Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lợi thế lớn giúp HLV Park tạo nên lịch sử cùng ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 27/02/2021 - 14:22
2.7/5 của 7 đánh giá
Truyền thông Hàn Quốc mới đây đã chỉ ra lợi thế lớn giúp HLV Park Hang Seo có thể tạo nên lịch sử cùng với bóng đá Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam sẽ quay trở lại với các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 6 tới đây, sau nhiều lần tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với ngôi đầu bảng G, ĐT Việt Nam dĩ nhiên có nhiều cơ hội đoạt vé đi tiếp hơn các đội còn lại.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc còn chỉ ra lợi thế cực lớn giúp HLV Park Hang Seo làm nên lịch sử với bóng đá Việt Nam. Bởi lẽ, trong quá khứ, ĐT Việt Nam chưa từng lọt đến vòng loại cuối cùng của World Cup. 

Trên tờ ASEAN Express có bài viết với tiêu đề:"Liệu HLV Park Hang Seo có viết nên lịch sử với tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam?".

HLV Park cùng ĐT Việt Nam có lợi thế

Theo tác giả Park Myung-ki, thầy trò HLV Park Hang Seo đang nắm lợi thế không nhỏ so với 2 ứng viên cạnh tranh trực tiếp là Thái Lan và Malaysia (trừ Indonesia đã chính thức hết cơ hội và UAE gần như sẽ là quốc gia chủ nhà).

"Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được xác định trở lại vào tháng Sáu tới. Theo quyết định của AFC thì tất cả các trận sẽ đá tập trung tại một quốc gia từ ngày 3-15/6.

Căn cứ theo phân lịch của AFC, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6. Rõ ràng, lịch thi đấu của Việt Nam là có lợi thế so với các đội tuyển khác ngoại trừ nước chủ nhà.

Hầu hết các đội tuyển còn lại trong bảng G phải chơi trận đầu tiên vào ngày 3 hoặc 4/6 và đến quốc gia đăng cai chậm nhất là ngày 31/5. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam lại chơi trận đầu tiên ngày 7/6 và họ có quỹ thời gian chuẩn bị nhiều hơn so với các đội khác 3 hoặc 4 ngày".

để cùng nhau làm nên lịch sử

Bên cạnh có quỹ thời gian chuẩn bị dài hơn, việc đá muộn còn tạo ra 2 lợi thế khác cho ĐT Việt Nam. Thứ nhất, toàn đội sẽ có thêm thời gian để thích nghi với thời tiết (khả năng cao là nắng nóng trên 40 độ C vào mùa hè ở UAE). Thứ 2, HLV Park có thể dựa vào kết quả của những trận đấu đá sớm hơn để có những toan tính hợp lý cho ĐT Việt Nam. 

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm).

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?