Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý do Văn Quyết không phải Cầu thủ hay nhất V-League 2019

Thứ Tư, ngày 06/11/2019 - 16:20
5/5 của 1 đánh giá

Trưởng ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Nguyễn Trọng Hoài đã lí giải nguyên nhân khiến Văn Quyết không đủ điều kiện để đạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải 2019.

Mùa giải 2019 là một mùa giải thành công rực rỡ với CLB Hà Nội cũng như tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Mùa này đội trưởng của Hà Nội đã ghi được 22 bàn, kiến tạo 10 lần cho đồng đội.

Cụ thể V-League (số trận: 15, số bàn: 9), Cúp Quốc gia (số trận: 3, số bàn: 4), AFC Cup (số trận: 10, số bàn: 7), AFC Champions League (số trận: 2, số bàn: 4). 

Văn Quyết cũng xác lập kỷ lục khi có cho mình 19 bàn thắng tại AFC Cup, vượt qua Huỳnh Kesley Alves (15 bàn) để vươn lên trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho một đội bóng Việt Nam tại đấu trường AFC Cup. 

Tuy nhiên, Văn Quyết không phải là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019, Quang Hải là người đã được bầu chọn cho danh hiệu này. Điều này đã khiến cho nhiều người tiếc nuối cho tiền đạo sinh năm 1991.

Văn Quyết đã không được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League

Trong cuộc họp báo sau lễ tổng kế các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 diễn ra sáng 6/11, ông Nguyễn Trọng Hoài – Trưởng ban điều hành V-League 2019 giải thích nguyên nhân khiến Văn Quyết không được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải:

“Với tư cách Trưởng ban điều hành, tôi xin khẳng định với mọi người là tất cả những danh hiệu, giải thưởng trước khi quyết định trao cho cá nhân, tổ chức nào đều phải dựa trên những quy định rõ ràng. Cụ thể ở đây là chúng tôi phải thông qua bầu chọn của các câu lạc bộ.

Tại sao Văn Quyết chơi hay thế mà không đạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải? Có hai vấn đề. Một là Quyết chấn thương nên chỉ chơi được 15 trận đấu.

Thứ hai, trong quá trình thi đấu, Quyết dính một thẻ đỏ trực tiếp và nghỉ 2 trận. Ngay sau đó, anh ấy tiếp tục phải nhận một án phạt nguội, cấm thi đấu 2 trận nữa. Như vậy, anh ấy đã nghỉ 4 trận và theo điều lệ cũng như các bên liên quan, Quyết không đạt tiêu chí bình chọn Cầu thủ hay nhất giải”.

Dù không đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League nhưng Văn Quyết vẫn có cơ hội dành một danh hiệu danh giá khác đó là Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Đây là thông tin đã được chính tổng thư ký VFF – ông Lê Hoài Anh xác nhận.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?