bàn thắng.

Werner đã chuyển đổi 48,3% cơ hội ngon ăn của mình thành bàn thắng, kém hơn Salah (61,9%), nhưng cao hơn so với Mane (34,8%) và Firmino (20,8%).

Salah đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất cho đồng đội trong 4 cầu thủ với 12 lần, với Werner là 10 lần, Firmino là 9 và Mane là 7. Tuy nhiên, Salah chỉ có 6 kiến tạo so với 7 của cả ba người còn lại.

Werner có nhiều thông số khác biệt lớn với những tiền đạo của Liverpool

Đóng góp của Firmino không chỉ là bàn thắng

Đôi khi, Firmino bị nghi ngờ vì không ghi nhiều bàn thắng, nhưng lối chơi và phẩm chất của anh được đánh giá rất cao ở Liverpool. Cầu thủ người Brazil đã đoạt bóng thành công ở 1/3 phần sân đối phương trong 27 lần tại Ngoại hạng Anh mùa này, thông số đó của Werner (18) thấp hơn cả Firmino, Salah (23) và Mane (21). Werner chỉ đoạt bóng thành công ở 1/3 phần sân đối phương 1 lần sau 8 trận ở cúp C1 mùa này, kém hơn 3 người còn lại với Salah (6) là người xuất sắc nhất.

Firmino cũng là người có tỉ lệ rê bóng thành công cao hơn những người còn lại, khi thành công  ở 48 trên 81 lần qua người, đạt tỉ lệ 59,3%, cả 3 người còn lại đều dưới 55% tại giải quốc nội. Thú vị là Werner lại làm điều này tốt hơn ở cúp C1, khi thành công 7 trong số 21 lần, chỉ sau Firmino (18 trên 28).

So sánh Werner và Firmino trước khi tới Liverpool

Firmino gia nhập Liverpool từ Hoffenheim vào năm 2015 với mức giá 29 triệu bảng, ít hơn nhiều so với mức 52 triệu bảng mà họ sẽ phải trả cho Werner. Firmino bước sang tuổi 23 trong mùa giải chơi tại Bundesliga cuối cùng của mình, trong khi Werner sắp bước sang tuổi 24 ở mùa giải này. Vậy mùa giải cuối cùng ở Bundesliga của Firmino so với Werner mùa này khác nhau như thế nào?

Phong cách chơi của Werner và Firmino rất khác nhau

Trong mùa giải 2014-15, Firmino đã ghi được 7 bàn thắng và cung cấp 10 pha kiến ​​tạo trong 33 trận đấu tại Bundesliga, trong khi Werner có lần lượt 21 bàn và 7 kiến tạo trong 25 trận đấu.

Tỉ lệ chuyển đội cơ hội thành bàn thắng của Werner (48,3%) tốt hơn so với Firmino (30,8%). Firmino đã tạo ra 67 cơ hội ghi bàn ở mùa giải đó, trong khi Werner chỉ làm được 35 lần. Firmino cũng đoạt bóng ở 1/3 phần sân đối phương thành công tới 28 lần, cao hơn Werner với 18 lần. Trong khi Werner có tỷ lệ qua người tốt hơn (54,1% so với 53,6%), Firmino làm điều này tới 261 lần so với 85 của Werner.

Werner có thể đóng góp rất nhiều cho Liverpool nếu đầu quân cho đội bóng này, thậm chí hàng công của Liverpool sẽ cực khủng khiếp nếu đưa Werner lên vị trí tiền đạo cắm và để Firmino đá ở vị trí số 10.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?