Bạn muốn tắt quảng cáo?

Luka Modric – “chìa khóa” tạo ra sự khác biệt

Thứ Bảy, ngày 23/06/2018 - 01:04
5/5 của 1 đánh giá

Croatia vừa có thắng lợi bất ngờ trước Argentina ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018 để qua đó chính thức giành vé đi tiếp. Một màn trình diễn thuyết phục của thầy trò Dalic khi họ tạo ra được sự gắn kết và lối chơi quyết tâm. Ngôi sao sáng nhất trong thắng lợi ấy không ai khác ngoài Luka Modric.

Luka Modric là nhân tố được người Croatia chờ đợi hơn cả ở cuộc chạm trán với Argentina. Và quả thực, cầu thủ đang khoác áo Real Madrid đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi trình diễn thứ bóng đá siêu hạng, khả năng điều tiết lối chơi và dứt điểm nhạy bén. Mọi thứ mà số 10 của ĐT Croatia thể hiện gói gọn trong 2 chữ “hoàn hảo”.

Nhiều người đã nói về Messi, đã đề cao Argentina trước trận đấu. Tuy nhiên, sau cùng, tất cả đều phải nhắc tới Modric và Croatia. Trong một ngày mà 2 đội trưởng mang theo những niềm hy vọng của cả quốc gia đối đầu thì số 10 bên phía đại diện châu Âu đã hoàn toàn làm lu mờ đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Modric có ngày thi đấu thăng hoa

Những thống kê không hề biết nói dối về trận đấu tuyệt vời của Luka Modric. Anh có 2 tình huống qua người, 3 pha không chiến thành công, 2 lần tắc bóng, 3 tình huống đánh chặn và 2 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Cầu thủ đang khoác áo Real Madrid kết thúc một ngày rực rỡ bằng siêu phẩm vào lưới Caballero.

Trong một ngày mà ngôi sao được chờ đợi rất nhiều là Lionel Messi hoàn toàn im hơi lặng tiếng thì trái lại, cái tên mang tới hy vọng cho người Croatia đã rực sáng đúng thời điểm. Nhìn niềm vui của Modric ở pha lập công thứ 2 và gương mặt cúi gằm của Messi mới thấy: Argentina và cá nhân M10 đã thua toàn diện trước đối thủ cùng Modric.

Và anh hoàn toàn che mờ Messi

Tiền vệ đội trưởng này như một chiếc cầu nối giữa hai hàng phòng ngự với tấn công của Croatia. Anh không chỉ công hay mà thủ cũng tài. Với Modric, Croatia có một sự lựa chọn đáng tin cậy nơi tuyến giữa và đảm bảo luôn có thừa sự đột biến ở mỗi pha xử lý của chàng tiền vệ tuổi 32.

Croatia đã thắng trong cả 2 trận đầu tiên để sớm giành vé đi tiếp khi Modric đóng góp 2 pha lập công. Nhưng phía trước thầy trò Dalic sẽ là những thử thách khó khăn hơn nhiều. Dù vậy, với Luka ở tuyến giữa, đại diện châu Âu đã có chiếc “chìa khóa” tạo nên điều khác biệt để mở ra chiến thắng chung cuộc.

 

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?