Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngay cả một Messi đỉnh cao cũng khó lòng ngăn cản Real Madrid

Thứ Tư, ngày 10/06/2020 - 12:02
2.8/5 của 2 đánh giá
Messi và các đồng đội đang có lợi thế trước Real Madrid trong mùa giải năm nay, thế nhưng liệu rằng đến khi La Liga hạ màn, Barcelona có thể đánh bại kình địch để lên ngôi?

Barcelona đang hơn 2 điểm trên trước khi giải đấu trở lại và đây là cơ hội để Messi và các đồng đội có thể bảo vệ được chức vô địch giải VĐQG Tây Ban Nha năm thứ 3 liên tiếp khi giải đấu chỉ còn lại 11 vòng.

Cho dù đang là đội có được lợi thế, nhưng điều đó không có nghĩa là Barcelona được ủng hộ bởi những yếu tố khác, nhất là trong quá khứ, Real Madrid cũng đã từng có những lần đánh bại Barca để lên ngôi vô địch dù đó là lúc có thành tích ghi bàn cực kỳ tốt.

Trong 2 lần mà Real Madrid lên ngôi vô địch trong khoảng những năm gần đây, đó là các mùa giải 2011/2012, và 2016/2017, đó đều là những năm mà siêu sao người Argentina – Lionel Messi thi đấu cực kỳ thăng hoa nhưng không thể có được danh hiệu cùng các đồng đội.

Những lần Messi thăng hoa trong thời gian cuối mùa, Real vẫn có thể lên ngôi vô địch

11 trận đấu cuối cùng của mùa bóng 2011/2012, Messi có cho riêng mình 19 bàn thắng, và có tổng cộng 50 bàn tại La Liga mùa giải đó, thế nhưng, đoàn quân của Jose Mourinho vẫn lên ngôi vô địch với 9 trận thắng và 2 trận hòa trong 11 vòng cuối cùng và CR7 cũng có cho mình tới 14 pha lập công.

5 năm sau đó, một lần nữa Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga, Messi cũng ghi 14 bàn trong 11 trận cuối cùng, nhưng chừng đó là không đủ để ngăn thầy trò nâng cao chiếc cúp La Liga và đáng nói hơn CR7 chỉ có 6 bàn trong 11 trận đấu cuối cùng.

Messi cần các đồng đội để có thể cùng đưa Barca lên ngôi vô địch La Liga

Messi đang là sự khác biệt giữa Barcelona và Real Madrid ở những danh hiệu vô địch La Liga, khi trong 16 mùa giải thi đấu, M10 đã có cho mình tới 10 danh hiệu vô địch, đạt tỷ lệ 62%, nhưng thật sự, chưa một lần nào Messi có thể “tự lực cánh sinh” để lên ngôi.

Nếu muốn có lần thứ 3 liên tiếp vô địch La Liga, không chỉ Messi, mà những , Suarez hay Busquets đều phải thật sự cố gắng để mang về danh hiệu này cho đội nhà.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?