Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kiatisak được giải oan đá hỏng penalty để cứu Hải Phòng 17 năm trước

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 10:40
3/5 của 3 đánh giá
Nếu Kiatisak thực hiện thành công quả đá phạt đền ở lượt cuối V.League 2004, Hải Phòng đã xuống hạng và anh đã đồng vua phá lưới. Nhưng cú đá hỏng khiến Kiatisak bị nghi oan cứu đội chủ sân Lạch Tray.

Kiatisak trở lại sân Lạch Tray () với nhiều hồi ức ùa về. Ngày 20/6/2004, vòng đấu cuối cùng của V.League mùa giải năm ấy chứng kiến một kỷ niệm buồn với Kiatisak. Anh cùng HAGL hành quân đến sân Lạch Tray trong bối cảnh HAGL cần ít nhất 1 điểm để đảm bảo chức vô địch V.League. Trong khi đó, Hải Phòng cũng cần ít nhất 1 điểm để chắc chắn trụ hạng.

HAGL dồn dập tấn công từ những phút đầu tiên. Trong một tình huống xâm nhập vòng cấm địa, cầu thủ HAGL bị phạm lỗi. HAGL được hưởng quả đá phạt đền. Nhưng Kiatisak Senamuang lại dứt điểm hỏng. Tình huống ấy trở thành bước ngoặt quan trọng. Hải Phòng vùng lên và có bàn thắng duy nhất của trận đấu.

>> Xem thêm:  

Thất bại 0-1 trước Hải Phòng không khiến HAGL mất chức vô địch ở phút chót. Bởi đối thủ cạnh tranh với họ là Nam Định đã thua 0-3 trước SLNA. Ngược lại, Hải Phòng nhờ chiến thắng này mà trụ hạng V.League, đồng thời đẩy Thể Công lần đầu tiên xuống hạng trong lịch sử.

Kiatisak từng bị "đổ lỗi" cho quả penalty hỏng ăn trước Hải Phòng 

Với riêng Kiatisak, anh không những mất cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới V.League 2004 mà còn bị chỉ trích rằng đã cứu Hải Phòng ở thời điểm bất giờ. Đó là vết gợn trong cả sự nghiệp của Kiatisak tại Việt Nam.

Nhưng mới đây, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng của HAGL đã minh oan cho Kiatisak. Anh nói trên báo giới: “Kiatisak choáng với khán giả Hải Phòng. Bốn bên sân Lạch Tray là những tiếng la ó. Tôi nghe thấy tiếng chửi bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Thái dành cho Kiatisak lúc bấy giờ.

Ông vừa được minh oan cho pha bóng đó 

Tôi nhớ khi ấy Kiatisak cứ ngoái đi, ngoái lệ khi tiếng la ó nổi lên xung quanh. Khi ấy, sự tập trung cho quả bóng chỉ còn 60%. Kiatisak hoàn toàn bị phân tâm dẫn đến đá hỏng phạt đền. Không có chuyện Kiatisak cố tình đá trượt để cứu Hải Phòng. Chúng tôi và Hải Phòng hoàn toàn chẳng có sự đi lại nào ở đây cả”.

Thực tế, đó không phải là lần duy nhất Kiatisak gặp khó khăn ở Lạch Tray. Mùa giải ngay sau đó, Kiatisak cùng HAGL cũng thất bại trên chính sân của Hải Phòng. Ám ảnh quá khứ sẽ khiến Kiatisak gặp nhiều khó khăn khi cùng HAGL hành quân đến Lạch Tray trong trận đấu vào chiều nay.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?