Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lời khẳng định của Chelsea hay “cú ăn 4” lịch sử của Man City

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 16:42
5/5 của 1 đánh giá
Man City đang đứng trước cơ hội “ăn 4” lịch sử ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Chelsea đang nổi lên như là một chướng ngại vật khó chịu.

Sau khi loạt trận lượt về vòng tứ kết khép lại, 2 trên 3 đại diện của bóng đá Anh đã giành quyền lọt vào vòng dành cho 4 đội mạnh nhất. Đó là Chelsea và Man City, những đội bóng đang có phong độ ấn tượng nhất tại Anh trong năm 2021. 

>> Xem thêm:

Hai CLB cũng đang rơi vào một tình cảnh vô cùng đặc biệt ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay. Lí do là bởi phong độ của đội bóng này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích của đội bóng kia khi mùa giải khép lại. Nếu như the Citizens đang có cơ hội giành cú "ăn 4" lịch sử ở mùa giải năm nay thì the Blues có khả năng sẽ sắm vai kẻ thách thức tham vọng trên của Man City.

cùng các học trò đang có cơ hội "ăn 4" ở mùa giải năm nay

Man City chính là CLB duy nhất của bóng đá Anh từng giành cú “ăn 3” gồm chức vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và cúp liên đoàn Anh. Bởi vậy nếu tiếp tục giành cú “ăn 3” quốc nội ở mùa giải này đồng thời lên ngôi ở đấu trường C1, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ trở thành tập thể đầu tiên lập được kỳ tích này.

Trên con đường hướng tới kỷ lục trên, Man City có thể sẽ phải đụng độ Chelsea tới 2 lần và họ buộc phải đánh bại thầy trò Tuchel trong cả 2 cuộc đại chiến nếu muốn đạt được mục tiêu. Khả năng đầu tiên sẽ là trận chung kết cúp C1 toàn Anh và Chelsea sẽ có thể tự tay đập vỡ giấc mộng ăn 4 của Man City bằng cách đánh bại the Citizens ở Istanbul vào tháng 5 tới.

Tuy nhiên thầy trò sẽ không phải chờ đến tháng 5 để có thể cản bước Man City bởi thứ 7 này họ hoàn toàn có thể làm được điều đó nếu giành chiến thắng trước đối thủ ở trận bán kết cúp FA. 

Pep Guardiola sau khi loại Dortmund và lần đầu tiên cùng Man City giành quyền vào chơi ở vòng bán kết cúp C1 sau 5 năm đã vui mừng tuyên bố ông cùng các học trò có thể ngồi lại để cùng nhau nâng ly chúc mừng cho chiến tích này. Vị chiến lược gia người TBN cũng hy vọng với tinh thần thăng hoa hiện tại, đội chủ sân Etihad sẽ tiếp tục hướng tới một chiến thắng trước Chelsea trên sân Wembley. 

Mặc dù vậy, Chelsea đang nổi lên như một kẻ thách thức tham vọng này

Mặc dù vậy, có vẻ như Pep Guardiola đã quên mất rằng chỉ chưa đầy 1 tuần trước thôi, Man City của ông đã thất bại một cách đầy bất ngờ trước 10 cầu thủ của Leeds United. Dù đây có thể được xem như là một tai nạn do ông quá tập trung vào đấu trường C1, tuy nhiên rõ ràng Guardiola vẫn có lí do để cảnh giác thay vì mải mê trong niềm vui chiến thắng.

Về phía Chelsea, đội bóng mới chỉ để thua đúng 2 trận kể từ khi Tuchel lên nắm quyền đang chứng tỏ họ hoàn toàn có đủ tư cách để trở thành mối đe dọa đáng gờm đối với tham vọng “ăn 4” lịch sử của Man City. Nên nhớ, Chelsea luôn được xem là một "chuyên gia đấu cúp" của bóng đá Anh. Hãy cùng xem quyết tâm khẳng định của the Blues hay cú ăn 4 lịch sử của Man City sẽ trở thành hiện thực.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?