Bạn muốn tắt quảng cáo?

Manchester United: Sẽ là mùa giải khó khăn

Thứ Hai, ngày 30/07/2018 - 18:00
5/5 của 1 đánh giá

Ngoại hạng Anh chỉ còn hơn 1 tuần nữa sẽ khởi tranh và các CLB đang gấp rút chuẩn bị để bước vào mùa giải mới. Manchester United là một trong các đội bóng nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Tuy nhiên, nếu chứng kiến tình hình hiện tại của Quỷ đỏ, rõ ràng các fan hâm mộ sẽ chẳng thể yên tâm vào thầy trò Mourinho trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ đang có chuyến du đấu tại Mỹ nhằm có những bước chạy đà trước khi chính thức bước vào guồng quay không ngừng nghỉ của châu Âu nói chung và nói riêng.

Đoàn quân của HLV Mourinho đã mang về 3 tân binh là Fred, Grant và Dalot nhưng chưa có bất cứ dấu ấn nào từ các cầu thủ này.

Man United có chuyến du đấu không thành công

Đặc biệt, màn trình diễn ở các trận đấu giao hữu vừa qua cho thấy Man United thật khó để khiến những cổ động viên yên tâm khi lối chơi của họ là vô cùng nhạt nhòa. Đội chủ sân Old Trafford mới thắng duy nhất Milan ở chấm penalty, hòa 2 đội bóng Mỹ và thất bại toàn diện trước Liverpool.

Dẫu biết rằng đây chỉ là các cuộc chạm trán vô thưởng, vô phạt song rõ ràng, những gì mà Quỷ đỏ thể hiện là rất thiếu thuyết phục. Mourinho thậm chí từng ca thán trước báo giới rằng:

“Đây không phải đội bóng của tôi. Những cầu thủ này gần như sẽ không xuất hiện vào ngày khai màn mùa giải tới. Sanchez làm sao có thể thi đấu khi xung quanh cậu ấy đều là các cái tên kém chất lượng”.

Khả năng hòa nhập của Fred vẫn là dấu hỏi

Chừng đó thôi đủ để thấy chính chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng không thể hài lòng với các học trò mà mình đang huấn luyện.

Không thể đổ lỗi cho việc vì Man United vắng De Gea, Pogba hay Lindelof nên phong độ của họ đi xuống bởi Quỷ đỏ không phải CLB lớn duy nhất chưa có đầy đủ quân số sau World cup. Vì thế cho nên, sự nhạt nhòa trong lối chơi là điều khó có thể biện minh cho thầy trò Mourinho.

Thêm một lý do nữa khiến các fan hâm mộ cảm thấy lo lắng cho đội bóng con cưng là bởi các đối thủ mà phải đối đầu tại ngoại hạng Anh đều đã có những sự bổ sung chất lượng và mạnh lên nhiều.

Những mục tiêu mới chưa có dấu hiệu sẽ gia nhập MU

Liverpool có 4 tân binh trải đều ở các tuyến, City mang về ngôi sao Mahrez trong khi Chelsea sở hữu Jorginho cùng ông thầy mới. Arsenal cũng có thêm 4 “cánh chim lạ” cho đội bóng.

Man United bổ sung Fred – người thành công tại Ukraine, giải đấu kém xa về chất lượng so với Premier League và không thể hiện được gì ở World cup vừa qua. Grant quá già và chỉ là sự lựa chọn thứ 3, thứ 4. Còn Dalot, có lẽ là phương án của tương lai hơn là hiện tại.

Họ cũng đang nhắm đến các mục tiêu khác nhưng hết Perisic, Alderweireld, Maguire hay Willian đều chưa có dấu hiệu gì cho thấy sẽ cập bến Old Trafford. Thầy trò Mourinho gần như giữ nguyên bộ khung mùa giải năm ngoái, vì thế, các đối thủ chẳng mấy bất ngờ để bắt bài và cơ hội để Quỷ đỏ cạnh tranh danh hiệu cũng sẽ ít đi.

Mourinho đang gặp nhiều khó khăn tại Man United

Thậm chí, các nhà cái còn dự đoán chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ là cái tên đầu tiên bị sa thải ở mùa bóng mới. Không loại trừ khả năng đó bởi Man United là CLB tham vọng, chỉ cần không thắng trong một quãng thời gian đủ dài, tương lai của Mourinho chưa chắn đã ở Old Trafford.

Nhìn chung, á quân Premier League đang đối mặt với những khó khăn thực sự trước mùa giải mới. Từ các trận đấu chạy đà, tới các tân binh chưa được kiểm chứng hay để cả “người đặc biệt” Mourinho cũng chưa thực sự tin tưởng vào đội bóng để sẵn sàng chinh chiến.

Các cổ động viên Quỷ đỏ có lý do để mà lo lắng trong bối cảnh mùa giải mới đã cận kề. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Man United tiếp tục trải qua thêm một năm lận đận và khó khăn, không chỉ tại xứ sương mù.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?