Bạn muốn tắt quảng cáo?

Maurizio Sarri sẽ xua tan không khí ảm đạm tại Stamford Bridge

Thứ Sáu, ngày 13/07/2018 - 16:14
5/5 của 1 đánh giá

BLĐ Chelsea đã hết kiên nhẫn với huấn luyện viên Antonio Conte. Sự ra đi của chiến lược gia này gần như là một động thái dọn đường cho một chiến lược gia người Italia khác là Maurizio Sarri và cựu HLV của Napoli được kỳ vọng sẽ xua tan được bầu không khí ảm đạm tại Chelsea.

Việc Antonio Conte bị sa thải như một kết quả tất yếu của rất nhiều những bất hòa của HLV này với những người đứng đầu CLB Chelsea. Bầu không khí tại sân Stamford Bridge vào thời điểm này đang rất ảm đạm và chủ tịch Abramovich rất cần một người có khả năng xua tan bầu không khí này.

Ở thời điểm hiện tại, cựu thuyền trưởng của Napoli, Maurizio Sarri đang nổi lên như một cái tên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng đang bỏ trống của Chelsea. Người đàn ông rít 60 điếu thuốc mỗi ngày này đang được kỳ vọng sẽ là người gắn kết những ngôi sao của The Blues sau một mùa giải thất bại.

Sarri sẽ là HLV làm tươi mới bầu không khí tại Stamford Bridge

Đều là người Italy, Sarri rất giống người tiền nhiệm của mình ở cách tiếp cận các cầu thủ trên sân tập. Nhưng sự tinh tế của huấn luyện viên 59 tuổi này chính là nét mới mà trước giờ hiếm có nhà cầm quân nào sở hữu. Ông là người có tầm ảnh hưởng rất lớn tại Napoli và khả năng kết nối các cầu thủ của ông được đánh giá cao.

Rất hiếm khi chúng ta thấy những ngôi sao của Napoli dưới thời Sarri đòi ra đi hay gây yêu sách với CLB. Vì Sarri, một loạt trụ cột của Napoli như Lorenzo Insigne, Dries Mertens, Kalidou Koulibaly hay Faouzi Ghoulam… đều từ chối cơ hội tới với các ông lớn nước Anh mùa trước dù họ được mời gọi rất nhiều.

Ông luôn có được sự tôn trọng tuyệt đối từ các cầu thủ

Sự chia bè kéo cánh lâu nay luôn là một vấn đề nhức nhối ở phòng thay đồ The Blues. Nhưng theo những chia sẻ của nhà báo Gianluca Motti đến từ báo Gazetta dello Sport nói rằng với một người chuyên nghiệp từ công việc cho đến cuộc sống thì giải quyết chuyện này là đơn giản với Sarri. Vấn đề duy nhất mà Sarri có thể phải gặp ở Chelsea đó là việc sân Stamford Bridge là một SVĐ không hút thuốc.

Nhớ lại hồi Sarri mới tiếp quản Napoli năm 2015, ông đã thuyết phục thành công ngôi sao Higuain ở lại Napoli thêm 1 năm dù tiền đạo này vừa gây hấn với BLĐ. Sau 1 năm Higuain đã kiếm về cho đội bóng này tới 77 triệu bảng từ Juventus và anh đã nói rằng Sarri là HLV tốt nhất mà anh từng làm việc.

Cựu HLV Napoli được biết đến như một chiến lược gia đã hồi sinh Napoli

Với một HLV luôn có được sự tôn trọng tối đa từ các cầu thủ, Sarri sẽ là người phù hợp nhất với Chelsea. Nơi mà những rối ren trong phòng thay đồ luôn là những lý do khởi nguồn cho sự thất bại của các đời HLV trước đó của The Blues. Từng làm việc trên các thị trường chứng khoán tại London, Zurich hay Luxembourg đã trau dồi vốn tiếng Anh của nhà cầm quân này và sẽ giúp Sarri không khó khăn trong việc làm quen cuộc sống tại Xứ sở xương mù.

Ngoài ra, ông còn được biết đến như một huấn luyện viên có chiến thuật sáng tạo bậc nhất Italia hiện nay. Lối chơi tấn công bóng ngắn và thiên về kiểm soát đã giúp Napoli ghi tới 77 bàn thắng và chỉ lọt lưới 29 bàn sau 38 trận tại Serie A mùa trước. Bên cạnh đó, Sarri còn rất ưa thích sơ đồ ba tiền đạo, một sơ đồ giúp Eden Hazard có thể trở nên linh hoạt hơn và thậm chí sẽ giúp Morata hồi sinh trong mùa giải tới.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?