Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool đứng đầu thống kê tệ hại nhất Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 01/11/2020 - 08:34
4.3/5 của 2 đánh giá
Dù Ngoại hạng Anh mới chỉ trôi qua 7 vòng đấu, song nhà đương kim vô địch Liverpool lại đang đứng đầu thống kê tệ hại nhất của giải đấu, khi để thủng lưới tới 15 bàn.

Rạng sáng nay 1/11, đã có chiến thắng nhọc nhằn trước West Ham dù được thi đấu trên sân nhà Anfield. Thậm chí, West Ham mới là đội bóng vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 10 nhờ công của Fornals. Bàn thắng trên chấm phạt đền của cùng với pha lập công muộn của Diogo Jota mới giúp Liverpool lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1.

Có trọn vẹn 3 điểm, Liverpool chính thức bước lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 16 điểm sau 7 trận đã đấu. The Kop xếp trên đội bóng kình địch Everton với 3 điểm nhiều hơn nhưng đồng thời đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu Everton giành chiến thắng trước ở vòng đấu này, đội bóng áo xanh sẽ đòi lại ngôi đầu vì có hiệu số tốt hơn Liverpoo (+5 so với +2).

Việc Liverpool có hiệu số quá thấp cho thấy hàng thủ của đội chủ sân Anfield đã chơi tệ đến mức nào ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Sau 7 trận, Liverpool đã phải nhận đến 15 bàn thua, cao nhất trong số tất cả các đội bóng. Thậm chí, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chỉ có đúng 1 trận giữ sạch lưới ở trận thắng Chelsea 2-0 tại vòng 2 giải .

Liverpool để thủng lưới nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh

Trong khi đó, ở mùa giải năm ngoái, khi bước lên ngôi vương, Liverpool chỉ để thủng lưới 33 bàn và là đội bóng có hàng thủ tốt nhất. Cho đến mùa giải này, đội bóng vùng Merseyside đã nhận số bàn thua gần bằng một nửa so với cả mùa giải trước, dù mới đá có 7 trận.

Nguyên nhân chính khiến Liverpool phải nhận nhiều bàn thua đến vậy là bởi các trụ cột nơi hàng phòng ngự lần lượt dính chấn thương. Van Dijk bị chấn thương dây chằng chéo trước và phải nghỉ thi đấu ít nhất 9 tháng. Sau đó, tới lượt Fabinho ngồi ngoài sân từ 3-4 tuần vì chấn thương gân khoeo. cũng phải nghỉ thi đấu vì lý do tương tự.

Van Dijk và Fabinho đều dính chấn thương

HLV Klopp buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ như hay Nathaniel Phillips thế chỗ và dĩ nhiên, họ chưa thể đáp ứng 100% yêu cầu cũng như đạt tới trình độ của các đàn anh. Liverpool nhiều khả năng sẽ phải đem về một trung vệ ở phiên chợ Đông để giải quyết tình hình hiện tại.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?