Bạn muốn tắt quảng cáo?

Màn trình diễn xuất sắc của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 23:38
5/5 của 1 đánh giá

Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã có 90 phút thi đấu trên cả tuyệt vời trước Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Sau 4 lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã có được 10 điểm và dẫn đầu bảng G. Nếu có thể giành 3 điểm trước Thái Lan ở lượt trận thứ 5, Việt Nam sẽ có cơ hội lớn để bước tiếp.

Tuy nhiên đối đầu với Thái Lan chưa bao giờ là điều dễ dàng với Việt Nam và nó càng trở nên khó khăn hơn khi đội bạn hành quân tới Mỹ Đình cùng nhiệm vụ “buộc phải thắng”.

Và diễn biến 90 phút trên sân Mỹ Đình đã không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã gặp nhiều khó khăn. Một Việt Nam non trẻ, giàu sức sống của chúng ta đã phải đối mặt với Thái Lan già dơ, tinh quái.

Nhưng sự quả cảm, tinh thần quyết tâm đã giúp Những chiến binh sao vàng bảo vệ được khung thành, giữ lại được 1 điểm. Đáng khen nhất trong trận đấu này chính là những nỗ lực không biết mệt mỏi của hàng phòng ngự.

Đây là trận đấu mà những Văn Lâm, Văn Hậu đã cho thấy được bản lĩnh của mình và khiến hàng tấn công mạnh mẽ của Thái Lan “câm lặng”.

Ở hiệp 1, khi Việt Nam bị quả penalty do trọng tài cho rằng Văn Hậu kéo ngã cầu thủ nhập tịch Tom Bihr, Văn Lâm đã xuất sắc đổ người cản phá cú đá của Theerathon Bunmathan, giữ sạch lưới và lấy lại tinh thần cho các đồng đội.

Tiếp đó ở hiệp 2, người nhện đội tuyển Việt Nam tiếp tục có những pha cản phá xuất thần. Điển hình là tình huống bay người cản phá cú sút căng như kẻ chỉ của tiền vệ Sarach từ khoảng cách gần 30 mét.

Và giai đoạn cuối hiệp 2 chính là thời gian thi đấu bùng nổ của thủ thành sinh năm 1993. Anh liên tiếp có những pha cản phá xuất sắc ở mọi cư li xa, gần, bóng bổng, bóng sệt khiến các chân sút Thái Lan phải bó tay.

Nếu không có sự xuất sắc của Văn Lâm, chắc chắc Việt Nam phải nhận ít nhất là 3 bàn thua trở lên trong hiệp 2 của trận đấu.

Và nhắc đến những pha cản phá của Văn Lâm không thể không nhắc đến sự hỗ trợ tuyệt vời từ Văn Hậu. Đặc biệt là tình huống diễn ra ở phút 81.

Đội trưởng Dangda đột phá dũng mãnh, Supachok dứt điểm nhưng bị thủ môn Văn Lâm cản phá. Ngay sau đó, Đoàn Văn Hậu có pha chơi lăn xả dù bị vấp ngã nhưng vẫn cố nhoài người, quả cảm dùng mặt để cứu thua cho khung thành đội nhà.

Đây cũng là trận đấu hậu vệ sinh năm 1999 đã thể hiện bản lĩnh của mình khi khóa chặt những mũi nhọn bên phía Thái Lan và tạo ra bức tường thành vững chãi trước khung thành của Việt Nam.

Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc

Bên cạnh đó sự chỉ đạo của đội trưởng Quế Ngọc Hải, sự phối hợp nhịp nhàng của những Tiến Dũng, Duy Mạnh đã tạo nên một khối kim cương nơi hàng phòng ngự khiến Thái Lan bó tay.

Không chỉ biết phòng ngự mà các trung vệ của đội tuyển Việt Nam thiếu chút nữa đã ghi bàn. Tiến Dũng đã đưa được bóng vào lưới của Thái Lan nhưng rất tiếc là trọng tài không công nhận.

Dù chưa thể ghi bàn song những tình huống cứu thua của Văn Lâm và Văn Hậu quý giá không khác gì những bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Kết quả hòa 0-0 đủ để Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng G với 11 điểm và hệ số +4 sau 5 lượt trận. Và thật đáng tự hào khi hàng phòng ngự của chúng ta đang là một trong những hàng phòng ngự tốt nhất vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau 4 trận đấu, đoàn quân của HLV Park Hang Seo mới chỉ thủng lưới đúng một lần trước Indonesia hồi tháng 10 và vẫn giữ sạch lưới đến tận bây giờ.

Thành tích ấn tượng này cũng phản ánh sự hiệu quả trong lối chơi dựa trên nền tảng phòng ngự mà HLV Park Hang Seo dày công xây dựng cho đội tuyển Việt Nam.

Với những thành công như vậy, có thể khẳng định rằng hàng phòng ngự chính là nền tảng để thầy trò HLV Park Hang Seo gặt hái thêm những thành công trong thời gian tới.

Và sẽ không có gì bất ngờ khi dàn hảo thủ này sẽ đem đến chiếc vé bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cho đội tuyển Việt Nam.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?