Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kịch bản nào cho chung kết Cúp C1 Man City vs Chelsea?

Thứ Bảy, ngày 29/05/2021 - 20:36
4.1/5 của 4 đánh giá
Trận chung kết Champions League 2020/21 giữa hai đại diện của bóng đá Anh Man City và Chelsea hứa hẹn sẽ đưa đến kịch bản hấp dẫn.

Bằng những cách khác nhau, Man City và Chelsea đã cùng xuất sắc góp mặt ở trận chung kết UEFA Champions League mang đến niềm hãnh diện lớn cho bóng đá Anh. Hai đội bóng này chẳng lạ lẫm gì lối chơi của nhau, vậy họ sẽ nhập cuộc trận đấu quan trọng nhất mùa giải như thế nào?

Dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola, Man City là “ông trùm” trong khả năng kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi lên đối thủ. Việc sở hữu dàn tiền vệ hàng đầu châu Âu với những Kevin de Bruyne, Rodri, Gundogan hay Mahrez… giúp The Citizes dễ dàng chơi ban bật nhỏ, nhanh, nhuyễn khiến đối phương chao đảo.

Các cầu thủ Man City có kỹ thuật tốt cùng tốc độ và sự nhanh nhẹn, họ di chuyển không ngừng để tạo ra các khoảng trống, tấn công trực diện “vỗ mặt” đối thủ hay xẻ nách đều ấn tượng. Khi mất bóng, họ sẽ vây ráp đối thủ để đoạt lại bóng và bắt đầu lại chu trình chuyền bóng của mình.

Dàn tiền vệ đẳng cấp của Man City sẽ kiểm soát thế trận 

Đây là cách chơi khiến đối thủ khó đối phó và nó giúp Guardiola tiến gần tới chức vô địch cúp C1 cùng Man City. Do đó, không khó để dự đoán rằng tân vương giải Ngoại hạng Anh sẽ áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ở chiều ngược lại, Chelsea của HLV Thomas Tuchel mùa giải năm nay cho thấy sự hiệu quả cao khi chơi phòng ngự phản công. Điều đó đã được chứng minh ở những trận thắng Atletico Madrid ở Tứ kết hay đả bại Real Madrid ở Bán kết.

Mấu chốt nằm ở “cỗ máy quét” khu vực giữa sân N’golo Kante. Bằng lối chơi đầy sức mạnh, bền bỉ và cơ động của mình, tiền vệ người Pháp giúp The Blues chuyển đổi trạng trái rất nhanh. Cộng hưởng với tốc độ của các tiền đạo bên trên như Werner hay Pulisic, những đợt phản công của Chelsea luôn tiềm tang sự nguy hiểm.

Chelsea muốn lập lại kịch bản như ở bán kết cúp FA. Dù họ có thể chỉ thắng một Man City đá với đội hình B nhưng chiến thuật của Chelsea trận đó được triển khai hoàn hảo khi Werner tận dụng tốc độ của mình và kiến tạo cho Ziyech ghi bàn sau tình huống phản công.

Chelsea đá phản công rất hiệu quả mùa này

Thống kê cho thấy không đội nào phản công ở cúp C1 mùa này nhiều như Chelsea và họ có thể đe dọa Man City bằng lối chơi đó. Nhưng mặt khác, hàng thủ 3 người của Thomas Tuchel cũng cần phải hết sức cảnh giác, và cố gắng trụ vững trước thách thức cực lớn từ hàng công Man City.

Hai cuộc đối đầu gần nhất với Man City, Chelsea đều thắng nhưng lần này họ mới gặp một Man City mạnh nhất. Khát khao chiếc Cúp C1 đầu tiên trong lịch sử khiến Man City quyết tâm hơn bao giờ hết.

Cùng chờ xem hai đại diện xuất sắc của bóng đá Anh sẽ thể hiện thế nào ở trận chung kết Champions League vào 2h00 rạng sáng mai (30/5).

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?