Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý do HLV Park Hang-seo không gọi Văn Hậu lên tuyển U22 Việt Nam

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 19:44
2.7/5 của 1903 đánh giá
HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa công bố danh sách tập trung của U22 Việt Nam. Nhiều cái tên mới đã được góp mặt. Tuy nhiên, điều bất ngờ đó và vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã không điền tên Văn Hậu vào danh sách.

Danh sách triệu tập của ĐTQG Việt Nam vừa được công bố để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị phá sản bởi Liên đoàn bóng đá châu Á quyết định hoãn tất cả các trận đấu còn lại sang năm 2021.

Ngay sau đó, danh sách tập trung U22 Việt Nam đã được đưa ra để thay thế. 48 cái tên xuất sắc nhất đã được góp mặt. Trong đó, một số cầu thủ đã khá quen mặt với các cổ động viên như: Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Toản, Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung, …

Bên cạnh đó, nhiều tài năng rất triển vọng nhưng chưa nhận được sự quan tâm của truyền thông cũng góp mặt. Đặc biệt là 1 số cầu thủ đã lỡ hẹn với lần tập trung trước như: Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Đặng Văn Lắm, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Minh Bình, Mai Xuân Quyết…

Những gương mặt tiêu biểu nhất của lứa U22 đều được triệu tập

Đây chính là dịp để các cầu thủ thể hiện mình. Mặt khác, HLV Park Hang-seo cũng sẽ có thêm nhiều phương án thử nghiệm mới để chuẩn bị cho Sea Games 31. Đây là giải đấu mà Việt Nam tham dự với tư cách chủ nhà.

Tuy nhiên, sự bất ngờ lại đến từ việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu không có tên trong danh sách triệu tập. Ở lứa U22, anh được xem là cầu thủ đầu đàn khi đã có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các cấp đội tuyển. Hiện tại, cầu thủ quê Thái Bình cũng đã trở về Việt Nam và hoàn thành thời hạn cách ly dịch Covid-19 trong 14 ngày.

Vậy nguyên nhân ở đây là gì?  Câu trả lời là do chính kế hoạch của thầy Park. Từ nay cho đến Sea Games 31 còn khá nhiều thời gian. Đợt tập trung lần này chủ yếu để vị chiến lược gia người Hàn Quốc quan sát và đánh giá các tài năng trẻ.

Tập luyện cùng các đồng đội tại CLB Hà Nội sẽ tốt cho Văn Hậu hơn

Trong khi đó, Văn Hậu thuộc dạng nghiễm nhiên sẽ có suất dự Sea Games bởi đang là trụ cột của tuyển quốc gia. Nói trắng ra là hậu vệ sinh năm 1999 đã ở đẳng cấp khác so với các đồng đội cùng trang lứa. Việc gọi anh lần này là không cần thiết.

Không được triệu tập, anh sẽ trở về CLB Hà Nội để tập luyện cùng đội. Đây được xem là môi trường thích hợp hơn bởi các những cầu thủ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm như: Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương, Hùng Dũng,…

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?