Bạn muốn tắt quảng cáo?

La Liga sẽ hủy ngay lập tức nếu Real đứng đầu bảng thay vì Barca

Thứ Năm, ngày 28/05/2020 - 10:37
5/5 của 1 đánh giá
Mới đây cựu chủ tịch Barcelona, Joan Gaspart khẳng định nếu Real Madrid là đội đứng đầu bảng xếp hạng La Liga trước khi giải đấu tạm hoãn vì Covid-19 thì có lẽ BTC giải đấu cao nhất xứ bò đã đi đến quyết định hủy mùa giải thay vì cố gắng nối lại mùa giải.

Trước khi La Liga 2019/20 buộc phải tạm hoãn vì những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Barcelona đứng đầu BXH với 58 điểm sau 27 vòng đấu, hơn đội đang đứng ở vị trí thứ hai là Real Madrid chỉ 2 điểm.

Trước đó đã có nhiều thông tin cho rằng giải đấu hàng đầu xứ bò nên hủy bỏ giải để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, đồng thời trao chức vô địch cho đội đang đứng đầu là Barca. Phương án này được đề xuất khi giải Ligue 1 đã làm điều tương tự khi trao ngôi vô địch cho đội đứng đầu là PSG. Tuy nhiên khác một điểm PSG tạo ra khoảng cách với đội đứng thứ hai lên đến 12 điểm và thậm chí còn đá ít hơn 1 trận.

BXH La Liga 2019/20 trước khi giải đấu tạm hoãn vì Covid-19:

Phương án này ở La Liga nhanh chóng bị gạt bỏ bởi Barca chỉ hơn Real đúng 2 điểm. Thậm chí trong trong những ngày qua thủ tướng Tây Ban Nha đã báo tin vui cho giải đấu này khi cho phép La Liga trở lại vào ngày 11/6 tới.

Trước những diễn biến trên, mới đây cựu chủ tịch Barcelona giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2003, ông Joan Gaspart khẳng định nếu Real Madrid là đội đứng đầu bảng xếp hạng La Liga trước khi giải đấu tạm hoãn vì Covid-19 thì có lẽ BTC giải đấu cao nhất xứ bò đã đi đến quyết định hủy mùa giải và trao chức vô địch cho Los Blancos.

“Nếu Real Madrid là đội đứng đầu trước khi La Liga tạm thì có lẽ giải đấu này đã tuyên bố kết thúc ngay lập tức”, Gaspart nói với tờ AS.

Nhiều tố cáo cho rằng Real luôn được thiên vị hơn Barca

Trước đó cựu trọng tài lão làng Eduardo Iturralde González cũng đã tiết lộ thông tin gây sốc khi cho rằng Barcelona thua xa Real Madrid ở khoản được trọng tài tại La Liga "thiên vị".

Phong Trần

“Tỷ lệ trọng tài ở La Liga ủng hộ Real và Barca là 90% và 10%. Bất kể Barca có thích điều này hay không, chúng ta vẫn phải thừa nhận thực tế là có đến 70% dân số Tây Ban Nha, không tính xứ Catalonia, là người Madrid”.

Đáng chú ý, đây cũng không phải lần đầu tiên trọng tài Gonzalez đề cập đến vấn đề nhạy cảm này. Vào năm 2004, ông cũng từng chia sẻ những “góc khuất” về những người đồng nghiệp ở xứ sở đấu bò.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?