Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool liệu có cần bổ sung thêm ở hàng hậu vệ?

Thứ Tư, ngày 18/11/2020 - 15:28
5/5 của 1 đánh giá
Đội bóng vùng Merseyside – Liverpool đang khủng hoảng trầm trọng hàng thủ với các ca chấn thương, và liệu họ có cần mua thêm những hậu vệ khác?

Liverpool đang là đội bóng phải chịu sức tàn phá khủng khiếp của virus FIFA bởi ở đợt tập trung lần này, đã có quá nhiều những cái tên của Liverpool phải gặp chấn thương và sẽ không thể ra sân trong trận đấu với .

Theo thống kê có tới 9 cầu thủ của The Kop sẽ không thể thi đấu trước Leicester và đặc biệt là hàng thủ của Liverpool (những cầu thủ thường đá chính) không còn ai lành lặn.

Sự vắng mặt của chỉ là một trong số những thiếu sót của Liverpool gần đây

Vậy câu hỏi đặt ra là liệu Liverpool có cần sự bổ sung cho hàng thủ?

Đánh giá tạm thời về hàng thủ của nhà đương kim vô địch, Van Dijk đã chơi 3420 phút mùa giải trước, trong khi đó Alexander-Arnold có 3176 phút ra sân còn Andy Robertson đã thi đấu 3113 phút. Có thể nói, 3/4 cầu thủ trụ cột này ở hàng thủ của Liverpool là gần như không thể thay thế.

Gomez ở mùa bóng trước đã thi đấu 22 trên 38 trận tại Premier League tuy nhiên vẫn đang bị đặt dấu hỏi về độ “bền” bởi cũng hay gặp chấn thương.

Van Dijk đã thực hiện thành công số đường chuyền nhiều hơn bất cứ ai tại Premier League mùa bóng trước, trong khi đó chỉ có James Tarkowski là chiến thắng nhiều hơn ở các pha không chiến, đó là lý do tại sao Van Dijk là tài sản vô giá của mùa trước.

Bộ đôi Robertson và Trent Alexander-Arnold có thành tích kiến tạo chỉ kém Kevin De Bruyne (không tính đồng đội), và đây cũng là 2 viên ngọc tấn công của The Kop.

Xuất sắc như vậy ở mùa trước, thế nhưng ở mùa này Liverpool mới chỉ đang giữ sạch lưới được duy nhất 1 trận đấu và khi từng trụ cột ở hàng thủ phải vắng mặt, The Kop càng trở nên mỏng manh và dễ bị phá vỡ bởi những đường lên bóng của đối thủ.

Thống kê về hàng thủ của Liverpool mùa bóng năm nay tính đến vòng đấu gần nhất

Ai đang là những người được lựa chọn để thay thế?

Fabinho từng là một điểm tựa của HLV Jurgen Klopp khi Van Dijk không có mặt vì chấn thương, thế nhưng hiện tại Fabinho cũng đang gặp chấn thương và chỉ còn lại mình thực sự khỏe mạnh để chinh chiến.

Xét về chuyên môn, đương nhiên Matip không thể so sánh với Van Dijk hay thậm chí là Joe Gomez, và chỉ 1 trung vệ cũng là không thể đủ với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và HLV Jurgen Klopp hay sử dụng.

Nếu nhu có thể, Wijnaldum sẽ là cái tên tiếp theo phải thi đấu trái sở trường và đá hậu vệ trong một vài trận đấu tới của Liverpool, và chưa có gì khả quan vào lúc này với đội hình mà Jurgen Klopp đang có.

Những lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng?

Rõ ràng, đội hình của Liverpool rất có chất lượng, nhưng lại chưa có được chiều sâu, để có thể xoay tua trong những tình thế khó khăn và The Kop đang thật sự cần những bản hợp đồng chất lượng để tự tin hơn trong những chặng đường dài.

Đầu tiên đó là Dayot Upamecano, tài năng trẻ của , từng chơi rất nổi bật ở đấu trường Cúp C1 Châu Âu mùa giải năm trước và cùng đội bóng này lọt đến bán kết của giải đấu.

Sức mạnh của Upamecano là điều sẽ giúp anh hòa nhập dễ dàng với Premier League và lối chơi đầy tốc độ của Liverpool.

Trung vệ của – Kalidou Koulibaly cũng có thể là một lựa chọn phù hợp với đội hình hiện tại của The Kop nhưng có điều anh đã gần bước sang tuổi 30 và cũng không có được phong độ quá ấn tượng trong màu áo của đội bóng miền Nam Italia vào lúc này.

Không thể không kể đến những mục tiêu hiện tại ở Premier League, cụ thể đó là Ben White của Brighton hoặc Conor Coady của Wolves. Đây là những cái tên được nhắm đến chủ yếu với kinh nghiệm chơi bóng tại một giải đấu khắc nghiệt như Premier League, thay vì chuyên môn cao.

Với những vị trí phụ trợ cho các thành viên trong đội hình chính, gần như cũng sẽ không có yêu cầu quá cao mà bản hợp đồng Diogo Jota của chính The Kop hồi đầu năm là một ví dụ khi tiền đạo này không phải dạng ngôi sao nhưng lại vào sân chơi rất hiệu quả.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?