Bạn muốn tắt quảng cáo?

Manchester United chiến thắng: Khi niềm cảm hứng tới từ những người trẻ

Thứ Sáu, ngày 26/07/2019 - 11:32
5/5 của 1 đánh giá

Manchester United đã có 4 chiến thắng liên tiếp ở các trận giao hữu trước mùa giải mới. Góp công lớn vào kết quả ấn tượng ấy của họ không phải là những ngôi sao như Paul Pogba hay Juan Mata mà lại là các cầu thủ trẻ đầy quyết tâm và khát khao.

>> Tham khảo thêm:

Lẽ dĩ nhiên, các trận giao hữu là thời điểm để mọi HLV thử nghiệm đội hình cũng như trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ thi đấu nhằm giúp họ tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy vậy, không phải đội bóng nào cũng đang được hưởng lợi từ các mầm non của CLB như Man United.

Những cái tên như Mason Greenwood, Angel Gomes, Garner dù đã ít nhiều được ra sân trong các trận đấu của đội bóng ở mùa giải vừa qua song xét một cách toàn diện, họ vẫn là gương mặt còn khá mới lạ với không ít fan hâm mộ đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ thay đổi sau màn trình diễn ấn tượng mà bộ ba cầu thủ nói trên cùng nhiều gương mặt khác thể hiện trong 4 trận giao hữu đã qua.

Những cầu thủ trẻ của Man United đang in đậm dấu ấn trong các chiến thắng

Man United toàn thắng khi mà lối chơi tấn công do HLV Ole Gunnar Solskjaer áp dụng tạo ra hiệu quả triệt để. Rashford vẫn là nhân tố chính trên hàng tiền đạo và bản thân ngôi sao này đã góp công vào 2/9 bàn thắng mà Quỷ đỏ ghi được sau 4 trận vừa qua nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những cái tên cũng thi đấu tương đối ấn tượng bên cạnh anh như Greenwood hay Gomes.

Ở một thế trận mà đại diện nước Anh đang vô cùng bế tắc trước Inter Milan, Greenwood đã tạo ra sự khác biệt với pha xử lý có thừa sự kĩ thuật và cú dứt điểm dứt khoát bằng chân trái. Tình huống ấy khiến không ít người mường tượng lại hình bóng của một Robin Van Persie ngày nào với cú cứa lòng trong rất ngọt đưa bóng vào lưới West Brom ngày 29/12/2013.

Những cái tên như Gomes, Greenwood, Garner hay Chong là tương lai của Man United

Trước Tottenham – khi Man United cũng đang bị cầm hòa, Gomes có pha đập nhả ăn ý với Mata trước khi mạnh mẽ đi bóng rồi dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 cho Quỷ đỏ. Và đừng quên, trước đó, Garner cũng từng lập công để giúp đoàn quân của Solskjaer vượt qua chủ nhà Perth Glory trong trận giao hữu đầu tiên mùa hè.

Tất cả những cái tên đó giờ đều chưa bước qua tuổi 18 và quan trọng hơn, họ là các sản phẩm của chính lò đào tạo Man United. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ Quỷ đỏ không được thấy các cầu thủ “con cưng” tỏa sáng trong màu áo đội bóng. Bất chấp chỉ là các trận đấu vô thưởng, vô phạt nhưng niềm vui là thứ mà ai cũng nhận ra không chỉ ở ánh mắt của Solskjaer mà còn rất nhiều cổ động viên khác nữa.

Họ đều là những người có thừa quyết tâm và khát khao

Nói về Greenwood, về Gomes hay Garner, người ta nhắc đến sự quyết tâm và khát khao được cống hiến của những người trẻ. Nhưng đừng quên tại Man United vào thời điểm này, họ không phải là các cầu thủ mầm non duy nhất. Những cái tên như T.Chong, Daniel James, Andreas Pereira hay McTominay giờ cũng chưa quá 23. Thậm chí, các cầu thủ trụ cột của Quỷ đỏ như Martial hay Rashford cũng đều còn rất trẻ.

Man United đang đổi thay từ chính trong cách hoạt động đội bóng này. Dưới bàn tay Solskjaer, những cầu thủ trẻ CLB có thừa đất để “dụng võ”. Họ không chỉ đáp lại niềm tin đó khi tỏa sáng trong các trận giao hữu mà còn mở ra một tương lai tươi sáng cho đội chủ sân Old Trafford.

Ngoài ra, Pereira, Rashford, Martial hay McTominay cũng đều là các cầu thủ trẻ sáng giá

Man United mới có 2 tân binh trong mùa hè và thực tế hàng phòng ngự của họ vẫn còn rất nhiều lỗ hổng cần phải chắp vá ở kì chuyển nhượng. Nhưng ít nhất, người hâm mộ đội bóng này đã tìm thấy một ánh sáng mà lâu rồi họ hiếm khi được chứng kiến đến từ những cầu thủ trẻ.

Chiến thắng là điều ngọt ngào nhưng sẽ càng tuyệt vời hơn khi những kết quả ấn tượng đó được khơi nguồn từ chính các đứa con am hiểu truyền thống và lịch sử của đội bóng. Man United sẽ bước vào mùa giải mới sau khoảng 3 tuần nữa và những người hâm mộ CLB này có lý do để tin vào năm thành công cho Quỷ đỏ khi mà Gomes, Greenwood, James,… có thừa quyết tâm cùng khát khao đưa đội bóng vươn tới đỉnh cao.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?