Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lampard: Những điều ông đã làm và chưa làm được tại Chelsea

Chủ Nhật, ngày 26/07/2020 - 13:00
2.4/5 của 62 đánh giá
Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Frank Lampard đã làm được rất nhiều điều cùng với đội bóng này. Tuy nhiên, cũng có những thứ mà vị chiến lược gia người Anh sẽ cần phải cải thiện trong mùa giải tiếp theo.

ĐÃ LÀM ĐƯỢC

Kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm

Một trong những thành công lớn nhất của Lampard ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt , đó là việc kết hợp giữa sức trẻ với kinh nghiệm từ các cầu thủ trong đội. Những cái tên như Abraham, Mount, Tomori, Reece James đã liên tục được vị chiến lược gia này sử dụng bên cạnh các gương mặt dày dặn như: Giroud, Willian hay .

Lampard đã biết kết hợp sức trẻ với kinh nghiệm của Chelsea

Chính sự kết hợp đó giúp cho Chelsea có lối chơi khá đa dạng và vẫn đang nằm trong top 4 trước khi vòng 38 diễn ra. Việc để các cầu thủ trẻ thi đấu bên cạnh những cầu thủ kinh nghiệm giúp họ trưởng thành hơn, qua đó, tiếp nối dần các gương mặt kể trên trong tương lai. 

Sử dụng

Đã có rất nhiều nghi ngờ về việc Pulisic liệu có thành công tại Chelsea và thay thế được trong mùa giải đầu tiên khoác áo CLB? Và Lampard đã trả lời thắc mắc đó khu sử dụng tiền vệ người Mỹ vô cùng thành công.

10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường là thành tích không quá tệ của Pulisic trong mùa bóng đầu tiên tới với xứ sương mù. Lampard đã sử dụng cầu thủ này một cách vô cùng linh hoạt, từ vai trò tiền đạo cánh tới tiền vệ tấn công.

Ông cũng sử dụng thành công Pulisic

Khả năng dứt điểm, kĩ thuật chuyền bóng và chọn vị trí - mọi thứ của Pulisic đều rất tuyệt vời. Điều duy nhất mà anh cần cải thiện trong mùa giải thứ 2 khoác áo CLB, có chăng chỉ là vấn đề thể lực.

Chính sách chuyển nhượng thông minh

Không thể phủ nhận, Lampard và đội ngũ ban lãnh đạo Chelsea đã có những chính sách chuyển nhượng vô cùng thông minh. Dù cho việc mua sắm vào mùa hè chưa được diễn ra song ngay tại thời điểm này, The Blues đã có 2 bản hợp đồng chất lượng, đó là Hakim Ziyech cùng với Timo Werner.

Đây đều là những cầu thủ tấn công có lối chơi sáng tạo và kĩ thuật, đảm bảo cho Chelsea các phương án tấn công đa dạng trong mùa giải tới. Đáng nói hơn, để có Ziyech cùng với Werner, The Blues đã vượt mặt nhiều đại gia của bóng đá châu Âu như: , Bayern Munich hay Barcelona.

→ Xem thêm:

NHỮNG ĐIỀU CHƯA LÀM ĐƯỢC

Sự ổn định trong lối chơi

Một trong những điều cơ bản mà người hâm mộ nhận thấy ở mùa giải đầu tiên dẫn dắ Chelsea mà Lampard chưa làm được, đó là sự ổn định trong lối chơi. Những con số đã chỉ rõ điều đó. 

Dù đã thay đổi nhiều điều so với khi đề cao phong cách chơi tấn công đẹp mắt song The Blues lại có kết quả không tốt bằng mùa giải 2018/19. Họ thua 12 trận sau 37 vòng - thành tích hơn duy nhất Burnley đồng thời là CLB thủng lưới nhiều nhất trong top 10.

Sự ổn định là điều mà Lampard chưa làm được với Chelsea

Ngoài ra, 63 điểm mà Chelsea đang có sau vòng 37 chỉ giúp họ đứng thứ 7 ở cùng quãng thời gian này mùa giải trước. Rõ ràng, nếu xét về thành tích tại ngoại hạng Anh, The Blues dưới bàn tay Lampard kém hơn nhiều so với người tiền nhiệm Sarri bất chấp ghi bàn tốt hơn hẳn so với mùa trước (67 bàn sau 37 vòng so với 63 bàn sau 38 vòng).

Một hàng phòng ngự khủng hoảng

Lý do chính dẫn tới sự thiếu ổn đinh trong cách chơi của Chelsea ở mùa giải năm nay chính là bởi họ đang sở hữu hàng phòng ngự với chất lượng rất thấp. 54 bàn thua mà The Blues phải nhận, như đã nói, là thành tích tệ nhất trong top 10, điều ấy cho thấy rõ là các cầu thủ nơi hàng phòng ngự thi đấu rất không tốt.

Trong khung thành, Kepa không tạo ra được sự ổn định, thậm chí, anh còn có không ít cuộc so tài phải ngồi dự bị. Đó là lý do giải thích vì sao tương lai của thủ môn đắt giá nhất thế giới đang bị bỏ ngỏ ở sân Stamford Bridge sau khi mùa bóng năm nay kết thúc.

Ngoài ra, là một hàng thủ khủng hoảng

Phía trên người gác đền tới từ TBN, những Azpilicueta, Reece James, Tomori, Rudiger, Zouma hay Alonso - hoặc đã quá già để thi đấu cả một chặng đường dài, hoặc còn quá trẻ nên thiếu kinh nghiệm chinh chiến. Bởi vậy cho nên, mỗi trận đấu của Chelsea, luôn có cảm giác rằng họ rất dễ bị thủng lưới.

Vị trí trung vệ với những Rudiger, Zouma hay Christensen đều chưa để lại sự an tâm cho mọi fan hâm mộ cũng như ban lãnh đạo đội bóng. Đó là lý do Lampard đang rất khao khát đem về một trung vệ đẳng cấp cũng như một hậu vệ trái tài năng trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Khả năng bóng bổng

Khả năng phòng ngự và ghi bàn từ những tình huống bóng bổng của Chelsea ở mùa giải năm nay cũng đang là vấn đề. Theo thống kê, chỉ có duy nhất Norwich - đội cuối bảng là CLB để thủng lưới từ những tình huống phạt góc nhiều hơn The Blues với 12 lần.

Ngoài ra, Chelsea cũng chỉ có 14 lần ghi bàn bằng đầu từ các pha bóng cố định - thành tích chỉ nhiều hơn 4 CLB với 3 trong số đó là những đội bóng đang nằm trong khu vực nguy hiểm.

Sở hữu những Rudiger, Zouma, Giroud song các thống kê ấy thực sự chỉ ra vấn đề với Chelsea. Việc yếu trong các tình huống bóng bổng cho thấy khả năng phối hợp, tính tổ chức trong cách vận hành lối chơi của Chelsea là chưa thực sự tốt. Đây sẽ là vấn đề mà Lampard cần cải thiện ở thời gian tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?