Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool, Real Madrid và những cái tên giành vé vào vòng 1/8 cúp C1

Thứ Năm, ngày 10/12/2020 - 08:13
5/5 của 1 đánh giá
Lượt trận cuối cùng tại vòng bảng cúp C1 châu Âu đã kết thúc vào rạng sáng nay (10/12). Đáng chú ý nhất là chiến thắng của Real Madrid trước Gladbach. Liverpool bị đối thủ yếu hơn là Midtjylland cầm hòa. 16 cái tên lọt vào vòng 1/8 đã được xác định.

Tại bảng A, Bayern thế hiện sự thống trị tuyệt đối khi giành tới 16 điểm sau 6 trận đấu. Cái tên duy nhất có thể cầm hòa được họ là đội nhì bảng Atletico Madrid. Bước vào lượt trận cuối, Hùm xám đã chắc suất nhất bảng. Họ chơi khá thong dong và giành chiến thắng 2-0 trước Lokomotiv Moscow.

Atletico Madrid cần ít nhất 1 điểm trước Salzburg để bước tiếp. Hai bàn thắng của Hermoso và Carrasco đã giúp đại diện Tây Ban Nha giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Bảng B chính là một trong nhưng bảng có tình hình căng thẳng nhất khi cả 4 cái tên đều còn cơ hội đi tiếp. Sau lượt trận rạng sáng nay, Real Madrid giành chiến thắng trước Gladbach để giành ngôi nhất bảng với 10 điểm sau 6 trận.

Gladbach dù thua nhưng vẫn có vé đi tiếp bởi Shakhtar Donetsk và Inter đã hòa nhau. Đại diện nước Đức bằng điểm với Shakhtar Donetsk nhưng hơn về chỉ số đối đầu. Inter gây thất vọng tràn trề khi không thể giành nổi vé dự C2.

Real Madrid hạ gục Gladbach để chiếm ngôi nhất bảng B

Cục diện tại bảng C đã ngã ngũ từ lâu khi Man City và Porto quá khác biệt so với phần còn lại. The Citizens đứng ngôi nhất bảng với 16 điểm sau 6 trận. Porto xếp ngay sau với 13 điểm. Hai cái tên bị loại là Olympiakos và Marseille đều giành được vỏn vẹn 3 điểm.

 Ở bảng D, Liverpool là cái tên đầu tiên đi tiếp. Bước vào trận đấu cuối, họ không còn nhiều động lực thi đấu. Bởi thế, trận hòa 1-1 trước Midtjylland là hoàn toàn có thể hiểu được. Atalanta đã đánh bại Ajax với tỷ số 1-0 để giành tấm vé thứ 2 vào vòng 1/8.

Tình hình tại bảng E không có không kịch tính của Chelsea và Sevilla đã thể hiện sự khác biệt hoàn toàn về đẳng cấp so với Krasnodar và Rennes. Ở lượt trận cuối, đoàn quân của HLV Frank Lampard bị Krasnodar cầm hòa nhưng vẫn giữ được ngôi đầu bảng.

Tại bảng F, ngoại trừ Zenit thì 3 đội còn lại đều có cơ hội đi tiếp. Dortmund đã giành chiến thắng 2-1 trước đại diện nước Nga để giữ chắc ngôi đầu bảng. Lazio có trận đấu khá chật vật với Clud Brugge nhưng vẫn giành 1 điểm để đảm bảm vị trí nhì bảng.

16 đội bóng giành quyền tham dự vòng 1/8 cúp C1 2020/2021

Juventus và Barcelona cùng có được 15 điểm và đi tiếp. Tuy nhiên, Juventus đứng nhất bảng G do hơn về thành tích đối đầu. Bảng H chứng kiến MU bị loại một cách đáng tiếc. Qủy đỏ chỉ cần giành 1 điểm trong 2 lượt trận cuối là có thể đi tiếp nhưng họ đã bị cả PSG lẫn Leipzig đánh bại.

Như vậy, 16 cái tên tham dự vòng 1/8 cúp C1 năm nay đã được xác định là: Bayern, Atletico Madrid, Real Madrid, Gladbach, Man City, Porto, Liverpool, Atalanta, Chelsea, Sevilla, Dortmund, Lazio, Juventus, Barcelona, PSG và Leipzig.

Có 4 cái tên đang cùng dẫn đầu danh sách vua phá lưới C1 sau vòng bảng với cùng 6 bàn thắng là: Neymar, Erling Haaland, Morata và Marcus Rashford. Trong đó, Rashford không còn cơ hội gia tăng bàn thắng bởi MU đã bị loại. Juan Cuadrado đứng đầu danh sách vua kiến tạo với 5 đường chuyền thành bàn. Đứng ngay sau là Kevin De Bruyne với 4 lần dọn cỗ.

Buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu tại vòng 1/8 sẽ được diễn ra vào lúc 18h ngày 14/12 (giờ Việt Nam). Địa điểm diễn ra sự kiện này là trụ sở chính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ở Nyon, Thụy Sỹ.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?