Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool – Arsenal và những điều đáng chờ ở cuộc đại chiến tại vòng 3

Thứ Bảy, ngày 24/08/2019 - 11:27
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool và Arsenal sẽ là cuộc đấu tâm điểm tại vòng 3 ngoại hạng Anh, nơi mà những cá nhân xuất sắc và các thù hận được tiếp nối. Với 2 chiến thắng đầu tay, cả The Kop cùng với Pháo thủ đều sẽ bước vào màn đại chiến tới đây cùng quyết tâm cao nhất để tạo ra một trận cầu mãn nhãn, đáng chờ đợi cho người hâm mộ.

>> Tham khảo thêm:

Thành tích toàn thắng

Sau 2 vòng đấu tại mùa giải 2019/20, Liverpool cùng Arsenal là những CLB đang duy trì được thành tích toàn thắng. Bất chấp có những kết quả tương đối khác nhau song cả The Kop với Pháo thủ đều đạt trọn vẹn 6 điểm như mong muốn. Màn so tài vào đêm nay (24/8) sẽ là lúc để một trong hai đội bóng này tạm thời cắt đuôi đối thủ.

Cả Liverpool và Arsenal đều đang toàn thắng sau 2 trận

Lẽ dĩ nhiên, kết quả hòa là điều hoàn toàn có thể xảy ra, tuy vậy, đó rõ ràng không phải là mục tiêu được Lữ đoàn đỏ cũng như đội bóng thủ đô London hướng đến. Chiến thắng là tôn chỉ hàng đầu với 2 CLB, cho nên, thành tích toàn thắng của Liverpool hoặc Arsenal xem ra sẽ có đội phải dừng lại sau cuộc chiến tại Anfield.

Arsenal liệu có vượt qua nỗi đau tại Anfield?

Không chỉ sở hữu chất lượng đội hình đồng đều cộng thêm đang đạt phong độ cao, Liverpool còn có thêm một lý do để tự tin ở trận đại chiến sắp tới, đó là việc thánh địa Anfield của họ luôn là nơi ám ảnh đội khách Arsenal.

Chính xác, kể từ ngày 2/9/2012, Pháo thủ chỉ biết hòa và thua mỗi khi phải hành quân tới sân đấu này trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh. Gần 7 năm đã trôi qua, chưa khi nào Arsenal khát thắng một đối thủ đến như vậy. Đặc biệt, ở 8 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội bóng, đoàn quân của HLV Unai Emery cũng bất lực trong việc đánh bại đối thủ với 4 hòa và 4 thua.

Arsenal cần vượt qua nỗi đau Anfield

Bởi vậy, Arsenal có nhiều lý do để quyết tâm vượt qua nỗi đau tại Anfield trong khi The Kop sẵn sàng nối dài chuỗi ngày buồn của đội bóng thủ đô London ở sân đấu này.

Các tân binh của Arsenal xuất trận ngay từ đầu?

Ngoại trừ Kieran Tierney và Martinelli, những tân binh còn lại của Arsenal như: David Luiz, Nicolas Pepe hay Dani Ceballos đều đã có màn ra mắt các khán giả nhà. Màn trình diễn mà họ thể hiện thực tế không quá tệ, thậm chí, Ceballos còn gây ấn tượng mạnh khi là cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Arsenal cùng Burnley tại vòng 2 ngoại hạng Anh.

Đại chiến Liverpool ở Anfield, Emery hoàn toàn có thể sử dụng thêm Tierney trong đội hình Pháo thủ, có thể là đá chính. Với tốc độ cùng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, ngôi sao người Scotland sẽ đem lại sức mạnh cho hành lang cánh đội khách trong khi Luiz là mảnh ghép quan trọng ở trung tâm hàng phòng ngự.

Các tân binh như Luiz, Ceballos, Tierney hoàn toàn có thể đá chính ngay từ đầu

Phía trên anh, Ceballos là cầu nối với nhiệm vụ luân chuyển và phân phối bóng còn Pepe cùng Aubameyang với Lacazette hoàn toàn tạo ra được mũi đinh ba trên hàng tấn công đội khách. Đó sẽ là sự kết hợp đủ sức khoan phá hàng phòng ngự đang có phần mong manh của đội chủ nhà.

Làm thế nào để ngăn cản Salah – Firmino – Mane

Nếu muốn có điểm hoặc xa hơn là chiến thắng tại Anfield, HLV Emery cần tìm ra cách để phong tỏa bộ ba Salah – Firmino – Mane. Trong 8 lần gần nhất chạm trán Liverpool, Arsenal chỉ giữ sạch lưới duy nhất một trận. Còn lại, họ đều để đối thủ “tàn phá” khung thành với 3,4, thậm chí là 5 pha lập công.

Đây hẳn không phải là bài toán dễ tìm ra lời giải với HLV Emery ở trận đấu sắp tới. Muốn ngăn chặn được các ngôi sao nói trên, ông cần những cầu thủ thực sự tốc độ và chính xác. Đặc biệt, chiến lược gia người TBN cần tìm ra phương pháp chặn lại lối chơi pressing tầm cao của Lữ đoàn đỏ.

Ngăn cản bộ ba tấn công của Liverpool chưa bao giờ là điều dễ dàng

Nên nhớ, Firmino đã ghi 8 bàn vào lưới Arsenal chỉ sau 8 lần chạm trán trong khi Mane cũng có 4 pha lập công. Ngăn cản họ chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất cứ đối thủ nào của Liverpool trên thế giới vào thời điểm này.

Cách tiếp cận trận đấu

Một trong những bước ngoặt đủ sức thay đổi màn đại chiến này không gì khác chính là cách tiếp cận trận đấu của cả 2 CLB. Arsenal mùa bóng năm nay chơi chậm rãi, chờ đợi thời cơ và vô cùng hiệu quả. Ở phía đối diện, Liverpool bao giờ cũng cố bóp ngạt đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cách tiếp cận trận đấu sẽ ảnh hưởng đến kết quả màn so tài nói trên

Lẽ dĩ nhiên, Arsenal không phải là Burnley hay Norwich để Lữ đoàn đỏ có thể dễ dàng đạt được điều đó, nhưng trên sân nhà, The Kop chắc chắn sẽ chơi với thế trận chủ động. Cách tiếp cận của cả 2 CLB sẽ là chìa khóa mở ra kết quả của cuộc so tài tâm điểm vào đêm 24/8.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?