Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đấu Leicester, Man City cần trao cho Delap những gì MU từng làm với Rashford

Chủ Nhật, ngày 27/09/2020 - 15:50
4.3/5 của 3 đánh giá
Man City được dự đoán là sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước Leicester ở vòng 3 ngoại hạng Anh. Với một hàng công đang khủng hoảng, HLV Pep Guardiola có thể tin tưởng Delap như những gì MU từng làm với Rashford.

Trước trận đấu với Leicester ở vòng 3 , Pep xác nhận rằng đội bóng của ông chỉ có 13 cầu thủ đội một “lành lặn”.  Trong số ấy, ngoại trừ , những cái tên khác trên hàng tiền đạo như hay đều đang chấn thương. 

Thậm chí, dù đủ thể lực nhưng ai cũng biết, Sterling vốn không phải là một người có sở trường đá cắm. Bởi thế cho nên, trong bối cảnh đang khủng hoảng nhân sự nơi hàng tấn công, Man City hay cụ thể là cần tạo ra một sự đột phá, đó là trao cơ hội cho Liam Delap.

Cái tên vẫn còn xa lạ với những fan hâm mộ bóng đá ấy thực tế vừa toả sáng để giúp đánh bại Bournemouth ở vòng 3 cúp liên đoàn Anh. Trong ngày được xếp chơi cao nhất trên hàng tiền đạo, ngôi sao trẻ  17 tuổi đã không khiến ông thầy Guardiola phải thất vọng khi nổ súng.

Man City đang khủng hoảng hàng công khi cả Aguero lẫn Jesus đều chấn thương 

Sở hữu chiều cao ấn tượng là 1m85, có tốc độ tốt nhờ sức trẻ và tinh thần đang lên cao sau pha lập công đầu tiên cho đội một Man City, Delap hoàn toàn có thể là phương án chữa cháy với The Citizens ở màn so tài với Leicester. Tất nhiên, đẳng cấp giữa Bầy Cáo và Bournemouth là hoàn toàn khác nhau nhưng nếu Pep Guardiola hay Man City cần một minh chứng để tin vào Delap thì hãy nhìn sang người hàng xóm, MU.

Mùa giải 2015/16, cụ thể là màn so tài với Midtjylland ở vòng 1/16 cúp C2, HLV Louis Van Gaal - khi đó đang dẫn dắt MU đã trình làng một cầu thủ hoàn toàn lạ lẫm với chính những cổ động viên Quỷ đỏ, đó là .

Ngày 26/2/2016 là thời khắc thay đổi cuộc đời của chân sút này. Anh lập cú đúp vào lưới đại diện Đan Mạch để giúp MU huỷ diệt đối thủ 5-1 và giành vé đi tiếp. Đáng chú ý, 2 pha lập công ấy đưa Rashford đi vào lịch sử đội bóng khi là cầu thủ trẻ nhất của Quỷ đỏ ghi bàn tại cúp châu Âu với chỉ 18 tuổi và 117 ngày.

Đó là thời điểm họ nên trao cơ hội cho Delap thể hiện bản thân 

2 ngày sau màn ra mắt MU tại sân chơi châu lục, Rashford tiếp tục được HLV Van Gaal tin tưởng cho đá chính khi Quỷ đỏ đối đầu Arsenal ở ngoại hạng Anh. Kết quả, MU thắng chung cuộc 3-2 với thêm một cú đúp nữa từ Rashford. Anh tiếp tục lập kỷ lục khi là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho MU ở trận ra mắt ngoại hạng Anh.

2 trận, 4 bàn, phá 2 kỷ lục, từ cầu thủ còn xa lạ với chính những fan hâm mộ đội bóng, Rashford trở thành chân sút quan trọng trên hàng tấn công của Quỷ đỏ. Bao mùa giải qua, dù dưới thời Van Gaal, Jose Mourinho hay giờ là Ole Gunnar Solskjaer, tiền đạo người Anh luôn là nhân tố không thể thay thế. Chân sút ấy là sản phẩm chất lượng từ lò đào tạo CLB và giờ là tương lai trên hàng tấn công của đội chủ sân Old Trafford.

Man City có thể nhìn vào đó để “học hỏi" và trao cho Delap cơ hội như cách MU từng làm với Rashford. Lẽ dĩ nhiên, với độ tuổi còn rất trẻ của mình, kinh nghiệm trận mạc hay bản lĩnh thi đấu là điều mà Delap còn rất thiếu. Bù lại, sự sáng tạo, tinh thần quyết tâm và khả năng đột biến là những gì mà chàng cầu thủ ấy có thể mang tới cho hàng tấn công đang khủng hoảng của Man City.

Như cái cách MU từng giới thiệu Rashford với toàn thế giới vào năm 2016 

Chẳng ai biết được những cầu thủ trẻ sẽ làm gì với trai bóng ở trong chân mình, nhưng muốn họ toả sàng, cần trao cho họ thật nhiều cơ hội. Nếu ngày ấy, Van Gaal không đánh cược hàng công đang trồi sụt vào “tài năng trẻ" mang tên Rashford thì giờ đây, MU chắc cũng chưa thể có một chân sút tốc độ và đẳng cấp như vậy.

Bao kì chuyển nhượng đã qua, Pep Guardiola vẫn miệt mài kiếm tìm cái tên thay thế Aguero đã luống tuổi. Nhưng cần tìm đâu xa vì Delap có thể là lựa chọn không tồi. Điều mà chân sút này chỉ cần là cơ hội để tỏa sáng mà thôi và vì thế, màn so tài với Leicester có thể là một trận đấu như vậy.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?