Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không tận dụng được cơ hội, Hà Nội thua ngược đáng tiếc trước Shandong Luneng

Thứ Ba, ngày 19/02/2019 - 16:29
5/5 của 1 đánh giá

Dù đã có bàn thắng dẫn trước và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng CLB Hà Nội đã để thua ngược đáng tiếc trước Shandong Luneng với tỉ số 1-4.

Tham khảo thêm:

SHANDONG LUNENG 4-1 HÀ NỘI

Shandong Luneng: Liu Junshuai (65’), Pelle (73’), Bin Bin (87′), Hai Bin (90+2′)

Hà Nội: Văn Quyết (40’)

Với tính chất quan trọng của một trận play-off nhưng Hà Nội và Shandong Luneng đã gây bất ngờ khi không chơi thận trọng mà đã nhập cuộc rất cởi mở.

Cả 2 đã tạo ra một thế trận rất hấp dẫn với màn đôi công rực lửa. Trong những phút đầu, Shandong Luneng là đội kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội.

Nhưng những phút sau đó, sân chơi dường như hoàn toàn đã thuộc về đại diện của Việt Nam. Đương kim vô địch đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, áp đảo đối thủ và tạo ra hàng loạt những cơ hội nguy hiểm.

Và cuối cùng những nỗ lực không ngừng của các cầu thủ Hà Nội đã được đền đáp ở phút thứ 40. Đó là một tình huống phối hợp bài bản của bộ 3 Quang Hải, Văn Quyết và Oseni.

Văn Quyết ghi bàn mở tỉ số cho Hà Nội

Sau một loạt tình huống phối hợp ở trung lộ, Quang Hải bất ngờ đưa bóng sang cánh trái cho Oseni, Oseni trả lại bóng vào trong và Văn Quyết đã có cú volley đập đất khiến thủ thành của Shandong Luneng chỉ còn biết đứng nhìn.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, các cầu thủ Hà Nội chơi ngày càng hay. Tuy nhiên các chân sút của họ đã không tận dụng được và hiệp 1 đã khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đại diện Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, Shandong Luneng đã có những thay đổi về mặt nhân sự để có thể tìm kiếm bàn gỡ. Với sự vượt trội thể hình và thể lực, đội chủ nhà đã tạo nên rất nhiều khó khăn cho Hà Nội.

Một sức ép nghẹt thở và hàng loạt cơ hội nguy hiểm đã được các chân sút của Shandong Luneng tạo ra nhưng thủ thành Văn Công vẫn đứng vững.

Dù đang bị ép sân nhưng các học trò của HLV Chu Đình nghiêm vẫn có những cơ hội nguy hiểm. Một trong số đó là tình huống phản công ở phút 57. Đó là tình huống mà Hà Nội có đến 5 cầu thủ trong khi đội chủ nhà chỉ có 2 hậu vệ nhưng đại diện của Việt Nam đã không thể chuyển hóa thành công khi cú dứt điểm của Omar quá nhẹ.

Có cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, Hà Nội đã phải trả giá khi Shandong Luneng có bàn gỡ hòa.

Phút thứ 65 của trận đấu, Thành Chung phá hụt bóng và cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Jun Shuai đã đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Bàn gỡ hòa đã giúp các cầu thủ của Shandong Luneng chơi càng hưng phấn. Và nhanh chóng đại diện Trung Quốc đã có bàn thắng thứ 2. Phút thứ 73 của trận đấu, Pelle bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Pelle bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà

Những phút sau đó, HLV Chu Đình Nghiêm đã quyết định chơi tất tay khi tung Văn Đại vào sân thay cho Hùng Dũng. 

Tuy nhiên khi những thay đổi chưa kịp phát huy tác dụng thì đội bóng thủ đô đã phải nhận bàn thua thứ 3.

Đó là một pha dứt điểm chéo góc tốt của cầu thủ vào sân thay người Bin Bin. Bàn thắng của Bin Bin cũng đã dập tắt mọi hi vọng của các cầu thủ Hà Nội.

Những phút sau đó đại diện của còn phải nhận thêm một bàn thua và người lập công lại là một cầu thủ vừa vào sân, Hai Bin.

Trận đấu khép lại với tỉ số 4-1 nghiêng về Shandong Luneng. Dù đã có thất bại đáng tiếc song các cầu thủ Hà Nội đã có một trận đấu đầy cố gắng và đem lại cho người hâm mộ nước nhà rất nhiều cảm xúc.

Đội hình thi đấu

Shandong Luneng: Wang Dalei, Zhang Chi, Gil, Dai Lin, Wang Tong, Wu Xinghan (Liu Junshuai 46’), Hao Junmin, Cui Peng (Bin Bin 60’), Jin Jingdao, Pelle, Guedes (Hai Bin 85′).

Hà Nội: Văn Công, Văn Hậu, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên, Đức Huy, Hùng Dũng (Văn Đại 75’), Omar, Quang Hải. Văn Quyết, Oseni.

Khánh Linh

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?