Bạn muốn tắt quảng cáo?

Maradona chỉ kịp nói một lời trước khi qua đời

Thứ Năm, ngày 26/11/2020 - 06:52
3/5 của 11 đánh giá
Huyền thoại Diego Maradona đã qua đời sau một cơn đau tim tại nhà riêng tại Argentina. Diễn biến sức khỏe khỏe của huyền thoại này chuyển biến xấu rất nhanh khiến ông chỉ kịp nói một lời với cháu trai.

Đêm ngày 25/11 theo giờ Việt Nam, trang chủ LĐBĐ Argentina và các phương tiện truyền thông nước này loan báo thông tin khiến toàn thể người hâm mộ bóng đá thế giới bàng hoàng. Huyền thoại bóng đá Maradona đã qua đời ở tuổi 60 sau một đơn đau tim.

Maradona qua đời ở tuổi 60 tại quê nhà Argentina

Đây là thông tin rất bất ngờ bởi sau ca phẫu thuật não, các bác sỹ thông báo tình hình sức khỏe của “Cậu bé vàng” chuyển biến rất tích cực. Ông được xuất viện để điều trị ngoại trú tại ngôi nhà của mình ở Tigres, phía bắc thủ đô Buenos Aires (Argentina).

Tuy nhiên trong một ngày dùng bữa sáng cùng gia đình, Maradona đột nhiên cảm thấy trong người không được khỏe. Ông chỉ kịp nói với cháu trai rằng: “Chú cảm thấy không ổn” trước khi từ trần.

Dù các bác sỹ riêng của Maradona đã lập tức sơ cứu và đưa tới bệnh viện tuy nhiên mọi việc xảy ra quá nhanh khiến họ đành lực bất tòng tâm. Thời điểm Maradona qua đời, có 4 chiếc xe cứu thương xuất hiện tại nhà của ông.Theo nguồn tin từ Mirror, ở những ngày trước đó huyền thoại bóng đá Argentina trông khá nhợt nhạt và cảm thấy lạnh khi thức dậy vào buổi sớm.

Trong những năm qua Maradona luôn phải chiến đấu với bệnh tật, đặc biệt là tim và gan của ông bị chịu tổn thương nặng nề sau nhiều năm sử dụng ma túy và rượu. Ông từng bị treo giò 15 tháng vào năm 1991, sau khi bị phát hiện dùng cocaine. Tại World Cup 1994, Maradona bị loại khỏi đội tuyển vì dương tính với chất cấm và bị cấm thi đấu quốc tế vĩnh viễn kể từ đó.

Người dân Argentina tiếc thương với sự ra đi của Maradona

Đi đôi với tật là tài năng của “Cậu bé vàng”. Ông được đánh giá là một trong hai huyền thoại vĩ đại nhất bóng đá thế giới, bên cạnh Vua bóng đá Pele. Trong sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của mình, Maradona có 91 lần ra sân cho ĐT Argentina và ghi được 34 bàn thắng. Đáng chú ý nhất là chức vô địch World Cup 1986 cùng ĐTQG. Maradona cũng giành được nhiều danh hiệu với Boca Juniors, Barcelona và trong sự nghiệp của mình.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?