Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kovacic và top những cầu thủ từng bỏ tập để gây áp lực ra đi

Thứ Ba, ngày 07/08/2018 - 19:30
5/5 của 1 đánh giá

Kovacic đã không hội quân cùng Real Madrid để chuẩn bị cho mùa giải mới nhằm thể hiện mong muốn rời khỏi nhà ĐKVĐ bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, anh cũng không phải là người đầu tiên từng có hành động như vậy.

Diego Costa

Sau khi có những xích mích với HLV Antonio Conte, Costa đã từ chối tham gia các buổi tập chuẩn bị cho mùa giải 2017/18 với Chelsea nhằm khiến đội bóng thủ đô sớm để anh gia nhập Atletico Madrid. Và rốt cuộc, cầu thủ người TBN cũng được toại nguyện với mong muốn đó.

Osumane Dembele

Khao khát cập bến Barcelona khiến Dembele quyết tâm bỏ tập và tạo sức ép cho Dortmund để sớm kết thúc thương vụ chuyển nhượng này. Đội bóng Đức sau đó vẫn có được hơn 100 triệu euro đúng với mong muốn, nhưng cách cầu thủ người Pháp thể hiện nhận rất nhiều chỉ trích từ giám đốc điều hành CLB vùng Rhur, Hans – Joachim Watzke.

Philippe Coutinho

Cũng ở mùa giải 2017/18, Barcelona tạo ra một thương vụ bom tấn khác khi chiêu mộ Coutinho từ Liverpool. Blaugrana đã theo đuổi tiền vệ người Brazil suốt hè năm ngoái song The Kop quyết tâm không để ngôi sao này ra đi, bất chấp việc Coutinho bỏ tập cho tới khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Tuy vậy, đến tháng Giêng năm nay, Lữ đoàn đỏ rốt cuộc cũng phải để anh gia nhập Barcelona.

Gareth Bale

Mùa hè năm 2013, Real quyết tâm mang Bale từ Tottenham về với đội bóng. Tuy nhiên, họ không thể thuyết phục được chủ tịch Daniel Levy trong thương vụ này về mặt giá cả. Bản thân tiền vệ người xứ Wales cũng không tham gia các trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới với Gà trống vì lý do chấn thương. Đáng chú ý, anh vẫn góp mặt ở ĐTQG ở các cuộc chạm trán tại vòng loại World cup. Và cuối cùng, Bale cũng cập bến Kền kền trắng với bản hợp đồng kỉ lục bóng đá quốc tế thời điểm ấy.

Luka Modric

Một cái tên khác của Gà trống cũng từng có hành động bỏ tập như vậy là Modric. Tiền vệ này nhất quyết rời White Hart Lane năm 2011 để chuyển tới Chelsea song không được chấp nhận. Một năm sau, anh làm điều tương tự và cũng không cùng CLB sang Mỹ du đấu trước khi ký hợp đồng gia nhập đội bóng đá hoàng gia Tây Ban Nha.

Sergio Aguero

Trước khi đến với Man City để dành 3 danh hiệu ngoại hạng Anh và có hơn 200 bàn thắng cho đội bóng, Aguero cũng từng bỏ tập cùng CLB cũ là Atletico. Mùa hè năm 2011, tiền đạo này đã không quay về Madrid từ Argentina mà thay vào đó ký hợp đồng chuyển sang khoác áo đội chủ sân Etihad.

Franck Ribery

Năm 2009, Ribery và Louis Van Gaal – HLV trưởng Bayern Munich thời điểm ấy mâu thuẫn đỉnh điểm. Tiền vệ người Pháp tuyên bố sẽ rời Hùm xám xứ Bavaria để chuyển tới Real, CLB khi ấy rất muốn có Ribery. Thậm chí, cầu thủ này còn công khai mong muốn khoác áo đội chủ sân Bernabeu và bỏ tập để sớm được cụ thể hóa điều đó. Tuy nhiên, rốt cuộc, 2 đội bóng không thống nhất được mức phí và Ribery ngậm ngùi ở lại Bayern.

Cesc Fabregas

Cầu thủ người TBN khát khao quay trở lại CLB thơ ấu là Barcelona để thi đấu sau những mùa giải thành công tại Arsenal. Dẫu vậy, HLV Wenger nhất quyết không để tiền vệ này ra đi. Và để gây áp lực với đội bóng, Fabregas quyết định bỏ tập trước khi chính thức gia nhập Barca đúng với nguyện vọng.

Ronaldo Nazario

Sau chức vô địch tại World cup 2002, Ronaldo được nhiều đội bóng săn đón. Trong đó, Real là CLB quyết tâm nhất ở thương vụ chiêu mộ cầu thủ này. Nhằm để sớm gia nhập Kền kền trắng, tiền đạo người Brazil đã bỏ tập để CLB cho anh cập bến sân Bernabeu.

Carlos Tevez

Tevez không rời đội bóng như những cái tên đã kể ở trên song tiền đạo người Argentina từ chối vào sân để tham gia trận đấu. Ở cuộc chạm trán giữa Bayern và Man City năm 2011, dù được HLV Roberto Mancini yêu cầu ra làm nóng cơ thể để thay người song Tevez đã từ chối.

Mâu thuẫn giữa 2 người lên cao tới mức cầu thủ này từng có 2 tháng không thi đấu cho Man xanh mà thay vào đó về Buenos Aires để chơi… golf trước khi anh quay trở lại và giúp đội bóng giành chức vô địch NHA sau 44 năm.

Dani Alves

Năm 2007, Alves từ chối tham gia trận đấu tại vòng loại Champions League của Sevilla khi nhận ra sự quan tâm của Chelsea dành cho mình. Tuy nhiên, đôi bóng xứ Andalusian sau đó đã thuyết phục thành công hậu vệ này ở lại với CLB thêm một mùa giải trước khi để anh gia nhập Barcelona.

>> Xem thêm: Căng thẳng lên cao trào, Kovacic tìm mọi cách rời Real

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?