Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 1/11: Liverpool thắng nhọc, Barca lại hòa thất vọng

Chủ Nhật, ngày 01/11/2020 - 04:22
5/5 của 1 đánh giá
Liverpool giành chiến thắng nhọc nhằn trên sân nhà trước West Ham nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Jota, Chelsea có được 3 điểm dễ dàng trên của Burnley, Barca lại hòa thất vọng... là những kết quả bóng đá sáng 1/11 đáng chú ý.

Liverpool 2-1 West Ham (vòng 7 Ngoại hạng Anh)

Ghi bàn: Salah (pen 42'), Jota (85') - Pablo Fornals (10')

Liverpool bước vào trận đấu với West Ham mà không có sự phục vụ của 3 cầu thủ ở hàng thủ là Van Dijk, Joel Matip và Fabinho vì chấn thương. Trên hàng công những Ox-Chamberlain, Thiago Alcantara, Kostas Tsimikas lẫn Naby Keita không thể ra sân.

Thiếu vắng nhiều trụ cột, HLV Klopp buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị. Đây là một trong những lý do khiến Liverpool chịu ép sân trước West Ham ngay từ những phút đầu tiên.

Từ một bình huống tạt bóng của 1 cầu thủ West Ham, Gomez phá bóng đúng đến chỗ Pablo Fornals. Cầu thủ của đội khách sau 1 nhịp khống chế đã dứt điểm hiểm hóc, đưa bóng đi trúng cột dọc vào lưới trước sự bất lực của Alisson, mở tỉ số của trận đấu.

Bị dẫn bàn, Liverpool mới bừng tỉnh và dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhờ sự già dơ và đẳng cấp của mình cuối cùng thì nhà ĐKVĐ cũng có bàn thắng quân bình tỷ số nhờ công của Salah trên chấm phạt đền.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Jota tiếp tục sắm vai người hùng với bàn thắng ở những phút chính thức cuối cùng. Từ tình huống chọc khe thông minh của Shaqiri, Jotarất nhanh thoát xuống đón bóng và dứt điểm quyết đoán, hạ gục Fabianski, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Đội hình thi đấu

Liverpool:Alisson; Andrew Robertson, Nathaniel Phillips, Joe Gomez, Trent Alexander-Arnold; Georginio Wijnaldum, Jordan Henderson, Curtis Jones (Shaqiri 70'); Sadio Mane, Roberto Firmino (Diogo Jota 70'), Mohamed Salah (Milner 90').

West Ham: Lukasz Fabianski; Vladimir Coufal, Fabian Balbuena, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell, Arthur Masuaku (Lanzini 88'); Jarrod Bowen (Benrahma 89'), Tomas Soucek, Declan Rice, Pablo Fornals; Sebastien Haller (Yarmolenko 74').

Burnley 0-3 Chelsea (vòng 7 Ngoại hạng Anh)

Ghi bàn: Ziyech (27’), Zouma (63’), Werner (70’)

HLV Lampard bất ngờ để Jorginho và Timo Werner ngồi dự bị để sử dụng Mason Mount và Tammy Abraham ở chuyến làm khách tới sân của Burnley. Christian Pulisic được chọn đá chính nhưng anh đã gặp chấn thương trong lúc khởi động và Timo Werner được đẩy lên đá chính.

Phút 27, sau hàng loạt các cơ hội nguy hiểm cuối cùng Chelsea cũng có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Ziyech. Xuất phát từ tình huống Werner căng ngang vào trong, Abraham không ngoan nhả lại để Ziyech tung ra cú đá chìm khá hiểm tung lưới Nick Pope.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Chelsea mới ghi được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong một tình huống lên tham gia tấn công trung vệ Kurt Zouma đã ghi bàn thắng đầu sau quả đá phạt góc của Mason Mount.

Chỉ 7 phút sau đó, từ đường chuyền hỏng của cầu thủ Burnley, Chelsea tổ chức pha phản công nhanh, Ziyech đã đưa bóng đến vị trí cực thoáng để Werner dễ dàng đánh bại Pope ấn định tỷ số 3-0.

Đội hình xuất phát:

Burnley: Pope, Taylor, Tarkowski, Long, Lowton, Westwood, Brownhill, Stephens, McNeil, Barnes, Wood

Chelsea: Mendy, James, Thiago Silva, Zouma, Chilwell, Mount, Kante, Havertz, Ziyech, Werner, Abraham

Alaves 1-1 Barcelona (vòng 7 La Liga)

Ghi bàn: Luis Rioja 31’ – Antoine Griezmann 63’

Thẻ đỏ: Jota 62'

Barcelona nhập cuộc không quá tưng bừng nên cục diện trong những phút đầu tương đối cân bằng. Bất ngờ đã diễn ra ở phút 31. Pique có đường chuyền đơn giản cho Neto nhưng thủ môn người Brazil lại xử lý quá vụng, để cho Luis Rioja ập vào đoạt bóng ngay trong chân rồi dễ dàng sút tung lưới trống mở tỷ số của trận đấu.

Bị dẫn bàn, Barca tất nhiên buộc phải chơi khẩn trương hòng sớm đưa cuộc chơi trở lại đúng quỹ đạo. Phải đến phút thứ 63, trong nỗ lực truy cản của một cầu thủ Alaves dành cho Ansu Fati đã vô tình trở thành đường "kiến tạo" thuận lợi cho Griezmann và tiền đạo người Pháp ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này khi những phút sau đó các cầu thủ không tạo được quá nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau.

Đội hình xuất phát:

Alaves: Pacheco, Laguardia, Navarro, Lejeune, Duarte, Pina, Battaglia, Jota, Mendez, Deyverson, Luis Rioja

Barcelona: Neto, Roberto, Pique, Lenglet, Alba, Busquets, De Jong, Dembele, Griezmann, Fati, Messi

Inter 2-2 Parma (vòng 6 Serie A)

Ghi bàn Brozovic (64'), Perisic (90'+2) - Gervinho (46', 62')

Không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Romelu Lukaku, HLV Conte gây bất ngờ khi xếp Perisc đá cặp cùng với Lautaro Martinez trên hàng công.

Vì sự thận trọng đến từ cả hai đội nên hiệp 1 của trận đấu diễn ra vô cùng nhàm chán cho đến khi trọng tài bắt đầu hiệp thi đấu thứ hai. Phút 46, Gervinho nhanh nhẹn thoát xuống sau hàng thủ đội chủ nhà trước khi tung ra một cú volley đẳng cấp thế giới mở tỉ số trận đấu. Hơn 15 phút sau, vẫn là Gervinho và kịch bản ghi bàn tương tự, lẻn ra sau hàng thủ mất tập trung của Inter để chọc thủng lưới Handanovic.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Inter mới bừng tỉnh. Phút 64, rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn. Và đến tận phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, Perisic lập công ấn định trận hòa 2-2.

Đội hình xuất phát:

Inter: Handanovič, Darmian, Ranocchia, S. de Vrij, Hakimi, I. Perišić, Eriksen, Gagliardini, Barella, L. Martínez.

Parma: Sepe, Iacoponi, Gagliolo, Pezzella, Balogh, Kucka, Kurtič, Hernani, Grassi, Gervinho, Cornelius.

Ngoài những diễn biến ở những cặp đấu đáng chú ý ở trên, vào đêm qua và rạng sáng 1/11 đã diễn ra những trận đấu hấp dẫn. Cùng điểm qua kết quả của các trận đấu còn lại.

Osasuna 1-3 Atletico (vòng 8 La Liga)

Ghi bàn: Budimir (80') - Felix (pen 43', 69'), Torreira (88')

Cologne 1-2 Bayern (vòng 6 Bundesliga)

Ghi bàn: Drexler (83') - Muellr (pen 13'), Gnabry (45'+1)

Nantes 0-3 PSG (vòng 9 Ligue 1)

Ghi bàn: Ander Herrera 47’, Mbappe 65’ pen, Pablo Sarabia 88’

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?