Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lampard - Klopp: Cuộc chiến mới ở giải ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 20/09/2020 - 10:54
5/5 của 1 đánh giá
Giải ngoại hạng Anh đã từng chứng kiến rất nhiều các cuộc chiến căng thẳng trên băng ghế chỉ đạo, đó là Arsene Wenger với Jose Mourinho hay Rafa Benitez với Sir Alex Ferguson. Hiện tại, Frank Lampard và Jurgen Klopp đang là cuộc chiến mới tại xứ sương mù.

Khi mà Sir Alex Ferguson cùng Wenger đã lần lượt giải nghệ, khi mà Benitez giờ đây đã không còn dẫn dắt một đội bóng tại giải , các cuộc chiến kể trên vì thế cũng mất đi những giá trị vốn có của mình. Jose Mourinho vẫn ở đó, nhưng giờ đây, ông không còn quá quan tâm tới những vấn đề từ truyền thông mà tập trung hơn cho đội bóng mình dẫn dắt.

Đã có lúc, ngoại hạng anh là cuộc chiến giữa Klopp - một người có tính cách mạnh mẽ như ngọn lửa và - chiến lược gia luôn cho thấy vẻ điềm đạm như những dòng nước. Họ đã từng có thời điểm tạo nên những cuộc đấu căng thẳng nhưng rồi theo thời gian, điều ấy cũng dần mất đi.

Và đấy là khi Klopp “gặp” phải một đối thủ mới trên băng ghế chỉ đạo, đó là . Ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt , Super Frankie - chúng ta vẫn thường gọi ông như thế khi còn là cầu thủ không thể giúp The Blues cản bước Liverpool tiến tới ngôi vô địch nhưng cuộc chiến giữa vị HLV trẻ tuổi này với Klopp thì chẳng hề kém nhiệt so với bất cứ màn đối đầu nào trong quá khứ giữa các chiến lược gia lừng danh.

Lampard và Klopp đang nổi lên thành cuộc chiến mới trên băng ghế chỉ đạo ở ngoại hạng Anh

Còn nhớ, trong thất bại 3-5 mà Chelsea phải nhận trước Liverpool hôm 23/7, Lampard đã chẳng ngại ngần mà tuyên chiến với Klopp. Mọi thứ bắt nguồn từ tình huống Kovacic phạm lỗi với , dẫn tới quả đá phạt giúp Alexander-Arnold ghi bàn.

Ngay khi trọng tài thổi còi, từ ngoài đường pitch, Lampard đã hét to: “Đó không phải là một pha phạm lỗi”. Lampard thậm chí đã văng tục khi Klopp yêu cầu ông bình tĩnh. Và dù sau ấy có lên tiếng xin lỗi vị chiến lược gia người Đức, thuyền trưởng Chelsea cũng không quên “nhắc khéo” nhiều cầu thủ Liverpool. Ông nói:

Tôi không có vấn đề gì với Klopp. Ông ấy làm việc cho đội bóng của mình và đang đạt được những thành tựu tuyệt vời. Nhưng một số thành viên khác của họ cần ý thức được ranh giới giữa một đội bóng đang cố gắng giành chiến thắng với một đội bóng đã vô địch. CLB Liverpool xứng đáng được tôn trọng, nhưng đừng vì thế mà kiêu ngạo quá”.

Họ luôn không ngần ngại "đả kích" đối phương  

Klopp tất nhiên không để yên, ông gửi lại Lampard câu trả lời đanh thép: “Chúng tôi là nhà vô địch, tất cả đều thừa nhận điều đó. Chẳng có ai kiêu ngạo ở đây cả, chỉ là Lampard có đôi chút khó chịu về điều ấy mà thôi. Lampard còn trẻ và còn nhiều điều phải học”.

Lời qua tiếng lại ấy là sự bắt nguồn cho nhiều những câu chuyện “đá xoáy” nhau của cả 2 chiến lược gia. Ngay cả khi mùa giải cũ đi qua và mùa bóng mới chưa bắt đầu, Klopp cũng châm ngòi cho cuộc chiến với Lampard bằng tuyên bố về việc Chelsea mua tới 6 tân binh. Ông nhấn mạnh:

Đối với một số CLB, họ không quan trọng việc xây dựng một tương lai bền vững, điều đó là do các nhà tài phiệt, các chủ sở hữu CLB. Liverpool lại là một CLB rất khác. Chúng tôi không thể thay đổi mọi thứ ngay lập tức. Chúng tôi không mong muốn giống như Chelsea”.

Trận đấu vào đêm ngày 20/9 là cơ hội để cả 2 chiến lược gia khẳng định tham vọng với đội bóng của mình 

Và đây là thông điệp Lampard gửi tới người đồng nghiệp: “Đếm cua trong lỗ chẳng có ích gì. Chúng tôi biết rằng Liverpool đã chi tiêu rất lớn. Với Liverpool, đó là một câu chuyện tuyệt vời trong khoảng 4 năm rưỡi đến 5 năm, kể từ thời điểm Klopp đến đó. Họ cũng mua về nhiều người trước khi thành công. Vì thế, nói chúng tôi như vậy, trước hết họ cần nhìn lại mình”.

Rõ ràng, những tranh cãi ấy mở ra một cuộc chiến mới tại ngoại hạng Anh trên băng ghế chỉ đạo. Chủ nhật này (20/9), trong cuộc đại chiến đáng chú ý đầu tiên của mùa giải mới, Chelsea và Liverpool sẽ bước vào sân Stamford Bridge cùng khí thế chiến thắng được truyền đi từ những ngọn lửa khát khao mà các ông thầy của họ đang ấp ủ suốt bao ngày qua trong người. 

Chelsea đã bổ sung những tân binh, đã khẳng định được tham vọng cho mùa bóng mới nhưng trước khi nghĩ về nhiều điều xa vời, họ cần vượt qua đội bóng đang là nhà đương kim vô địch giải đấu. Chiến thắng tại vòng 2 không chỉ là 3 điểm để củng cố vị trí trên nhóm dẫn đầu ngoại hạng Anh mà còn là lời khẳng định cho tài năng và quyết tâm chiến thắng cùng mỗi HLV trước đối thủ của mình.

Đồng thời chứng minh bản lĩnh và tài năng trên băng ghế chỉ đạo trong cuộc chiến này 

Có rất nhiều những điểm tương đồng ở mùa giải 2019/20 so với năm nay. Còn nhớ,  mở màn mùa trước, Liverpool cũng thắng đội bóng tân binh tại vòng 1 trên sân nhà rồi gặp Chelsea - dù cho đó là siêu cúp châu Âu chứ không phải ngoại hạng Anh.

Họ đánh bại The Blues 5-4 trên chấm penalty để lên ngôi vô địch. Một tháng sau ngày ấy, Liverpool lại thắng Chelsea 2-1, lần này ở Stamford Bridge và tại Premier League.

Những kết quả ấy vẫn cầu thủ Chelsea, đặc biệt là Lampard vẫn chưa quên để họ mang vào Stamford Bridge ngày 20/9 tới quyết tâm cùng khát khao chiến thắng. Sau một mùa hè bận rộn, Chelsea hiện tại đã khác nhiều so với 1 năm về trước, nhưng vẫn là thách thức họ cần vượt qua.

Cuộc chiến giữa 2 CLB ấy là màn đối đầu nảy lửa giữa những bộ não trên băng ghế chỉ đạo. Những cuộc tranh cãi, những câu chuyện phản bác giữa Lampard với Klopp - mọi thứ sẽ lại được tiếp tục nhưng sau cùng, cả hai sẽ đều chung một tôn chỉ chiến thắng để khẳng định quyết tâm và tham vọng của mình.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?