Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

5/5 của 1 đánh giá

Ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á- AFF Suzuki Cup 2018 đang đến gần với người hâm mộ và hứa hẹn sẽ là một giải đấu vô cùng hấp dẫn. Bongda365.com sẽ cập nhật lịch thi đấu mới nhất của AFF Suzuki Cup 2018 nói chung và của đội tuyển Việt Nam nói riêng theo kết quả bốc thăm chia bảng do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tổ chức trước đó.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

1. Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2018

Thể thức xếp hạng đội của AFF Cup 2018

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), sẽ được diễn ra từ ngày 8 tháng 11 đến ngày 15 tháng 12, có một chút thay đổi về thể thức thi đấu đó là sẽ nâng số đội tham dự AFF Suzuki Cup từ 8 đội lên thành 10 đội. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ dựa theo thành tích thi đấu thực tế của các đội tuyển ở AFF Cup năm 2014 và 2016 để xếp hạng theo thứ tự từ 1 đến 10. Đồng thời sẽ có một trận play-off giữa hai đội xếp vị trí thứ 10 và 11 trên bảng xếp hạng thành tích để chọn ra một đội sẽ tham dự VCK. Cụ thể theo bảng xếp hạng thì hai đội xếp cuối là Brunei và Đông Timor sẽ phải tham gia thi đấu vòng loại.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018

Kết quả bốc thăm chia bảng tại AFF Cup 2018

Theo như kết quả bốc thăm chia bảng giải đấu khu vực năm nay (AFF Suzuki Cup 2018) do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tổ chức hồi đầu tháng 5 thì đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng A cùng với đội tuyển Myanmar, Malaysia, Lào và Campuchia. Đây là một kết quả khá dễ chịu cho Việt Nam vì trong số 4 đối thủ này, Việt Nam đã từng có cơ hội chạm trán với 3 đối thủ ở vòng bảng cách đây 2 năm, nên sẽ phần nào hiểu được lối chơi của họ.

Trong khi đó bảng B bao gồm các đội tuyển là Thái Lan, Philippines, Indonesia, Singapore, Timor Leste hoặc Brunei. Đây đều là những đội bóng được đánh giá là có khả năng cạnh tranh rất cao.

Lịch thi đấu bóng đá AFF Suzuki Cup 2018

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2018

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay cũng sẽ áp dụng điều lệ mới là chia 10 đội bóng thành 2 bảng, mỗi bảng gồm có 5 đội. Và mỗi đội tuyển sẽ tham gia thi đấu 2 trận ở cả trên sân nhà và sân khách để xác định chọn ra đội nhất và nhì mỗi bảng để giành tấm vé bước vào vòng bán kết. Tương tự như vậy, trong vòng bán kết và chung kết cũng sẽ duy trì thể thức thi đấu cả lượt đi và lượt về giống như những kỳ AFF Cup trước đó.

2. Lịch thi đấu AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

Theo như kết quả bốc thăm chia bảng thì đội tuyển Việt Nam sẽ khởi động giải đấu AFF Cup 2018 bằng chuyến làm khách trên sân của Lào vào ngày 8 tháng 11. Sau đó đến ngày 16 tháng 11, ở trận lượt về thầy trò sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón đối thủ Malaysia để quyết định ngôi đầu bảng A. Đây là một trận đấu rất quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam

Ở lượt thi đấu thứ 3 diễn ra vào ngày 20 tháng 11, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có chuyến làm khách đến sân Myanmar và sau đó lại trở về sân Mỹ Đình để đón tiếp đội tuyển Campuchia trong trận đấu cuối vòng bảng vào ngày 24 tháng 11.

Nếu đội tuyển Việt Nam có thể đứng đầu bảng A thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp đội nhì của bảng B diễn ra ngày 2 tháng 12 và ngày 6 tháng 12.

Hai vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 11 tháng 12 và 15 tháng 12 năm 2018.

Lịch thi đấu cụ thể của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018:

  • Ngày 08/11: Lào – Việt Nam
  • Ngày 16/11: Việt Nam – Malaysia
  • Ngày 20/11: Myanmar – Việt Nam
  • Ngày 24/11: Việt Nam – Campuchia

Theo đó, để chuẩn bị cho cuộc hành trình chinh phục chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, thì đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức tập trung 28 cầu thủ tại Hà Nội vào ngày 11 tháng 10 để lên kế hoạch cụ thể và sẵn sàng chiến đấu. Như dự kiến ban đầu, đội tuyển Việt nam sẽ có khoảng 2 tuần từ ngày 13 đến ngày 28 tháng 10 để tham gia tập huấn tại trung tâm Paju, một trung tâm lớn nhất ở Hàn Quốc.

Tại đây, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng sẽ có 3 trận giao hữu trước khi trở về Hà Nội để thực hiện trận đá giao hữu quốc tế vào ngày 2 hoặc 3 tháng 11. Đến ngày 8 tháng 11, các cầu thủ Việt Nam sẽ có trận đá đầu tiên tại vòng bảng gặp Lào ở Vientiane.

Còn nhớ cách đây 2 năm, khi đội tuyển Việt Nam vẫn dưới sự lãnh đạo của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Khi đó đoàn quân áo đỏ cũng đã lập nên được một số thành tích đáng khen ngợi khi đánh bại đội chủ nhà Myanmar với tỷ số 2-1, rồi thắng Malaysia 1-0 và Campuchia với tỷ số 2-1. Rồi sau đó đội tuyển Việt Nam tiến đến vòng bán kết gặp Indonesia. Đó cũng là lần đầu tiên Việt Nam giành được 9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng AFF Cup.

Khoảnh khắc đáng nhớ trong trận bán kết giữa Việt Nam vs Indonesia, tại AFF Cup 2016

Trong vòng bán kết đối đầu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam vẫn rất cố gắng thi đấu, mặc dù bị thua trong chuyến làm khách trong hai trận bán kết lượt đi nhưng trong lượt về tại sân vận động Mỹ Đình, đoàn quân áo đỏ đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Chỉ tiếc là sau đó ở thời gian thi đấu hiệp phụ, các cầu thủ của chúng ta đã để cho Indonesia có cơ hội gỡ hòa trên chấm penalty. Kết quả cuối cùng sau 2 lượt trận với tỷ số chênh nhau một chút 3-4 nghiêng về phía đội tuyển Indonesia, và Việt Nam chỉ giành được vị trí đồng hạng 3, nhưng đó cũng là cả một hành trình gian nan và kỳ tích của bóng đá Việt Nam trong những năm qua.

Trong 2 kỳ AFF Suzuki Cup gần đây, đội tuyển Việt Nam đều tiến được đến vòng bán kết. Chính vì thế, trong kỳ AFF Suzuki Cup 2018 các cầu thủ Việt Nam đang đặt mục tiêu đạt thành tích cao hơn để làm động lực phấn đấu.

Nhận định về của đội tuyển Việt Nam, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tin tưởng rằng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam, nhất là sau những thành công mà lứa U23 Việt Nam đạt được tại giải U23 Châu Á và ASIAD thì chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ còn nỗ lực cao hơn nữa để có thể đạt được mục tiêu đề ra trong các giải đấu quan trọng của năm 2018 này, và không phụ lòng tin yêu của hàng triệu người hâm mộ trên cả nước.

Chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào các cầu thủ Việt Nam, những người có kinh nghiệm thi đấu dày dặn và đang ở độ chín của sự nghiệp khi họ được cọ sát với rất nhiều giải đấu quốc tế. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh việc Liên đoàn bóng đá sẽ kết hợp với các ban ngành chuyên môn và HLV trưởng cùng nghiên cứu, tính toán từng bước chi tiết để có những phương án và hỗ trợ tốt nhất cho đội tuyển trong giải đấu lần này.

Rất có khả năng những cầu thủ nòng cốt của đội tuyển U23 như Quang Hải, Xuân Trường, Tiến Dũng, Văn Thanh… sẽ góp mặt trong giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á này. Hiện tại đội tuyển Việt Nam vẫn đang tập luyện rất chăm chỉ để chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018 diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Ng.Thảo

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?