Bạn muốn tắt quảng cáo?

Manchester City mơ đến sự tái hợp của Guardiola và Messi

Thứ Hai, ngày 17/08/2020 - 10:49
2.7/5 của 6 đánh giá
Viễn cảnh HLV Pep Guardiola có thể tái hợp cậu học trò cưng Messi đang hoàn toàn có thể xảy ra khi ngôi sao người Argentina đang cảm thấy chán nản tại Barcelona.

Thảm bại trước Bayern Munich với tỷ số 2-8, ngay cả những công thần của Barcelona cũng đang cảm thấy chán nản với đội nhà và ngay cả khi có một sự đổi mới vào mùa giải năm sau, chưa chắc đã có được những chuyển biến trong lối chơi của đội chủ sân Nou Camp.

Messi, người luôn gồng gánh Barcelona qua những mùa giải vừa rồi, cũng không còn giữ được sự thăng hoa và chính anh cũng đang phần nào cảm thấy chán nản và thất vọng với những gì mà các đồng đội xung quanh đang thể hiện.

Trong bối cạnh nội bộ Barcelona đang có nhiều bất ổn, các đội bóng lớn khác tại Châu Âu đang có những động thái muốn rút ruột những công thần của đội bóng này mà Messi là ngôi sao đang được nhắm đến nhiều nhất.

Messi lạc lõng trong trận thua thảm hại của Barca trước Bayern

Siêu sao người Argentina được cho là đang nằm trong tầm ngắm của Inter Milan và trong khi điều luật về Công bằng tài chính của UEFA đang được nới lỏng thì một thương vụ bom tấn là điều không hề nằm ngoài tầm với của các ông chủ đội bóng áo sọc xanh đen.

Tuy nhiên, Inter Milan lại khó làm được điều này, bởi Messi chưa chắc đã muốn đến Serie A thi đấu.

Có thể, sự cạnh tranh với Cristiano Ronaldo vào cuối những năm của sự nghiệp tại Italia có thể thôi thúc những bước chạy của Messi, thế nhưng dưới trướng của một HLV thiên về phòng ngự và tấn công biên như Conte, chưa chắc M10 đã có thể tỏa sáng vì không phù hợp lối chơi.

Thay vào đó, một Manchester City dưới bàn tay nhào nặn của Pep Guardiola lại cực kỳ phù hợp khi có Messi là trung tâm và thực sự các fan của câu lạc bộ này cũng đang mong chờ một ngày Messi sẽ đến với sân Etihad.

Viễn cảnh có Messi trong đội hình của Man City đã được các The Citizens chờ đợi quá lâu

Túi tiền “không đáy” của các ông chủ Man City đã tạo nên một đế chế thành công của câu lạc bộ này trong hơn 10 năm qua, và thêm một bước tiến nữa để trở thành một câu lạc bộ có lịch sử hùng mạnh với những danh hiệu lớn bằng việc chiêu mộ Messi không phải là một điều quá khó khăn.

Man City đang thiếu một chiếc cúp C1 Châu Âu danh giá, và Messi có thể sẽ là chất xúc tác để nửa xanh thành Manchester lần đầu tiên làm được điều này. Với Pep Guardiola, không có gì là không thể.

HLV người Tây Ban Nha luôn hiểu rõ cậu học trò của mình và hoàn toàn có thể xây dựng lối chơi xung quanh ngôi sao người Argentina.

Tuyến giữa của Manchester City không thiếu những cầu thủ sáng tạo, và có thể phối hợp cùng với Messi tạo ra những đường bóng ma thuật và uyển chuyển.

Ngay cả khi vị trí thi đấu của Messi đang được chiếm đóng bởi một cái tên cực kỳ xuất sắc khác là Kevin De Bruyne, thì Pep cũng không thiếu phương án để El Pulga có thể tỏa sáng. Đẩy Messi lên đá cao hơn trên hàng công, hay cho tiền vệ người Bỉ thi đấu dạt biên để Messi đá ở vị trí số 10 cũng là một lựa chọn.

Messi và De Bruyne hoàn toàn có thể được xếp đá chung dưới tay của Pep Guardiola

Một trong những tiền vệ công xuất sắc của Man City là David Silva cũng đã rời CLB, và sự bổ sung mang tên Messi sẽ hoàn toàn khỏa lấp được nỗi lo này.

Tất cả dường như đã được sắp đặt để chào đón Messi đến với sân Etihad, điều mấu chốt lúc này là liệu Barcelona đã sẵn sàng để cho ngôi sao sáng nhất, quan trọng nhất của mình ra đi hay chưa?

Kể từ khi vươn lên thành ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, vị trí của Messi ở Barcelona đã không còn như các cầu thủ khác, anh là duy nhất, là số 1 và sẽ không ai có được tiếng nói như Messi.

Nhưng có lẽ cũng vì quá “cưng chiều” Messi và những thương vụ chuyển nhượng sai lầm đã kéo gã khổng lồ xứ Catalan đi xuống, và một sự chia ly vào lúc này có thể sẽ là giải pháp cho cả hai bên. Messi sẽ có những người đồng đội tốt hơn để tiếp tục nối dài những danh hiệu trong bộ sưu tập, còn Barcelona cần hướng đến một bộ khung mới, cho một tương lai dài hơi hơn và bắt đầu học cách sống mà không cho Messi trong đội hình.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?