Bạn muốn tắt quảng cáo?

La Liga giàu có, Premier League cũng chẳng kém cạnh

Thứ Bảy, ngày 11/08/2018 - 12:15
5/5 của 1 đánh giá

Các đội bóng Tây Ban Nha tỏ ra khá rón rén tại thị trường chuyển nhượng Hè năm nay. Trong khi đó, các đội bóng ở Anh lại chi bội tiền để đưa các cầu thủ trở về với giá cao ngất ngưởng.

Premier League có mùa chuyển nhượng Hè nhộn nhịp khi kích hoạt rất nhiều bom tấn với giá chuyển nhượng kỷ lục. Trong khi đó ở La Liga, tuy TTCN tại Tây Ban Nha sẽ kết thúc vào ngày 31/8, nhưng các đội bóng tỏ ra im ắng.

Premier League phá vỡ thế thống trị của La Liga trên TTCN

Trước đây, được TTCN thế giới gắn với “mác đại gia” với tiềm lực tài chính khổng lồ. Tuy nhiên, mùa chuyển nhượng năm nay lại khác, Premier League phá vỡ thế thống trị của La Liga khi mang về những bản hợp đồng với giá trị không tưởng.

Nếu như trước đây, Real Madrid và Barca từng chiêu mộ các siêu sao như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Luis Suarez khỏi Premier League thì giờ, điều ngược lại đã hình thành.

Fulham là một ví dụ điển hình. Dù chỉ là một đội bóng “còi” ở Premier League khi mới chân ướt, chân ráo quay trở lại sau 4 năm vắng bóng. Tuy nhiên, họ sẵn sàng chi mạnh tay số tiền 117 triệu euro trong mùa Hè này, số tiền cao thứ hai bỏ ra ở Anh sau Liverpool (182 triệu euro).

Đã có 16 cầu thủ từ các CLB Tây Ban Nha đến Anh và 2 cầu thủ được cho mượn từ mùa trước đến mùa này cũng được mua đứt là Deulofeu và Diego Jota.

Courtois có lẽ là cái tên đáng chú ý nhất của La Liga mang về từ Premier League

Tổng cộng Premier League đã trả 218,700,000 triệu euro. Trong đó, CLB mạnh chi nhất thuộc về Chelsea khi bỏ ra 80 triệu euro cho một mình Kepa Arrizabalaga. Everton cũng chịu chi 52 triệu euro cho Yerry Mina, Digne và Andre Gomes.

Theo chiều ngược lại, chỉ có 12 cầu thủ được các CLB Tây Ban Nha mua về từ Premier League. Ngoài , một số thương vụ đáng chú ý hơn là 9 triệu euro dành cho Funes Mori và 12 triệu euro dành cho Mikel Merino. 

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?