Bạn muốn tắt quảng cáo?

Loại sớm 5 cầu thủ, thầy Park đã quyết

Thứ Năm, ngày 01/11/2018 - 20:08
5/5 của 1 đánh giá

Mặc dù trước đó đã tuyên bố chỉ loại cầu thủ ngay trước ngày lên đường dự AFF Cup, nhưng hôm qua, ngay sau khi trở về từ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã thông báo loại 5 cầu thủ trước hạn chót 1 tuần khá bất ngờ. Đây là một quyết định khó khăn, nhưng đồng thời ông Park đã hoàn thiện kế hoạch của mình.

Xem thêm:

Việc loại người sớm cho thấy, ông Park đã lên được bộ khung của mình. Những cái tên bị loại hiểu rõ lý do, người ở lại cũng biết được trách nhiệm của mình. Việc hoàn thiện được bộ khung này sớm sẽ giúp các cầu thủ tập trung hơn cho mục tiêu cụ thể.

Với một mục tiêu rất cao ở AFF Cup lần này, thầy Park có lý khi đưa ra quyết định sớm như vậy. Bây giờ, tất cả sẽ hoàn toàn tập trung vào chuyên môn để bước vào giải đấu.

Một điều có thể nhận thấy, trong 5 cái tên bị loại, có một bất ngờ mang tên Trần Minh Vương, cầu thủ mới nổi lên ở Asiad vừa qua. 4 cái tên còn lại là Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Đinh Viết Tú (CLB Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa) và thủ môn Văn Cường (CLB Quảng Nam) đều còn khá xa lạ với các cấp đội tuyển Việt Nam.

Việc loại Minh Vương của thầy Park đã làm dậy sóng bóng đá Việt Nam trong thời gian qua

Về chuyên môn, những cái tên này không quá nổi bật. Như trường hợp Văn Cường đã sớm bị loại từ đầu vì thấy rõ không thể cạnh tranh với Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng hay Tuấn Mạnh. Văn Thành là một cầu thủ đa năng nhưng không quá nổi bật. Trong khi đó, Quốc Chí, Viết Tú là những tiền vệ xuất sắc ở CLB của họ nhưng không có cửa khi nhìn vào tuyến giữa đang khá chật chội của tuyển Việt Nam.

Có điều đặc biệt là cả 3 cái tên này đều đã từng được hy vọng sẽ là người thay thế Văn Thanh ở bên cánh phải nhưng rốt cuộc đều bị loại. Điều đó cho thấy, ông Park đã chọn được người khác ưng ý ở vị trí này. Rất có thể đó là Hồng Duy, một cái tên cũ của đội U23 và đã từng được dùng ở giải đấu đầu năm nay. Phương án dự phòng có thể là Trọng Hoàng hoặc Đức Huy, những cầu thủ cũng rất giàu năng lượng.

“Cơn cuồng phong” Hồng Duy có khả năng cao được tái xuất

Với trường hợp của Minh Vương, có thể nói là điều khá bất ngờ, nhưng cần phải nhớ ở tuyển Việt Nam lúc này, vị trí sở trường của tiền vệ đang khoác áo HAGL có rất đông các cầu thủ đàn anh giàu kinh nghiệm và nhỉnh hơn về chuyên môn. Asiad vừa qua, Minh Vương cũng chỉ được gọi để thay thế Thành Chung bị chấn thương. Việc cầu thủ này được ra sân là do Xuân Trường mất phong độ, còn Hùng Dũng thì bị chấn thương.

Minh Vương, tuy có mối quan hệ thân thiết với thầy Park nhưng lại không được trao nhiều cơ hội ra sân. Chưa kể còn có Đức Huy, Quang Hải, Trọng Hoàng và Huy Hùng đều là những cái tên dày dạn và nổi bật hơn nhiều. Việc vắng chàng tiền vệ điển trai này khiến chúng ta mất đi một phương án sút phạt, nhưng anh còn trẻ và chắc chắn còn trở lại.

Dù thi đấu rất tốt trong màu áo HAGL, Minh Vương vẫn chỉ là phương án dự bị

Việc loại 5 cái tên trên cũng khá khó khăn với thầy Park. Bởi, cũng giống như mọi lần tập trung và đến ngày chốt danh sách, quyết định gạch tên và giữ ai ở lại luôn khiến các HLV phải đắn đo. Thầy Park vốn là một người sống tình cảm, nên để đưa ra quyết định này không phải dễ dàng, bất chấp các học trò đủ hiểu và biết mình đang ở đâu trong một đội bóng có rất nhiều cầu thủ giỏi như tuyển Việt Nam bây giờ.

Nhưng như đã nói, quyết định đưa ra sớm có lợi của nó. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết và giờ ông sẽ toàn lực dồn sức cho những con bài của mình.

Trong những cái tên còn lại, sẽ có hai người nữa bị loại ngay trước hạn chót khi đội tuyển đã có mặt ở Lào chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên. Rất có thể đó sẽ là một trong hai trung vệ Lục Xuân Hưng hoặc Dương Thanh Hào cùng một tiền đạo mà nhiều khả năng chính là vua phá lưới nội V-league Tiến Linh. Đây là những vị trí cũng không nhiều kinh nghiệm ăn cơm tuyển và đều có những cái tên xuất sắc ở cùng vị trí.

Tiến Linh rất có thể sẽ giống như trường hợp của Minh Vương

AFF Suzuki Cup đã cận kề, không khí đã bắt đầu nóng lên từng ngày. Mỗi quyết định đưa ra lúc này đều sẽ bị giới chuyên môn và NHM bình luận, săm soi kỹ lưỡng và rất dễ gây tranh cãi. Nhưng, chúng ta phải tin tưởng vào thầy Park và các cầu thủ của mình và hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất cho đội tuyển.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?