Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man United – Pogba: Bỏ thì thương, vương thì tội

Thứ Tư, ngày 10/07/2019 - 10:39
5/5 của 1 đánh giá

Câu chuyện Paul Pogba rời Manchester United đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ báo giới trong suốt nhiều tháng qua. Thực tế, ban lãnh đạo Quỷ đỏ chẳng hề muốn để ngôi sao này ra đi nhưng khi mà sự tận tâm đã xuống tới mức thấp nhất, Pogba cũng chẳng còn quá mặn mà trong việc ở lại nhà hát của những giấc mơ. Giữa anh và đội bóng giờ đang là tình trạng “bỏ thì thương, vương thì tội”.

>> Tham khảo thêm:

Pogba đã từng là niềm hy vọng, đã từng là ngôi sao được mọi fan hâm mộ Man United yêu mến khi anh trở lại nhà hát của những giấc mơ sau quãng thời gian 4 năm lưu lạc tại Italia. Khi ấy, với vị thế là một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới, Pogba khiến Man United phải chi ra khoản tiền kỉ lục đội bóng là 89 triệu bảng để mang anh về CLB.

Dù cho không phải lúc nào cũng tỏa sáng, dù cho chẳng thường xuất hiện đúng lúc mỗi khi đội bóng gặp khó nhưng màn trình diễn trong mùa giải 2016/17 đó của Pogba cũng là vô cùng ấn tượng. Chính ngôi sao người Pháp là cầu thủ mở điểm trong trận chung kết Europa League năm ấy để mở ra chiến thắng chung cuộc cho Quỷ đỏ.

Pogba từng mang theo niềm hy vọng của các fan hâm mộ Quỷ đỏ

Ba năm trôi qua tại nhà hát, Pogba luôn là sự lựa chọn hàng đầu nơi tuyến giữa và có những lúc cả nguồn sống của Man United bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một đường kiến tạo hay một bàn thắng mà ngôi sao này tạo ra. Nhưng những khoảnh khắc tỏa sáng ấy ít dần đi theo thời gian. Bất chấp vẫn sở hữu tài năng thượng thừa, bất chấp vẫn là cái tên hàng đầu nơi tuyến giữa song chẳng mấy khi các fan hâm mộ được thấy Pogba tỏa sáng trong những trận đấu lớn.

Lần cuối cùng anh làm được điều đó đã cách đây hơn một năm khi Man United đánh bại Man City 3-2 ngay tại Etihad ở vòng 34 ngoại hạng Anh. Cú đúp trong chưa đầy 2 phút mà ngôi sao này thực hiện giúp Quỷ đỏ tạo nên cuộc ngược dòng khó tin và cảm xúc bậc nhất dưới triều đại Jose Mourinho.

Chiến lược gia người Bồ bị sa thải, Solskjaer đến để mang theo hy vọng vực dậy tinh thần đang trì trệ của cả một đội bóng, đặc biệt là Pogba. Thực tế, HLV người Na Uy đã làm tốt điều ấy trong hơn 10 trận trước khi đâu rồi lại vào đấy. Pogba lu mờ dần còn Man United ngậm ngùi xếp thứ 6 mùa trước.

Đã tạo ra những xúc cảm thăng hoa cho đội bóng và cổ động viên

Giờ đây, khi kì chuyển nhượng hè mở cửa, tiền vệ người Pháp không ngần ngại tuyên bố rằng anh muốn ra đi để kiếm tìm một thử thách mới trong sự nghiệp. Bỏ lại sau lưng là ánh mắt hy vọng của rất nhiều fan hâm mộ Quỷ đỏ, Pogba vẫn một mực thể hiện quyết tâm ấy. Nhưng Man United và HLV Solskjaer không dễ để điều này diễn ra.

Thực tế, họ làm mọi cách để giữ Pogba vì ai cũng biết anh là ngôi sao quan trọng hơn cả tại sân Old Trafford vào thời điểm này. Nếu mất đi tiền vệ 26 tuổi, Quỷ đỏ mất đi một nhân tố sáng tạo, một cá nhân đột biến bậc nhất tại CLB. Nhưng giữ Pogba khi mà hồn anh ở lại còn tinh thần thì đã muốn ra đi chẳng khác nào là kìm hãm sự phát triển cũng như cách chơi của toàn đội.

Nhưng giờ đây Pogba có thể coi là gánh nặng với Man United

Nhiều cổ động viên Man United đòi bán Pogba nhưng sâu trong thâm tâm họ biết rằng để tìm một người đủ tầm thay thế anh cũng chẳng phải là điều dễ dàng vào thời điểm này. Bán đi Pogba thì dễ, nhưng sẽ ra sao nếu hàng tiền vệ Quỷ đỏ mùa sau là những cầu thủ hoặc đã luống tuổi như Matic, hoặc còn thiếu kinh nghiệm cùng bản lĩnh như Pereira hay McTominay hoặc la bản hợp đồng thất bại còn đang bị nghi ngờ như Fred.

“Bỏ” Pogba, Man United chắc chắn thu về một khoản tiền lớn từ ngôi sao này khi mà cả Juventus lẫn Real Madrid đều sẵn sàng chi đậm cho tiền vệ 26 tuổi nhưng như thế có nghĩa là Solskjaer cũng mất đi một quân bài trong tay áo, người có đủ khả năng thay đổi toàn cục của một trận đấu.

Bỏ thì thương mà vương thì tội

“Giữ” Pogba, như đã nói, Man United sẽ có một tiền vệ đẳng cấp nhưng khả năng cống hiến cho CLB sẽ không cao. Đó chắc chắn không phải là viễn cảnh đẹp đẽ mà các fan hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi ở mùa giải năm sau.

Man United khát khao trở lại nhưng muốn làm được điều ấy, trước hết, Solskjaer cần phải giải quyết rõ ràng chuyện đi hay ở của ngôi sao quan trọng bậc nhất tại đội bóng. Khi mà sự cống hiến đã không còn cao, khi mà tinh thần đã xuống tới mức thấp nhất, có lẽ việc “chia tay” là sự lựa chọn tốt cho cả hai, thay vì viễn cảnh bán không đành mà giữ cũng chẳng xong.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?