Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khởi đầu mùa giải tệ nhất trong vòng một thập kỷ, chuyện gì đang xảy ra với Real Madrid?

Thứ Ba, ngày 27/11/2018 - 15:02
5/5 của 1 đánh giá

Trước khi quay trở lại chiến dịch bảo vệ ngôi vương Champions League, Real Madrid đã phải nhận trận thua muối mặt 0-3 trước Eibar và chính thức có khởi đầu mùa giải tệ hại nhất trong một thập kỷ.

Tham khảo thêm:

Với 5 thất bại tại và 1 tại cúp châu Âu, Real Madrid đang đứng 6 trên bảng xếp hạng giải vô địch Tây Ban Nha và sắp phải bước vào trận đấu khó khăn trước AS Roma để quyết định tấm vé đi tiếp tại Champions League.

Hãy cùng bongda365 nhìn lại những vấn đề của nhà đương kim vô địch châu Âu mùa này để tìm ra nguyên nhân cho phong độ thiếu thuyết phục của họ thời gian gần đây.

Chấn thương

Đầu tiên, có lẽ phải kể tới vấn đề cấp thiết nhất với những ca chấn thương mà đội chủ sân Bernabeu đang phải giải quyết trong năm nay.

Mới đây nhất, hậu vệ trẻ Alvaro Odriozola đã dính chấn thương trong tình huống dẫn tới bàn thua thứ hai của Kền kền trắng và anh cũng không phải người duy nhất ở Madrid phải chịu đựng chấn thương mùa này. Cả những trụ cột như Marcelo, Carvajal, Gareth Bale, Casemiro, Sergio Ramos, Benzema hay những kép phụ như Nacho, Vallejo, Reguilon đều đã phải điều trị hay nghỉ thi đấu dù mùa giải mới đi qua được phân nửa.

Carvajal, Marcelo, Casemiro hay Nacho đều phải chịu chấn thương nghiêm trọng tại Real

Chấn thương là vấn đề mà đội bóng nào cũng phải đối mặt hàng năm. Nhưng ở trường hợp của Real Madrid, họ đang chịu thiệt thòi lớn khi là đội có số lượng bệnh binh cao nhất tại La Liga ngay trong mùa giải mà lực lượng đang rất mỏng sau một mùa hè đi nhiều hơn đến.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông đang tới gần và chắc chắn ban lãnh đạo đang có những tính toán để gia cố đội hình cho nửa sau của mùa giải.

Sự thiếu vắng người lãnh đạo

Ronaldo ra đi, nhưng đó cũng không phải vấn đề. Quan trọng nhất là cả Benzema và Bale đều cho thấy mình không đủ khả năng gánh vác trọng trách ghi bàn mà chân sút người Bồ Đào Nha vẫn đảm nhiệm 9 năm qua đồng thời là một ngôi sao đứng ra dẫn dắt cả đội khi mọi chuyện trở nên khó khăn.

Tiền đạo người Pháp không phải một “số 9” đúng nghĩa khi không có khả năng chọn vị trí tốt và tung ra nhiều cú sút nguy hiểm như người đồng đội cũ. Anh thực chất nổi lên những mùa bóng qua là một trong những người có khả năng làm tường và tạo khoảng trống ăn ý cho siêu sao CR7.

Benzema và Bale đều không thể dẫn dắt hàng công Real

Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales gần đây là một nỗi thất vọng khi thường xuyên mất tích trong những giai đoạn khó khăn. Anh đã không ghi được bàn nào trong một tháng qua và cũng chưa từng cho thấy khả năng lãnh đạo từ khi đến sân Bernabeu năm 2015.

Lỗ hổng hàng phòng ngự

Hàng phòng ngự của Real Madrid đang thi đấu rất thiếu ổn định từ đầu mùa. Họ đã chơi tổng cộng 19 trận nhưng chỉ có thể giữ sạch lưới 7 lần trong số đó.

Trong số những đối thủ đã đối mặt, chỉ có AS Roma là đội bóng tên tuổi chưa thể chọc thủng lưới đội bóng áo trắng khi bị đánh bại 3-0 tại vòng bảng Champions League. Trong khi đó, đội chủ sân Bernabeu đã mở rộng đường đến khung thành cho những đối thủ như Atletico Madrid ghi 4 bàn chung kết UEFA Super Cup, Sevilla, Eibar mỗi đội 3 bàn và Barcelona ghi 5 bàn với một cú hattrick của Luis Suarez.

Hàng phòng ngự của Real Madrid đang thi đấu bạc nhược

Thêm vào đó, Los Blancos đang là đội thủng lưới nhiều thứ hai khi thi đấu trên sân khách với 16 bàn thua, chỉ nhỉnh hơn Huesca với 19 bàn. Đây là một dấu hiệu đáng báo động với một đội bóng đang hướng tới ít nhất một danh hiệu cuối mùa này.

Phong độ nghèo nàn của hầu hết các cầu thủ

Phần đông các cầu thủ trong đội hình Real Madrid đều đang phải vật lộn tìm lại phong độ thường thấy của mình.

Luka Modric có lẽ là một trong những ví dụ điển hình nhất cho trường hợp này. Tiền vệ siêu sao người Croatia vừa có một mùa hè cực kỳ thành công trên đất Nga tại World Cup dưới màu áo tuyển nhưng vẫn chưa thể hiện được những phẩm chất và kỹ năng của mình từ khi trở lại thi đấu cho câu lạc bộ.

Modric và Ramos đều đang có những màn trình diễn đáng thất vọng

Ngoài tiền vệ 32 tuổi, hai cá nhân đang có màn trình diễn đáng thất vọng nhất là bộ đôi ở vị trí trung vệ: Sergio Ramos và Raphael Varane. Hai cái tên, một đầy kinh nghiệm cùng sự già dơ, một tràn trề sức trẻ và đang ở đỉnh cao phong độ, đang mắc những sai lầm nghiêm trọng thường xuyên một cách bất thường và là 2 nhân tố chính của khởi đầu tệ hại của cả đội mùa này.

Một kế hoạch thiếu suy nghĩ ngay từ ban đầu

Đây chắc chắn phải được coi là nguyên nhân chính cho tất cả. Vì một lý do nào đó, ban lãnh đạo đội chủ sân Santiago Bernabeu dường như quên mất rằng để tranh tài trên 3 mặt trận chính trong suốt 9 tháng, một đội bóng cần phải có một đội hình dày và đầy tính cạnh tranh.

CLB đã không chỉ bán đi Cristiano Ronaldo, người đã chứng minh mình là một tổn thất rất lớn với phong độ khủng khiếp tại Juventus hiện nay, mà còn cả Mateo Kovacic, một nhân tố xứng đáng được coi là một động cơ cho cả tuyến giữa với khả năng lên công về thủ đa dạng, cùng một Achraf Hakimi đang thi đấu hết sức ấn tượng tại Borussia Dortmund theo dạng cho mượn trong khi CLB chủ quản thì đang khủng hoảng vị trí hậu vệ cánh.

Kovacic và Ronaldo ra đi nhưng Real vẫn chưa tìm được cái tên thay thế

Dù vậy, vấn đề nghiêm trọng hơn nữa là việc Real Madrid đang không thể đưa về một cái tên ấn tượng và đẳng cấp đủ để thay thế những gương mặt đã ra đi. Họ đã đem về một thủ thành mới Courtois cùng một Odriozola cho vị trí hậu vệ cánh – hai vị trí mà lẽ ra không cần thiết phải gia cố trong khi một bản hợp đồng đáng chú ý khác là Mariano Diaz rõ ràng không phải một siêu sao tầm cỡ Ronaldo.

Người ta thường để ý rằng sau mỗi mùa World Cup, Kền kền trắng thường tìm được cho mình những bản hợp đồng hết sức chất lượng khi tất cả những Ronaldo Nazario, Fabio Cannavaro, Mesut Ozil, Toni Kroos hay James Rodriguez đều là những gương mặt cập bến sân Bernabeu sau một mùa hè đáng nhớ cùng đội tuyển quốc gia. Nhưng chuyện này đã không được duy trì trong năm nay.

James và Kroos là hai bản hợp đồng của Real sau World Cup 2014

Đồng thời, đội hình nhà đương kim vô địch Champions League đã chứng kiến sự suy yếu từ hai năm trước khi những cái tên rất chất lượng như Pepe, James, Danilo hay Morata ra đi từ sau khi mùa giải 2016-17 kết thúc mà không có được người thay thế phù hợp. Với những tình hình đang diễn ra tại mùa giải này, chủ tịch Florentino Perez cùng các cộng sự chắc chắn phải xem lại kế hoạch đầu tư của mình và đem về những bản hợp đồng chất lượng để đua tranh danh hiệu.

Nguyễn Hải

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?