Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý do giúp Chelsea tự tin đánh bại Real ở bán kết cúp C1

Thứ Năm, ngày 15/04/2021 - 06:29
3.5/5 của 4 đánh giá
Chelsea đã biết được đối thủ mà mình phải chạm trán tại vòng bán kết cúp C1,đó là Real Madrid. Dù đây là thử thách khó khăn song có một lý do giúp The Blues tự tin đánh bại Kền kền trắng để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Sau khi các trận đấu tứ kết kết thúc, 4 CLB góp mặt tại vòng bán kết cúp C1 châu Âu cũng đã lộ diện. Theo kết quả bốc thăm, PSG sẽ chạm trán Man City trong khi Real đối đầu Chelsea.

Ở trận lượt đi, The Blues sẽ làm khách trên sân của đội bóng hoàng gia TBN trước khi tiếp đón đối thủ này tại Stamford Bridge. Đây rõ ràng là thách thức khó khăn dành cho thầy trò Thomas Tuchel khi Real vừa loại Liverpool - một CLB hùng mạnh khác của bóng đá Anh.

Tuy nhiên, vẫn có lý do để các fan hâm mộ Chelsea tự tin vào tấm vé đi tiếp giành cho đội bóng con cưng, đó chính là tiếng nói của lịch sử. Theo thống kê, dù là các CLB hàng đầu ở nước Anh cũng như TBN song The Blues cùng với Real mới chỉ có 3 lần chạm trán nhau tại đấu trường châu Âu.

Chelsea sẽ chạm trán Real tại vòng bán kết cúp C1

Đáng chú ý, Chelsea đều bất bại trong cả 3 màn so tài đó khi thắng 2 và hoà 1. Ở mùa giải 1970/71, Chelsea đã đụng độ Real 2 lần ở cúp châu Âu trong trận chung kết. Tại lượt đi, 2 đội cầm hoà nhau 1-1 trước khi The Blues vượt qua Kền kền trắng 2-1 trong trận tái đấu để thắng chung cuộc 3-2 và lên ngôi vô địch.

Đến ngày 28/8/1998, Real và Chelsea lại gặp nhau trong trận tranh siêu cúp châu Âu. Ở màn so tài này, The Blues tiếp tục vượt qua đối phương với thắng lợi tối thiểu để lên ngôi. Như vậy, có thể thấy rằng, thành tích đối đầu giữa 2 CLB đang nghiêng hẳn về phía đội bóng nước Anh.

Họ có thành tích đối đầu ấn tượng so với đối thủ 

Không chỉ có kết quả ấn tượng trước Real mà theo thống kê, trong 47 cuộc chạm trán với các đại diện tới từ TBN ở sân chơi châu lục, Chelsea cũng đang có thành tích rất tốt khi sở hữu 19 chiến thắng, 16 trận hoà và chỉ thua 12.

Đây chính là lý do giúp họ tự tin đánh bại Los Blancos để giành quyền vào chơi trận chung kết giải đấu năm nay.  Đáng chú ý, cặp đấu giữa Real và Chelsea cũng sẽ là lúc để Eden Hazard gặp lại CLB cũ.

Video highlight Chelsea vs Porto - lượt về tứ kết cúp C1

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?