Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khi “đứt gánh giữa đường” đang là trào lưu tại Real Madrid

Thứ Tư, ngày 31/10/2018 - 17:25
5/5 của 1 đánh giá

Real Madrid vừa sa thải Julen Lopetegui và bổ nhiệm Solari làm HLV tạm quyền đội bóng. Đây không phải là lần đầu tiên Kền kền trắng thay đổi người chỉ đạo khi mà mùa giải chưa kết thúc. Có vẻ như “đứt gánh giữa đường” giờ đang là trào lưu tại đội bóng.

Xem thêm:

Với việc sa thải Lopetegui và bổ nhiệm Solari, Los Blancos có lần thứ 5 trong kỉ nguyên của HLV Florentino Perez thay đổi HLV vào khoảng thời gian cuối năm cũ hoặc đầu năm mới. Bốn lần trước đó, ngoại trừ Zinedine Zidane đem đến thành công cho CLB với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, những cái tên còn lại đều thất bại.

Real đã không ít lần có sự thay đổi nhân sự giữa mùa bóng

Người đầu tiên được thay thế vào giữa mùa giải là Garcia Remon khi chiến lược gia này thay thế cho Jose Antonio Camacho vào ngày 20 tháng 9 năm 2004. Remon trụ lại đội bóng hoàng gia TBN trong khoảng hơn 3 tháng, tới hết ngày 30 tháng 12.

Trong quãng thời gian gắn bó với CLB, ông giúp Kền kền trắng có 12 trận thắng, 4 trận hòa và 4 thất bại ở tổng số 20 trận đấu. Từ vị trí thứ 8 tại La Liga khi Remon tới, chiến lược gia này đưa Real tới ngôi nhì bảng khi ông rời CLB, với 10 điểm kém hơn đại kình địch Barcelona. Ở đấu trường Champions League, Los Blancos thắng 3, hòa 2 trong 5 trận được Remon chỉ đạo đồng thời cũng loại Leganes và Tenerife tại vòng 2 và vòng 3 cúp nhà vua TBN.

Nhưng hiếm khi họ có được sự thành công từ điều đó

Cái tên thay thế Remon là Vanderlei Luxemburgo. Ông trở thành HLV trưởng Real vào ngày 30 tháng 12 năm 2004 và rời khỏi đội bóng vào ngày 4 tháng 12 năm 2005. Trong 339 ngày dẫn dắt Los Blancos, chiến lược gia này có 45 trận đấu (28 thắng, hòa 7 và thua 10). Luxemburgo bị sa thải sau khi Real trải qua chuỗi thành tích tệ hại, đặc biệt là thất bại trước Valladolid ở cúp nhà vua.

Lopez Caro là người tiếp nối Luxemburgo vào tháng 12 năm 2005. Tuy nhiên, ông chỉ có 179 ngày tại vị ở vai trò HLV trưởng Real. Trong 33 trận dẫn dắt Kền kền trắng, ông giúp đội bóng có 17 trận thắng, 10 trận hòa và thua 6 trận. Tuy nhiên, Los Blancos bị Arsenal đánh bại ở Champions League cùng với đó là kết quả tương tự trước Zaragoza tại Copa Del Rey.

Zidane là người duy nhất thành công

Gần nhất, Zidane là cái tên được Real bổ nhiệm vào giữa mùa giải. Ông thay thế Rafael Benitez bị sa thải vào ngày 4 tháng 1 năm 2016, tuy nhiên, đã giúp đội bóng gặt hái rất nhiều thành công. Dưới bàn tay của chiến lược gia người Pháp, Los Blancos giành 3 danh hiệu Champions League liên tiếp. Sau 878 ngày dẫn dắt CLB, Zidane quyết định rời đội bóng khi kết thúc mùa giải vừa qua.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?