Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lukaku cân bằng kỷ lục của Ronaldo “béo” và CR7

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 06:49
5/5 của 1 đánh giá
Với pha lập công vào lưới của Sevilla trong trận chung kết cúp C2, Lukaku đã cân bằng hai kỷ lục đáng nể mà Ronaldo de Lima và Cristiano Ronaldo đã xác lập nhiều năm trước.

Trong trận chung kết cúp C2 giữa SevillaInter Milan, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đại diện của Italia nhanh chóng mở những đợt tấn công đầu tiên lên khung thành của Sevilla. Ngay ở phút thứ 3, Lukaku đi bóng mạnh mẽ, khiến Diego Carlos của Sevilla buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Lukaku là người thực hiện thành công quả 11m, mở tỷ số cho Inter Milan.

Với pha lập công này, Lukaku chính thức cán mốc 34 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này và có trận thứ 11 liên tiếp ghi bàn tại cúp C2, một kỷ lục sẽ tồn tại rất lâu trong lịch sử của giải đấu.

Lukaku lập kỷ lục ghi bàn ở cúp C2

Bàn mở tỷ số trong trận chung kết cúp C2 cũng giúp Lukaku san bằng thành tích ghi bàn của Ronaldo “béo” ở mùa giải ra mắt Inter Milan (1997/98). Trong mùa giải đó, tiền đạo người Brazil đã có được 34 bàn và 5 kiến tạo sau 47 trận (4.142 phút), đạt hiệu suất 122 phút/bàn. Trong khi đó, Lukaku có được 34 bàn và 6 kiến tạo sau 51 trận, 4.104 phút, đạt hiệu suất 120 phút/bàn.

Ngoài ra, Lukaku đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 6 trận đấu liên tiếp tại vòng knock-out tại các cúp châu Âu sau Cristiano Ronaldo từ năm 2012 tới 2013.

Tuy nhiên, Lukaku có lẽ chẳng còn tâm trạng nào để ăn mừng những thành tích mình lập được trong mùa giải này, bởi anh từ người hùng đã trở thành tội đồ của Inter Milan.

Phút 65 của trận chung kết cúp C2, Lukaku có cơ hội đối mặt với khung thành Sevilla, nhưng đã không thể chiến thắng thủ môn đối phương.

Đến phút 74, một lần nữa tên anh lại được nhắc đến theo cách không tưởng. Trong pha đá phạt của Sevilla, Diego Carlos ngả bàn đèn đầy ngẫu hứng. Romelu Lukaku trong nỗ lực lùi về hỗ trợ phòng ngự đã vô tình đá phản lưới nhà giúp Sevilla ấn định thắng lợi 3-2 trước Inter Milan, qua đó giành cúp vô địch.

Lukaku vụng về đá phản lưới nhà

Tiền đạo người Bỉ đã thất vọng đến mức không tham dự lễ trao huy chương bạc dành cho đội á quân.

Lê Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?