Bạn muốn tắt quảng cáo?

LĐBĐ Việt Nam vẫn mở cửa đối với Filip Nguyễn

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 21:15
2.6/5 của 10 đánh giá
Ngay sau trận đấu mà Filip Nguyễn không được ra sân khi CH Czech gặp Scotland, một lãnh đạo VFF khẳng định vẫn chờ Filip Nguyễn về Việt Nam.

Như đã biết thì rạng sáng 8/9, CH Czech có đăng ký Filip Nguyễn vào danh sách cho trận đấu gặp Scotland trong khuôn khổ UEFA Nations League. Tuy nhiên, Filip Nguyễn đã không được sử dụng một phút nào.

Điều đó cũng có nghĩa rằng, Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội chơi cho ĐT Việt Nam, nếu đáp ứng được điều kiện có quốc tích Việt Nam và được HLV Park Hang Seo sử dụng.

Một đại diện của VFF nói trên báo chí ngày 8/9 - thời điểm mà trận đấu giữa CH Czech và Scotland đã khép lại về Filip Nguyễn như sau: “Nếu cá nhân Filip Nguyễn vẫn tha thiết được nhập tịch Việt Nam thì chúng tôi vẫn luôn chào đón anh. VFF sẵn sàng mở rộng cánh cửa tiếp nhận nhân tài"

VFF vẫn tạo điều kiện để Filip Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam

"Trên thực tế suốt thời gian qua, chúng tôi cũng đã có những cuộc liên lạc với gia đình Filip Nguyễn cũng như có một số cuộc làm việc với bộ phận chức năng của Bộ Tư pháp nhằm hỗ trợ anh”.

Bản thân bố của Filip Nguyễn cũng khẳng định con trai ông vẫn muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam: “Đáng ra Filip Nguyễn sẽ bắt chính trong trận gặp Scotland. Nhưng người đại diện của nó đã có trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Czech để họ tạo điều kiện, nhằm giúp giữ lại hy vọng sau này được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Phía Czech cũng sẵn sàng hỗ trợ, bởi họ biết đây chỉ là đội hình hai và đợt triệu tập này là phát sinh ngoài mong muốn".

Thủ thành Việt kiều đã có buổi tập với ĐT CH Czech mới đây

Cũng theo ông Nguyễn Minh, VFF đã và đang hỗ trợ nhiệt tình cho tiến trình nhập tịch của Filip Nguyễn. Ông nói: “Thời gian qua VFF đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Lãnh đạo VFF thường xuyên giữ liên lạc với tôi để cập nhật tình hình"

"Năm 2020, VFF đã có gọi Filip Nguyễn về Việt Nam để trực tiếp nộp hồ sơ nhập tịch vì nguyên tắc bắt buộc là đích thân Filip Nguyễn phải thực hiện công đoạn quan trọng này, không ủy quyền cho người khác được”.

Như vậy kế hoạch nhập tịch và thi đấu cho ĐT Việt Nam của Filip Nguyễn sẽ không thay đổi. Anh sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay để làm thủ tục xin nhập tịch. Chỉ khi nào thành công, Filip Nguyễn mới đáp ứng điều kiện để được HLV Park Hang Seo theo dõi và tuyển mộ.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?