Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cuộc tình Conte – Chelsea đã chết theo ngày tháng như thế nào?

Thứ Sáu, ngày 13/07/2018 - 08:54
5/5 của 1 đánh giá

Chelsea đã chính thức sa thải Antonio Conte sau một thời gian dài lục đục. HLV người Italia cùng ban lãnh đạo Chelsea từng không ít lần xảy ra căng thẳng trước khi đi đến quyết định này.

Việc Antonio Conte phải cuốn gói khỏi băng ghế huấn luyện Chelsea không phải là một thông tin quá bất ngờ. Bởi vị chiến lược gia người Italia cùng ban lãnh đạo đội bóng này đã có nhiều bất đồng trong suốt thời gian qua. Đặc biệt là những căng thẳng xung quanh chính sách chuyển nhượng của đội bóng này đã sục sôi trong suốt một năm vừa qua.

Conte đã chính thức bị sa thải khỏi băng ghế HLV Chelsea

Tháng 5/2017

Ngay sau chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017, Conte nói rằng ông cần nhiều hơn những cái tên chất lượng để chinh chiến nhiều đấu trường.

“Chúng tôi đã may mắn khi không gặp nhiều chấn thương trong mùa giải này và tôi nghĩ rằng ngoài làm việc chăm chỉ thì chúng tôi cần thêm những cá nhân tốt”.

Tháng 8/2017

Trong những ngày gần kết thúc TTCN, Conte đã chia sẻ rằng ông đang không có sự hỗ trợ tốt nhất trong vấn đề chuyển nhượng, đặc biệt là sau sự ra đi của Nemanja Matic.

“Tôi nghĩ rằng CLB đang không có một mùa chuyển nhượng ổn. Với tôi đây sẽ là mùa giải khó khăn nhất, vì nhiều lý do và tôi không có nhiều thời gian để giải thích những lý do này. Tôi hy vọng rằng mình đã sai.

Việc bán Matic đã khiến tôi phải đẩy nhanh quá trình hồi phục chấn thương cho Bakayoko và điều này không nằm trong kế hoạch của tôi”.

Tháng 12/2017

Đây là giai đoạn Conte đã tỏ rõ sự thất vọng của mình với BLĐ, nhất là khi đó Chelsea đang bị Man City bỏ xa trên bảng xếp hạng.

“Khi bạn có một đối thủ cạnh tranh như Man CIty đang bất bại thì rất khó để bạn nghĩ rằng mình còn cơ hội vô địch. Mọi người thích nói những điều tích cực hơn là tiêu cực. Điều đó thật nhảm nhí. Và tôi thà nói thật hơn là tạo nên một lời nói dối đẹp đẽ”.

Tháng 1/2018

Việc mở cửa lại TTCN đã khiến Conte phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi về những chính sách chuyển nhượng của Chelsea. Thương vụ Alexis Sanchez tới Man Utd từ Arsenal đã khiến Conte không hài lòng bởi ông rất muốn có cầu thủ này.

“Nếu CLB hỏi tôi về vài cái tên, tôi sẽ cố gắng xem nhưng sau đó việc quyết định là của CLB. Tôi hiểu vị trí của mình ở đâu. Tôi cũng thường không mấy thành công khi quyết định việc chuyển nhượng.” Conte móc máy BLĐ Chelsea trên từ Sky Italy.

Tháng 2/2018

Sau hàng loạt những kết quả không tốt, Conte đã đăng đàn trên báo chí về những gì ông nói hồi đầu mùa đã xảy ra và ông nhấn mạnh rằng những người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về điều này.

“Tôi nghĩ chúng ta nên suy nghĩ thực tế rằng chúng ta đang chiến đấu cho 1 tấm vé Champions League, sau đó chúng tôi chỉ cần 2-3 cái tên chất lượng trong kỳ chuyển nhượng. Mùa vừa rồi chúng tôi mua tới 8 cầu thủ và nhiều các đội khác rất nhiều”

Conte và Abramovich không thể đi chung đường trong vấn đề chuyển nhượng

Tháng 3/2018

Sự căng thẳng giữa Conte và BLĐ Chelsea đã lên đến cực điểm khi HLV này nói rõ về những vấn đề chuyển nhượng trước báo chí.

“Tôi có tham vọng lớn nhưng tôi không được CLB chi tiền dù CLB đã được biết về những ý tưởng và tham vọng của tôi. Mùa giải trước chúng tôi giành danh hiệu và bạn biết mùa chuyển nhượng của chúng tôi sau đó đã diễn ra như nào. Bạn nên biết khi có trong tay một HLV đầy tham vọng là điều tốt cho CLB”.

Tháng 5/2017

Sau khi kết thúc mùa giải, Conte dường như biết rằng thời gian của mình tại Chelsea đã không còn quá lâu. Phát biểu sau khi đánh bại Man Utd trong trận chung kết Cup FA, Conte nói rằng: “Hai năm cầm quân ở đây là đủ để CLB biết rõ tôi. Nếu họ tiếp tục muốn làm việc với tôi thì họ nên hiểu rằng tôi không thể thay đổi. Chúng tôi đã chơi phòng ngự rất tốt trong hôm nay để có được chiến thắng này và nếu chúng tôi muốn thay đổi vào mùa giải sau thì chúng tôi phải có sự thanh lọc cầu thủ”.

Và đó cũng gần như là phát biểu cuối cùng của ông trong vai trò là HLV trưởng Chelsea sau hàng loạt những bất đồng với những người đứng đầu đội bóng. Sau khi không thể giải quyết những bất đồng này, Conte đã bị chủ tịch Abramovich sa thải.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?