Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kroenke nắm 100% cổ phần, huyền thoại Arsenal phản ứng gay gắt

Thứ Tư, ngày 08/08/2018 - 20:51
5/5 của 1 đánh giá

Cựu danh thủ Arsenal Ian Wright đã có bài viết cực kỳ gay gắt trên tớ The Sun sau khi hay tin Usmanov bán toàn bộ số cổ phần còn lại của mình cho Stan Kroenke.

Stan Kroenke vừa chính thức nắm giữ toàn bộ 100% cổ phần của Arsenal sau khi doanh nhân người Nga Usmanov chính thức bán lại toàn bộ số cổ phiếu cho tỉ phú 71 tuổi người Mỹ. Đây là động thái khiến nhiều người yêu mến Pháo thủ cảm thấy tức giận, trong đó có cựu danh thủ Ian Wright. Ông đã viết một bài bình luận khá gay gắt trước sự kiện này. 

Stan Kroenke chính thức nắm 100% cổ phần Arsenal

” Tôi có thể tóm tắt viễn cảnh của Arsenal trong tương lai khi Kroenke trở thành chủ sở hữu duy nhất bằng 2 từ: thảm họa.

Rất có khả năng, Arsenal sẽ không còn tiềm lực để đua tranh cho ngôi vị cao nhất giải Ngoại hạng. Khả năng thách thức các danh hiệu cũng từ đó mà giảm đi. Theo tôi, Kroenke đã không làm những gì tốt nhất cho CLB, bất cứ điều gì ông ấy làm chỉ để thu lợi về bản thân chứ không phải đội bóng.

Huyền thoại Ian Wright phản ứng gay gắt sau sự kiện này

Trên thực tế, việc Ivan Gazidis rời khỏi Emirates để trở thành giám đốc điều hành của AC Milan là trách nhiệm của Kroenke. Nhưng ông ấy không chịu trách nhiệm với sự việc này và cũng không muốn chịu trách nhiệm với bất kỳ ai. Đáng lẽ ra ông ấy nên nói với Gazidis rằng “bạn đang đi đâu đó – chúng tôi cần bạn ở đây”.

Không giống như người hâm mộ, những người luôn quan tâm tới CLB, Kroenke chỉ biết đến bản thân mình. Không một lần ông ấy can thiệp vào tình hình lộn xộn tại CLB trong những ngày cuối của Arsene Wenger tại Arsenal và HLV người Pháp ra đi theo một lẽ tất yếu. Thời điểm đó, tôi chỉ muốn tìm kiếm Kroenke và nói thẳng với ông ấy rằng: “Ông đã không quan tâm điều gì cả”. 

Bài viết của Ian Wright trên The Sun

Tôi ghét những gì đang xảy ra với CLB. Nó như đang xé toạc thân xác tôi, bởi vì tôi biết ngày mà Arsenal đạt được danh hiệu sẽ còn rất xa. Hiện tại tôi và các cổ động viên đang cầu nguyện rằng HLV Unai Emery sẽ giúp chúng tôi vượt qua. Còn hơn là đặt niềm tin vào một vị chủ tịch còn chưa biết được tên của những người dưới quyền mình tại Arsenal. “

Bài viết của Wright cũng đã nói lên phần nào quan điểm của rất nhiều những người hâm mộ Arsenal sau sự kiện này. Họ cho rằng việc Kroenke nắm 100% cổ phần Arsenal sẽ khiến đội bóng có nguy cơ phá sản bởi tỉ phú người Mỹ chưa bao giờ tỏ ra quan tâm tới CLB mà chỉ biết trục lợi cho bản thân.

Gia Long

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?