Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không được trọng dụng tại Pháp, Laporte có thể chuyển sang khoác áo Tây Ban Nha

Thứ Bảy, ngày 07/07/2018 - 17:15
5/5 của 1 đánh giá

Hậu vệ Laporte của Manchester City có thể cân nhắc để chuyển sang khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha khi anh không nằm trong kế hoạch của HLV Deschamps của ĐT Pháp.

Đội tuyển Tây Ban Nha vừa có một kỳ World Cup thất bại khi họ không thể vượt qua vòng 1/8. Một số vị trí của đội bóng xứ bò tót hiện đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao và cần thay thế trong tương lai. Điển hình là cặp trung vệ Sergio Ramos và Gerard Pique.

Ramos đã 32 tuổi còn Pique thì cũng đã bước sang tuổi 31, chắc chắn cả hai sẽ không còn là sự lựa chọn tối ưu cho World Cup 2022 và Laporte đang được nhắm đến như một phương án cho tương lai.

Một số vị trí của Tây Ban Nha đã không còn giữ được phong độ

Cầu thủ của Manchester City mới chỉ 24 tuổi và hiện đang là hậu vệ dắt giá thứ 2 thế giới khi được nửa xanh thành Manchester mua về từ Athletic Bilbao với giá 57 triệu bảng.

Mặc dù đã thi đấu cho các đội U19 và U21 của Pháp nhưng Laporte vẫn có quyền chuyển sang thi đấu cho Tây Ban Nha bởi anh chưa bao giờ được xuất hiện trong màu áo tuyển quốc gia.

Laporte là hậu vệ đắt giá thứ 2 thế giới

 Huấn luyện viên tuyển Pháp – Deschamps đã loại bỏ anh ra khỏi đội hình dự World Cup mà thay vào đó là  Pavard, Kimpembe và Adil Rami.

Đặc biệt, anh còn là người gốc Tây Ban Nha khi thuộc dân tộc Basque – một tộc người ở phía Đông Bắc Tây Ban Nha. Khi chưa ra mắt tuyển Pháp thì anh hoàn toàn có thể cân nhắc việc thi đấu cho Tây Ban Nha.

Laporte là mẫu hậu vệ đa năng khi anh có thể chơi được ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái. Mới chuyển đến Premier League vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông, anh đã có 9 lần ra sân cho The Citizens.

Hiển Vi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?