Bạn muốn tắt quảng cáo?

Luka Modric: xứng đáng hay không xứng đáng?

Thứ Ba, ngày 25/09/2018 - 15:16
5/5 của 1 đánh giá

Giống như mọi năm, kết quả của các cuộc bầu chọn luôn gây nhiều tranh cãi. Và Luka Modric, người đã lật đổ sự thống trị của bộ đôi M10 cùng CR7 cũng là một sự lựa chọn khiến cho nhiều người cảm thấy lăn tăn.

Xem thêm:

Với nhiều người lý do khiến Modric dễ dàng đạt được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm nay chủ yếu vì sự vắng mặt của . Chỉ riêng việc Messi vắng mặt trong danh sách rút gọn đã khiến một nửa số người được bầu chọn rơi vào trạng thái bâng khuâng không biết phải bỏ phiếu cho ai nữa.

Mùa giải vừa qua Messi vẫn tỏa sáng với chức vô địch và danh hiệu vua phá lưới. Sự thực thì sự ổn định của anh trong cả mùa bóng còn hơn nhiều so với Ronaldo hay Salah.

Messi vắng mặt là một sự bất công. Bởi thực sự trong thế giới bóng đá ngoại trừ những đồng đội và fan của Ronaldo thì mọi người, kể cả giới chuyên nghiệp đều công nhận tài năng của Messi là vượt trên tất cả. Nhưng thất bại cay đắng ở tứ kết và một Argentina quá bạc nhược không thể cứu vãn đã làm hại hình ảnh chung của Messi.

Messi đã bất ngờ không có tên trong danh sách rút gọn

Không bỏ phiếu cho Messi thì chả lẽ lại bỏ cho ? Cầu thủ biến mất trong phần lớn mùa giải và chỉ thực sự được nhớ đến với siêu phẩm vào lưới ở bán kết Champions League có thực sự xứng đáng. Mùa giải 2017-2018 có lẽ là mùa giải nhạt nhòa nhất của Ronaldo kể từ khi anh tới Real. Không phải ngẫu nhiên mà Perez chia tay anh nhanh đến thế.

Còn ? Dù có một mùa giải bùng nổ với Liverpool nhưng việc không mang đến một danh hiệu nào là điểm trừ lớn với cầu thủ này. Còn nói về bùng nổ, Lewandowski hay Aubameyang, những học trò cũ của Klopp cũng từng bùng nổ không kém.

Vậy là Modric đã thực sự lên ngôi vì các đối thủ của anh không đủ nổi bật hoặc bị loại bỏ bất ngờ ?

Nói thế thì hơi oan cho chàng trai đã dẫn dắt đội bóng của mình vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp và đưa Đội tuyển nước nhà lần đầu tiên vào tới chung kết World Cup. Nhưng thực sự, Modric cũng không có một mùa giải nổi bật.

Vấn đề nằm ở chính Modric. Anh là một mẫu tiền vệ khó định danh. Nói Modric chuyền bóng hay là đúng, nhưng chuyền như anh thì có hàng tá cầu thủ khác làm được. Anh cũng không tỏ ra sắc sảo trong kiến tạo hay ghi bàn, thứ mà có lẽ còn được đánh giá cao hơn anh. Modric không mạnh mẽ trong tranh chấp, điều chắc chắn người ta sẽ đặt trên anh một bậc. Còn bóng dáng thủ lĩnh thì Modric đâu có phải là Zidane.

Chỉ là, trong cái vóc dáng nhỏ bé gầy gò đó. Modric làm được tất cả những việc đó. Một cách bền bỉ.

Vâng, xin nhấn mạnh là bền bỉ.

Ở Real, người ta nhìn cặp đôi Modric và Kroos mà phát ngán. Ai cũng có thể trở thành tiền đạo xuất sắc dưới tay bộ đôi này. Nhưng khi Kroos thiều Modric, mọi chuyện bỗng dưng hỏng bét. Khác với là bậc thầy của việc xây dựng lối chơi thì Modric còn vừa là nghệ sĩ vừa là anh công nhân mẫn cán phía bên cạnh anh chàng đẹp trai người Đức này.

Có Modric, Kroos đỡ phải đau đầu trong việc tranh chấp và thu hồi bóng. Nhìn cách Kroos phải khổ sở bao cả tuyến giữa của tuyển Đức ở kỳ World Cup vừa qua mới thấy anh cần và nhớ Modric đến mức nào.

Còn Modric, đá với ai cũng vậy. Anh luôn làm tốt việc của mình. Và đó là tất cả mọi việc mà một HLV có thể nghĩ ra và giao cho anh, một tiền vệ. Hội tụ mọi tố chất, không quá nổi trội ở mặt nào nhưng luôn chắc chắn và ổn định. Chính Modric mới là cầu thủ giữ cho đội bóng vận hành cân bằng. Một cầu thủ không nổi bật để thành một ngôi sao nhưng biết cách làm mọi thứ trở nên đơn giản trong mọi tình huống.

Modric chiến thắng bởi sự bền bỉ và khiêm nhường

Chính vẻ khiêm nhường của Modric khiến cho anh ít khi được đánh giá đúng với tài năng của mình. Nhưng hãy nhìn Real trong bao năm qua với nhiều HLV đến và đi, chỉ có Modric vẫn ở đó và luôn được tin tưởng. Bởi sự ổn định của anh khiến cho mọi HLV đều đặt niềm tin. Phẩm chất lớn nhất của anh chính là sự ổn định này cho dù nó khiến anh lu mờ sau những bàn thắng của Ronaldo hay cả nữa.

Vinh danh Modric là một sự vinh danh những cầu thủ thầm lặng đóng góp cho đội bóng. Ai cũng biết những ngôi sao như Ronaldo hay Messi thì nhiều sức hút hơn. Nhưng rồi thời của họ cũng sẽ qua.

là môn thể thao của tập thể, mùa bóng vừa qua hai ông sao lớn nhất của bóng đá đương đại đã không còn đủ sức kéo cả cỗ máy đến chiến thắng nữa. Đó là lý do người ta đã đặt tất cả vào tay Modric, từ giờ, mọi cầu thủ đều có cơ hội, bởi Quả bóng vàng không còn của riêng Ronaldo hay Messi nữa.

 

Long Win

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?