Bạn muốn tắt quảng cáo?

Koeman và hành trình 100 ngày tại Barcelona đã diễn ra thế nào?

Thứ Bảy, ngày 28/11/2020 - 10:26
5/5 của 1 đánh giá
Đã 100 ngày trôi qua kể từ ngày Ronald Koeman chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại Barcelona. Ông cũng đã tạo ra những nét đổi mới ở CLB song vẫn còn đó nhiều điều cần cải thiện.

Koeman trở thành HLV trưởng để thay thế cho người tiền nhiệm Quique Setien. 100 ngày đã trôi qua kể từ thời điểm ấy. Vậy trong từng đó khoảng thời gian, vị chiến lược gia người Hà Lan đã tạo ra điều gì ở CLB xứ Catalan.

Kỷ luật

So với các HLV trước đó, Koeman là người tạo được sự kỷ luật tốt nhất tại đội bóng. Dù là hay bất cứ ngôi sao nào, họ đều phải dành sự tôn trọng lớn cho những quyết định mà vị thuyền trưởng người Hà Lan đưa ra.

Từ việc đẩy đi Luis Suarez, khiến Griezmann phải ngồi dự bị, mọi thứ đều được định đoạt rất nhanh. Rõ ràng, nếu tính về sự kỉ luật, Koeman đang làm tương đối tốt tại Barcelona vào thời điểm này.

Messi

Messi là một trong những cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm nhất tại Barcelona dưới thời Koeman. Đã có thời điểm tiền đạo này mong muốn ra đi nhưng sau cùng, anh đã ở lại và tiếp tục cống hiến cho CLB. 

Với Messi, nhiệm vụ chính của Koeman là khai thác tối đa tài năng tiền đạo người Argentina. Dù vậy, cho tới thời điểm này, ông vẫn chưa thể làm được điều đó. Chân sút 33 tuổi vẫn chưa đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất của mình.

Koeman vẫn chưa thể khai thác hết tiềm năng của Messi 

Thực tế, đây là điều dễ hiểu, bởi Messi đã phải thi đấu liên tục với mật độ quá dày trong quãng thời gian qua, cả ở màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia. Vì thế, tiền đạo này đôi khi tỏ ra hụt hơi do sự bào mòn về thể lực.

Chiến thuật

Ngay từ khi đảm nhiệm vai trò HLV trưởng tại Barcelona, Koeman đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với cùng Busquets là 2 cái tên không thể thay thế ở tuyến giữa. Tuy nhiên, đây vẫn là phương án tạo ra nhiều nghi ngờ vào thời điểm này.

Sự chắc chắn cũng như tính cơ động mà bộ đôi ấy mang lại vẫn chưa thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng. Trong khoảng thời gian mà các trung vệ như hay Araujo không thể ra sân, De Jong thậm chí còn bị kéo về đá như một cầu thủ phòng ngự. Điều đó vô tình tạo ra khoảng trống ở tuyến giữa Barcelona.

Các cầu thủ trẻ

Dưới tay của Koeman, đã có ít nhất 2 sao trẻ tỏa sáng, đó là cùng với Pedri. Trước khi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, Fati còn là cái tên liên tục lập công cho Barcelona, thành tích ấn tượng hơn cả những đàn anh như Messi hay Griezmann. 

Các cầu thủ trẻ đã và đang tỏa sáng tại Barcelona 

Trong khi ấy, Pedri cũng khiến nhiều fan hâm mộ thích thú với lối chơi thông minh cùng khả năng sáng tạo. Ngoài bộ đôi ấy, Trincao là cái tên thường được sử dụng. Tuy vậy, một ngôi sao trẻ sáng giá khác là Riqui Puig lại không được quá trọng dụng ở Barcelona vào thời điểm này.

Kết quả

Thiếu ổn định - đó là điều đúng nhất nếu nói về Barcelona dưới thời Koeman. Tại cúp C1 châu Âu, đội bóng của vị chiến lược gia người Hà Lan giành 12 điểm trọn vẹn sau 4 trận để sớm giành vé vào vòng 1/8. 

Tuy nhiên, khi trở về La Liga, Barcelona lại thể hiện bộ mặt vô cùng bạc nhược. Sau 8 trận đấu, họ mới có 11 điểm, xếp thứ 13 tại giải TBN, dù cho vẫn còn trong tay 2 trận song số điểm mà Blaugrana đang có là thành tích tệ nhất của CLB trong suốt 29 năm đã qua.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?