Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khi nhà vua trở lại

Thứ Tư, ngày 13/03/2019 - 09:45
5/5 của 1 đánh giá

Ronaldo đã đưa Juventus đi tiếp. Một mệnh đề chính xác đến tuyệt đối. Với ba bàn thắng vào lưới Atletico Madrid hôm nay, đơn giản là lời khẳng định của cá nhân Ronaldo. Anh vẫn là vua của giải đấu này.

>> Tham khảo thêm:

Sau một vòng bảng im ắng, đến mức mà người ta đã phải đặt ra câu hỏi liệu Ronaldo già thật rồi sao thì đây là lúc anh đưa ra câu trả lời chính xác nhất. Hai cú giậm nhảy tại chỗ vượt trội so với những đối thủ theo kèm, chiếm hoàn toàn khoảng không và đưa bóng đi vào khung thành. Cặp giò của Ronaldo vẫn còn đầy sức bật. Một cú đá penalty bình tĩnh đến vô cảm.

Bất chấp sự can thiệp của Jimenez để cố gắng làm anh mất tập trung, Ronaldo không phản ứng. Anh đứng đó và đợi tiếng còi của trọng tài Bjorn Kuipers để rồi đơn giản là găm bóng thẳng vào lưới trong sự bất lực của Oblak tội nghiệp. Anh đã làm tất cả để đáp lại những lời kêu gọi trên các khán đài.

Ronaldo có trận đấu hoàn hảo trước Atletico

Hàng thủ kéo thấp của Atlético Madrid có thể ngăn được Mandzukic, cản được những pha đi bóng của Dybala, phong tỏa được Pjanic nhưng đã bất lực với Ronaldo. Hai pha giậm nhảy thể hiện sự vượt trội về mặt thể chất và một cú sút quyết đoán đến lạnh lùng. Ronaldo, anh đến từ hành tinh nào vậy ?

Nếu Messi cần Neymar để làm nền cho cú lội ngược dòng ấn tượng tại Nou Camp, Lukaku cần sự giúp đỡ của thần may mắn thì với Ronaldo, anh làm một mình. Người ta có thể dành rất nhiều lời khen tặng cho Bernarderschi vì một trận đấu đầy nhiệt huyết. Nhưng hãy nhìn sự bế tắc mà Juventus gặp phải ở Wanda Metropolitano và cả trong ngày hôm nay nữa trước bức tường thành của Atlético Madrid mới thấy được tầm quan trọng của Ronaldo.

Những đường tấn công trung lộ hoàn toàn bị chặn đứng. Ở trung tâm của hàng thủ là Godin và Jimenez, những hậu vệ chơi đầu cực tốt. Những cú treo bóng sâu ra phía sau cặp trung vệ này gần như là cơ hội duy nhất cho phương án tấn công của Allegri. Và ông đã kiên trì phương án đó, bởi ông biết ở đâu đó, Ronaldo sẽ đón được những đường chuyền. Bởi ,nếu không phải anh, không ai có thể đón được những cú treo bóng như thế.

Để giúp Juventus ngược dòng đi tiếp

Một cầu thủ của những trận đấu lớn. Trong mùa giải năm ngoái, khi đối đầu với Juventus ở bán kết của giải đấu. Một pha ngả người móc bóng không tưởng của Ronaldo đã khiến cho tất cả phải thán phục. Không ai, không ai có thể làm được như thế ở cái tuổi này cả. Ngoài anh. Đó chính là lý do Andrea Agnelli đã sẵn sàng làm tất cả để đưa anh về.

Juventus của cậu con trai nhà Agnelli cần một chiếc cúp Champions League, đấu trường mà nó đã từng thuộc về họ. Lần gần đây nhất, họ làm được điều đó cũng đã 26 năm rồi. Ngày đó, Agnelli vẫn chỉ là một chàng trai trẻ và CLB là của ông bố mình.

Ký ức ngọt ngào về thời kỳ thống trị của Juventus tưởng như đã trở lại với hai lần về nhì liên tiếp trong các năm 2016, 2017 để rồi người ta hy vọng họ sẽ làm được điều tương tự trong lần thứ ba liên tiếp lọt vào trận chung kết ở mùa giải năm ngoái. Đó cũng chính là kỳ tích mà Juventus của Agnelli bố đã từng làm được cùng Juventus hơn 20 năm trước. Nhưng cả ba lần, Ronaldo đều chặn họ lại.

Và đó là khi nhà vua trở lại

Nếu 26 năm trước, Juventus có Zidane, ông vua của giải đấu thì nay họ thiếu một vị vua như thế để trở lại ngai vàng. Và cơ hội đã đến khi Ronaldo muốn ra đi để xây dựng một đế chế mới. Cuộc đánh chiếm lại ngai vàng này của hai người đàn ông đã gặp nhau đúng thời điểm. Agnelli là người xây dựng, và Ronaldo có trách nhiệm hiện thực hóa nó. Với cú hattrick hôm nay, Ronaldo vẫn khẳng định vị trí thống trị của anh ở giải đấu này. 125 bàn thắng sau 165 lần ra sân. Và cuộc đua giờ mới bắt đầu.

Mùa giải 2016-2017, Ronaldo cũng đã im ắng suốt vòng bảng để rồi nổ súng một mạch từ vòng tứ kết với 10 pha lập công liên tiếp để đưa Real đến chức vô địch. Đó cũng là mùa giải mà anh lập một cú hattrick vào lưới Atletico Madrid khi đối đầu với đội bóng này ở Champions League. Lịch sử dường như đang được lặp lại. Và các cổ động viên Juve không mong điều gì hơn thế. Ronaldo dĩ nhiên cũng thích điều đó. Bởi ở cuối con đường đó là ngai vàng đang chờ đón anh.

Rất đơn giản và chính xác, núi tiền của ông chủ Agnelli đã phát huy hiệu quả. Và lúc này, nếu Zidane có bỏ nguyên 300 triệu Euro được cấp hỏng đưa Ronaldo trở lại, người ta cũng không thắc mắc gì nhiều. Bởi, với một vị vua, tiền bạc cũng chỉ là những con số.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?