Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đại chiến Man City - Liverpool, tương lai Solskjaer tại MU và 4 điều đáng chờ ở vòng 8 NHA

Thứ Sáu, ngày 06/11/2020 - 14:20
3.3/5 của 2 đánh giá
Ở vòng 8 ngoại hạng Anh, tâm điểm sẽ là cuộc so tài giữa Man City với Liverpool trên sân Etihad. Tuy nhiên, ngoài cuộc chạm trán ấy, tương lai của HLV Ole Gunnar Solskjaer tại MU cũng là điều đáng được quan tâm.

Man City - Liverpool đại chiến ở Etihad

Dĩ nhiên, trận cầu tâm điểm của vòng 8 là màn so tài giữa với Liverpool trên sân Etihad. Đã lâu lắm rồi, cả 2 CLB mới bước vào một cuộc chiến với vị thế khác xa nhau đến vậy ở bảng xếp hạng khi The Citizens đang đứng thứ 10 trong khi dẫn đầu giải đấu.

Dù có khoảng cách khá xa với nhau song ở một trận đấu cụ thể, Man City vẫn là thách thức không dễ vượt qua với nhà đương kim vô địch. Đội bóng của đang có sự trở lại từ nhiều trụ cột trong khi những tân binh như Ferran Torres hay Ruben Dias đã hòa nhập tốt với CLB.

Man City đại chiến Liverpool là trận đấu vô cùng đáng xem ở vòng 8 ngoại hạng Anh 

Bên kia chiến tuyến, Liverpool không có cả Fabinho lẫn Van Dijk ở màn so tài sắp tới. Trước hàng tấn công đa dạng và nguy hiểm của Man City, Liverpool chắc chắn sẽ phải đối mặt cùng rất nhiều khó khăn. 

Dù vậy, bản lĩnh với đẳng cấp của nhà đương kim vô địch là điều không cần phải bàn cãi. Kể từ đầu mùa, họ đã thắng Chelsea cùng Arsenal, hòa Everton. Chừng đó đủ để cho thấy Liverpool vẫn có thừa sự tự tin để bước vào các trận đánh lớn, nhất là khi tân binh Diogo Jota đang có phong độ rất cao vào thời điểm này.

Solskjaer liệu có “bay ghế” tại MU sau vòng 8?

2 thất bại liên tiếp, đặc biệt là trận thua trước Istanbul Basaksehir khiến cho tương lai của Solskjaer tại MU đang lung lay dữ dội. Quỷ đỏ xếp thứ 15 ở ngoại hạng anh, giành 7 điểm sau 6 trận và màn trình diễn bạc nhược.

Tại vòng 8, họ sẽ làm khách trên sân Goodison Park, nơi chủ nhà Everton cũng đang khát thắng sau 2 trận thua liên tục ở các vòng đấu vừa qua. Với tình hình đó, đây sẽ là cuộc chiến thực sự giữa The Toffees với Quỷ đỏ.

Thua Everton, Solskjaer nhiều khả năng sẽ "bay ghế" tại MU 

Dù vậy, Everton sẽ đón chào sự trở lại từ các trụ cột như Digne, Richarlison hay . Sự có mặt của những cầu thủ ấy mang lại cho HLV Ancelotti những lựa chọn sáng tạo và khả dĩ nhất. 

Trong bối cảnh mà MU đang xuống phong độ thảm hại, thêm một thất bại nữa vào ngày 7/11 có thể khiến Solskjaer lập tức phải rời khỏi vị trí mà ông đang nắm giữ tại đội bóng thành Manchester.

Chelsea sẽ thắng và tiếp tục sạch lưới

Tại vòng 8 ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ chỉ phải chạm trán với - đội đang xếp áp chót ở bảng xếp hạng và chưa thắng sau 7 vòng (1 hòa và 6 thua). Đây là cơ hội rất tốt để thầy trò nối dài mạch trận ấn tượng trong quãng thời gian vừa qua.

10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Chelsea bất bại. Hơn nữa, họ vừa trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới - thành tích mà đã 10 năm qua, giờ đây The Blues mới có thể tái hiện.

Trước Sheffield, Chelsea nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ sạch lưới 

Chừng ấy đủ để nói lên chuỗi phong độ ấn tượng mà Chelsea đang trải qua vào thời điểm này. Với những gì đã thể hiện cộng với dàn cầu thủ đang vào “phom”, đặc biệt là các tân binh như Mendy, Chilwell, Ziyech hay Werner, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu đội bóng thủ đô London có thêm một thắng lợi đậm đà nữa trước Sheffield United.

Arsenal có khuất phục được kẻ hạ sát Liverpool?

Sau thắng lợi trước MU, Arsenal tiếp tục bay cao với màn hủy diệt Molde 4-1 tại Europa League. Phong độ và sự tin của thầy trò Mikel Arteta đang là rất lớn vào thời điểm này. Tại vòng 8, họ tiếp đón Aston Villa trên sân nhà.

Sau chuỗi trận khởi đầu thăng hoa, Jack Grealish cùng các đồng đội đã trở lại mặt đất với 2 thất bại liên tiếp. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp khả năng của đội bóng tới từ thành phố Birmingham.

Arsenal liệu có khắc phục được kẻ đã hạt sát cả Liverpool lẫn Leicester 

Ở mùa giải năm nay, Villa đã thắng Liverpool tới 7-2, đã khuất phục Leicester với tỉ số 1-0. Đó đều là những đội bóng đã từng đánh bại Arsenal. Nói như vậy để thấy, Villa chẳng ngại gì các đội bóng lớn tại ngoại hạng Anh.

Vì thế, dù đang có phong độ thăng hoa, dù có lợi thế sân nhà nhưng Arsenal sẽ phải rất cẩn trọng trước các vị khách Villa.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?