Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kiatisak: Mảnh ghép cuối cùng cho tham vọng xưng vương của HAGL

Thứ Sáu, ngày 23/04/2021 - 15:35
3/5 của 11 đánh giá
HAGL đã phải trải qua một giai đoạn rất dài bị coi là ứng viên cho cuộc đua trụ hạng ở V.League. Nhưng Kiatisak đến và ông đã thay đổi tất cả.

Lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,... là lứa đầu tiên của học viện bóng đá HAGL JMG được thành lập vào năm 2007. Tới năm 2015, sau những chiến tích đáng kể đạt được tại các giải trẻ và đặc biệt là trong màu áo các đội U19, những cầu thủ trẻ này đã được đôn lên đội 1 của HAGL. Bầu Đức sau đó đã đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo đó là đưa lứa sản phẩm đầu tiên của học viện trở thành nòng cốt của đội 1 chinh chiến ở V.League. 

HAGL đã gây thất vọng ở V.League trong suốt 5 năm qua

Chiến lược này của bầu Đức nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các CĐV bởi đơn giản lứa cầu thủ trẻ này thời điểm đó đang nhận được rất nhiều tình yêu nơi NHM. Tuy nhiên, đúng như dự đoán và những sự lo ngại của giới chuyên gia, những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường,... đã gặp vô vàn khó khăn trong việc thích nghi với nhịp độ thi đấu ở V.League. Trong suốt 5 năm từ 2015 đến 2020, HAGL không bao giờ được đánh giá là một đội bóng mạnh ở V.League. Thậm chí, mùa giải nào đội bóng phố Núi cũng phải chật vật với cuộc chiến trụ hạng. 

Thế nhưng vượt qua tất cả mọi sự chỉ trích và hoài nghi suốt một thời gian dài vừa qua, HAGL ở V.League 2021 đang trình diễn một bộ mặt vô cùng thuyết phục. Đội chủ sân Pleiku hiện đang dẫn đầu trên BXH sau 10 vòng đã đấu. Họ hòa 1, thua 1 và thắng tới 8 trận kể từ đầu mùa giải. 

Tuy nhiên, chỉ với tài năng của Công Phượng, Văn Toàn,.. thì chắc chắn HAGL sẽ không thể nào đạt được những gì hiện giờ họ đang có. Người có đóng góp và tạo ra sự thay đổi lớn nhất tại sân Pleiku hẳn phải là Kiatisak. Vị trí đầu bảng lúc này của HAGL chắc chắn đang thuộc về một CLB khác nếu như người đang dẫn dắt đội bóng không phải là HLV người Thái Lan.

Nhưng Kiatisak đến và đã thay đổi tất cả

Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, HAGL đang là đội bóng để thủng lưới ít bàn thắng nhất giải đấu với chỉ 6 lần và là đội bóng có hàng công mạnh thứ 2 với 19 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Hàng thủ chắc chắn chính là điểm khác biệt so với các mùa trước và đang là bệ phóng giúp "những đứa trẻ của bầu Đức" làm nên những điều tuyệt vời.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

Không chỉ giúp đội bóng cải thiện đáng kể ở tuyến dưới, “Zico Thái” còn đang hồi sinh Công Phượng và Văn Toàn. Bộ đôi này đã đóng góp 11 trong tổng số 19 bàn thắng của toàn đội.

Đến lúc này có thể khẳng định Kiatisak không khác gì mảnh ghép hoàn hảo mà HAGL còn thiếu để hiện thực hóa tham vọng xưng vương bóng đá Việt Nam. Việc duy nhất mà Xuân Trường cùng các đồng đội phải làm vào lúc này là cố gắng duy trì phong độ ổn định cho đến hết mùa giải để rồi ca khúc khải hoàn sau 6 năm đầy gian nan ở V.League.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?