Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lợi và hại từ việc Arsenal bán đi Alexandre Lacazette

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 10:13
2.9/5 của 78 đánh giá
Đang có những thông tin cho rằng Arsenal sẽ sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị cho Lacazette và đây sẽ là một quyết định đầy rủi ro của Pháo thủ.

Tự tin trong những động thái gia hạn hợp đồng với Pierre Emerick Aubameyang, Arsenal đang sẵn sàng để chân sút người Pháp – Alexandre Lacazette ra đi thế nhưng liệu đây có phải là một nước đi đúng đắn Pháo thủ?

*) Lợi ích:

Giá bán: Nếu bán đi Lacazette vào lúc này, Arsenal sẽ nhận được một khoản tiền rơi vào khoảng 30 triệu bảng, còn nếu như để đến mùa hè năm sau, không biết liệu rằng Pháo thủ còn giữ được mức giá này hay không khi chân sút người Pháp không phải là một ngôi sao có phong độ quá tốt.

Lacazette cũng chỉ còn hợp đồng với Arsenal cho đến năm 2022 và nếu không thể bán anh ngay trong một hay hai mùa bóng tới, Pháo thủ sẽ có thể mất trắng anh vào cuối mùa giải 2021/2022.

Giá bán tiền đạo người Pháp đang giảm đi theo từng năm

Khả năng ghi bàn tệ hại: Lacazette quá nhỏ bé khi so sánh với người đá cặp cùng anh là Aubameyang, trong khi tiền đạo người Gabon có được 22 pha lập công ở Premier League mùa giải trước, con số này của Lacazette chỉ là 10 bàn sau 30 trận.

Chưa kể đến chuỗi 8 trận đấu liên tiếp không nổ súng của Lacazette ở mùa này và những lần phung phí cơ hội.

*) Nhược điểm:

Cũng sẽ có những hạn chế khi Pháo thủ bán đi cựu tiền đạo của Lyon, khi anh cũng có những đóng góp vào lối chơi của Pháo thủ.

Xây dựng lối chơi: Lacazette có thể không sắc sảo trước cầu môn, nhưng anh lại có khả năng phối hợp khá tốt với các tiền đạo trên hàng công, cụ thể là Aubameyang.

Không chỉ có vậy, tiền đạo này cũng không hề có lối chơi ích kỷ mà anh thường xuyên lui về phần sân nhà để tham gia vào mặt trận phòng ngự cũng như kết nối tuyến tiền vệ với các chân sút.

Lacazette đóng góp nhiều vào lối chơi của Arsenal

Lo ngại về Nketiah: Lacazette sẽ là một phương án an toàn hơn giành cho HLV Mikel Arteta  nếu như HLV người Tây Ban Nha không hài lòng với phong độ của Nketiah, tiền đạo trẻ này vẫn cần thời gian để học hỏi về từ chính những đàn anh như Lacazette.

Phong độ trở lại vào cuối mùa: Sau khi các giải đấu trở lại, Lacazette là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất của Arsenal với 4 bàn và 3 kiến tạo, anh vẫn sẽ là một quân bài chủ chốt trong chiến dịch tái thiết đội hình của HLV Arteta mùa tới.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?